ข่าวโซเชียล

หมอแฉเทรนด์ใหม่! สาวขอซื้อฉี่คนท้อง หลอกผู้ชายให้แต่งงานด้วย เตือนผิดทั้งคนซื้อ-คนขาย

โดย thichaphat_d

29 ส.ค. 2565

301 views

กุมารแพทย์แฉ หญิงไทยขอซื้อปัสสาวะคนท้อง ไปโกหกแฟนหนุ่มหลังไปมีหญิงอื่น หวังให้กลับมาแต่งงานด้วย ทั้งที่ไม่ได้ท้อง เตือนอย่าหาทำมีความผิดทั้งคนซื้อและคนขาย

แพทย์หญิงพรนิภา ศรีประเสริฐ หรือ หมอแอม กุมารแพทย์ ได้โพสต์ข้อความในเพจ ‘เรื่องเด็กๆ By หมอแอม’ เกี่ยวกับการซื้อขายฉี่ของคนท้อง โดยระบุว่า

“ห้ะ??? พึ่งรู้ว่ามีงี้ด้วย!! แถมแม่ ๆ เจอกันไม่น้อย เลยขออนุญาตหยิบมาเตือนภัย ต้นโพสต์มาจากโพสต์หนึ่งในกรุ๊ปแม่ ๆ เล่าว่าเจอคน (ไม่รู้จัก) inbox มาบอกว่า ท้องอยู่ใช่ไหม ขอซื้อฉี่ เพื่อไปโกหกแฟน (ผู้ชาย) ว่าท้อง เพราะแฟนมีคนอื่น อยากให้แฟนกลับมาแต่งงานด้วย โดยที่จริง ๆ แล้ว ตัวเองไม่ได้ท้อง ซึ่งในคอมเมนต์มีแม่ ๆไม่น้อยเลยบอกว่าเคยเจอแบบนี้เหมือนกัน และบางคอมเมนต์บอกว่า ขายแพง ๆ เลย กล้าซื้อก็กล้าขาย”

“ไม่ได้นะจ๊ะ!!! ระวังจะได้รับโทษตามกฎหมาย โดยเฉพาะหากผู้ชายยอมแต่งงาน และสืบทราบภายหลังว่าโกหก เราจะโดนโทษถึง 2 ใน 3 ของผู้กระทำผิด ฐานเป็นผู้สนับสนุนการกระทำความผิดหลอกลวง ตัวผู้ซื้อฉี่ไปหลอกคนอื่น ก็มีโทษ จำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท และการแต่งงานก็สามารถเป็นโมฆะได้ reset ได้หากผู้ชายจับได้ว่าโกหก”

สรุปอย่าขายเหอะ ถ้าเราไม่รู้ว่าเขาไปทำอะไร หรือหลอกลวงใคร (พึ่งรู้จริงๆ ว่า มีเคสแบบนี้ไม่น้อย ) ปล.ฝากถึงผู้หาซื้อ ชีวิตเรามีค่ากว่านั้น อยู่กับคนที่เขาเห็นค่าเราดีกว่าค่ะ ปล 2.ผลตรวจครรภ์ก็รวมด้วยนะคะ

หมอแอม ยังแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมด้วยว่า กรณีหลอกถึงขั้นแต่งงานและได้ไปซึ่งทรัพย์สิน เช่น ของหมั้นหรือทรัพย์สินอื่นใดของฝ่ายชาย ฝ่ายชายสามารถฟ้องเพิกถอนการสมรส พร้อมทั้งฟ้องเป็นคดีอาญาข้อหาฉ้อโกงได้ ตามมาตรา 341 ผู้ใดโดยทุจริต หลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้ง และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม หรือทำให้ผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สาม ทำ ถอน หรือทำลายเอกสารสิทธิ ผู้นั้นกระทำความผิดฐานฉ้อโกง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนผู้ขายอาจจะต้องรับผิดฐานเป็นผู้สนับสนุนให้กระทำความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 86 ผู้ใดกระทำด้วยประการใด ๆ อันเป็นการช่วยเหลือ หรือให้ความสะดวกในการที่ผู้อื่นกระทำความผิดก่อนหรือขณะกระทำความผิด แม้ผู้กระทำความผิดจะมิได้รู้ถึงการช่วยเหลือหรือให้ความสะดวกนั้นก็ตาม ผู้นั้นเป็นผู้สนับสนุนการกระทำความผิด ต้องระวางโทษสองในสามส่วนของโทษที่กำหนดไว้สำหรับความผิดที่สนับสนุนนั้น


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/6geH9Iz2ZWg

คุณอาจสนใจ