สังคม

เตือนภัย 'กัญชากระทบเด็ก' เผยเคสเด็ก 6 ขวบ กินขนมผสมกัญชา คึกสุดๆ ก่อนหลับยาว 11 ชม.

โดย nattachat_c

5 ก.ค. 2565

14 views

พญ.สุธีรา เอื้อไพโรจน์กิจ กุมารแพทย์ โพสต์ผลกระทบหลังนโยบายกัญชาเสรี มีต่อเยาวชนในโรงเรียน เมื่อเด็กนำกัญชาใส่กัญชาในกระติกน้ำพกมาโรงเรียน มีการปิดล็อกห้องเรียน เพื่อสูบกัญชาช่วงกลางวัน เมื่อครูจะเข้าไปห้ามปรามก็จะชกครู โดยระบุว่า

“เรื่องเล่าจากจิตแพทย์เด็กท่านหนึ่งค่ะ

"วันก่อนได้คุยกับคุณครูท่านหนึ่งค่ะ ท่านบอกว่าท่านไม่เคยพบเห็นเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนเลย ในชีวิตความเป็นครูของท่าน คือ

ตอนเช้าเห็นเด็กใส่กัญชาในกระติกน้ำพกมาโรงเรียน ตอนกลางวัน เด็กมัธยมปิดล็อคห้องเรียน เพื่อสูบกัญชามีควันฟุ้งออกมา ครูจะเข้าไปห้ามปรามก็จะชกครู (ท่านคาดว่าเด็กคงเมากัญชาถึงกล้าจะทำแบบนั้น)

โรงเรียนเรียกผู้ปกครองมาพูดคุยทันที แต่ก็รู้ว่าคงจะยากที่จะควบคุม เพราะผู้ปกครองสนับสนุนเนื่องจากเป็นผู้ขาย คุณครูถามว่าควรจัดการปัญหาอย่างไรดี หนูก็ได้แต่ตอบว่าให้ส่งเด็กไปรักษาตามกระบวนการ แต่ในใจมันพูดไม่ออกเลยค่ะ"

หลังเรื่องราวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้ปกครองจำนวนมาก แสดงความเป็นห่วงลูกหลานที่อาจอยากรู้อยากลองใช้กัญชา พร้อมเสนอให้พิจารณากฎหมายใหม่ หรือจำกัดการใช้เพื่อความเหมาะสม

------------

วานนี้ (4 ก.ค. 65)  ราชวิทยาลัยกุมารแพทย์แห่งประเทศไทยและสมาคมกุมารแพทย์แห่งประเทศไทย รายงานผู้ป่วยเด็กที่ป่วยจากกัญชาระหว่าง วันที่ 21 - 30 มิ.ย.65 พบผู้ป่วย 3 คน


โดยผู้ป่วยที่น่าสนใจคือ รายที่ 1 เป็นเด็กชาย อายุ 6 ขวบ 7 เดือน ซื้อขนมผสมใบกัญชามากิน มีพฤติกรรมซน สมาธิสั้น ไม่อยู่นิ่ง กระโดด ปีน คึกคักกว่าปกติ ไม่ฟังและไม่ตอบคำถาม ช่วงนอนหลับนานกว่าปกติ ประมาณ 11 ชม.


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/VPwp673wW1s

คุณอาจสนใจ

Related News