ข่าวโซเชียล

'ผู้พิพากษา' สอนการบ้าน 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ยันศาลอาญา ไม่มีสูงสุด หลังอ้างโดนหมายเรียก

โดย thichaphat_d

25 มี.ค. 2565

243 views

วานนี้ (24 มี.ค. 65) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ 'วัชรพล คูประดิษฐ์' ผู้พิพากษาศาลอาญา โพสต์ข้อความว่า ถูกแก๊งมิจฉาชีพโทร.เข้า แล้วอ้างว่าโทร.มาจาก “ศาลอาญาสูงสุดกรุงเทพ คุณมีหมายเรียก กรุณากด 9 เพื่อฟังรายละเอียด”


คุณวัชรพล เล่าว่า ขณะกำลังนั่งพิมพ์คำพิพากษาอยู่นั้น สายโทรศัพท์ต้องสงสัยโทร.เข้ามาโดยมิได้นัดหมาย ฟังแล้วเป็นเสียงคอลเซ็นเตอร์น่าฟัง แต่พอฟังแล้วข้อความที่ได้ยิน มันดูจะแปลกๆ  เช่น


1. ศาลอาญา ไม่มีสูงสุด เพราะสูงที่สุดคือ ตึกแมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟรอนท์ เรสซิเดนซ์ ไอคอนสยาม อยากให้มิจฉาชีพทำการบ้านมาก่อน

2.เบอร์ที่โทรมาคือ เบอร์ผู้พิพากษาศาลอาญา ใจเย็น ๆ มีอะไรคุยกันได้

3.ถ้ามีหมายเรียก ก็ให้มีมาเลย เดี๋ยวไปตามหมาย ไม่อยากไปตามโทรศัพท์ ไม่อยากเชื่อคำพูดลวง ๆ จากเธอ


คุณวัชรพลยังฝากถึงประชาชนว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์มีมาก อย่าโอ๊น อย่าโอน เพราะตัวผมเองเป็นผู้พิพากษาศาลอาญา ยังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทร.มา ทุกวันนี้ ข้อมูลทุกอย่างอยู่ในอินเตอร์เน็ตสามารถค้นหาได้ เบอร์โทรศาลอาญาคือ 02-541-2284-90 สงสัยโทรสอบถามได้ ตอนนี้หน่วยงานกำลังแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ และระหว่างนี้ขอให้ประชาชน “อตฺตา หิ อตฺตโน นาโถ ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน” ดูแลโทรศัพท์ และเงินในบัญชีของท่านให้ดี


ส่วนแก๊งมิจฉาชีพ อยากฝากว่า เข้าใจว่าการทำแบบนี้รายได้ค่อนข้างสูงถึงวันละ 10,000 ถึง 300,000 บาท แต่เข้าใจด้วยว่า วันหนึ่งหากถูกหมายเรียกของศาลอาญาไปที่ท่านจริงๆ ถ้าจะหนี อาจต้องหนีตลอดชีวิต ต้องจมอยู่ในความทุกข์ตลอดไป  #ถ้าข้างในสบายเขาคงไม่ออกมา


ตั้งแต่ทำงานมา ตำรวจไทยเป็นตำรวจที่เก่งที่สุดในโลก อยู่ต่างประเทศก็ต้องใช้ชีวิตหลบๆ ซ่อนๆ ต่อไป หยุดการกระทำแบบนี้แล้วมาใช้ชีวิตในแสงไฟเถอะครับ สนุกกว่าเยอะ


คุณวัชรพล ย้ำว่า ขั้นตอนต่อไปก็คงต้องติดต่อเจ้าพนักงานตำรวจ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศว่า เบอร์นี้โทร.ไปหลอกคนใกล้ตัวผมหลายคนแล้ว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/LIr9y1ZbTI8

คุณอาจสนใจ

Related News