อาชญากรรม

ตร.พบตัวแล้ว นศ.จีน ถูกแก๊งคอลฯ ข่มขู่-เรียกค่าไถ่ บังคับเดินทางออกจากออสเตรเลียเข้าไทย

โดย chutikan_o

21 เม.ย. 2567

289 views

พบตัวแล้ว นศ.จีน ถูกแก๊งคอลฯ ข่มขู่-เรียกค่าไถ่ บังคับเดินทางออกจากออสเตรเลียเข้ามาในไทย ตร.เผยอาจไม่ใช่การลักพาตัว ไม่ชัดเป็นแก๊งคอลฯ ติดต่อผู้ปกครองรับตัวกลับแล้ว


จากกรณีนักศึกษาชาวจีนอายุ 22 ปี ถูกขบวนการคอลเซ็นเตอร์ข่มขู่และเรียกค่าไถ่จากครอบครัว พร้อมบังคับให้นักศึกษาเดินทางจากประเทศออสเตรเลียเข้ามาในประเทศไทย ก่อนจะปรากฎข้อมูลว่า นักศึกษาคนนี้เดินทางต่อไปยังอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีนั้น ล่าสุด ชุดสืบสวน กองบังคับการ ตำรวจนครบาล 6 พบตัวนักศึกษาคนดังกล่าวแล้ว หลังเดินทางกลับจากอำเภอศรีราชา เข้ามาพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านบางรัก เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปรับตัวมาสอบสวนที่ สน.บางรัก


เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานผู้ปกครองของนักศึกษาเข้ามาพูดคุยว่าถูกขบวนการคอลเซ็นเตอร์ข่มขู่หลอกลวงจริงหรือไม่ แต่มีรายงานว่านักศึกษารายนี้ยังไม่ให้การในบางประเด็น และมีเหตุน่าเชื่อว่าไม่ใช่การลักพาตัว ส่วนเสียงชายที่พูดข่มขู่ทางโทรศัพท์ ทำทีว่านักศึกษาสาวทำผิดกฎหมาย และอ้างว่าจะส่งคนมาติดตาม ให้ทำตามที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์สั่งนั้น ปรากฏข้อเท็จจริงว่า เป็นชายที่นักศึกษาสาวคนนี้รู้จักผ่านทางแอปพลิเคชันสนทนาชื่อดัง จึงไม่แน่ชัดว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์หรือไม่ เพราะภาพกล้องวงจรปิดและพยานหลักฐานทั้งหมด พบว่าตลอดระยะเวลาที่นักศึกษาคนนี้เดินทางมาถึงประเทศไทย และไปยังพื้นที่ต่างๆ นั้น เป็นการเดินทางเพียงลำพัง


เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สน.บางรัก จึงลงบันทึกประจำวันไว้ว่าพบตัวนักศึกษาแล้ว จากนั้นได้ให้ผู้ปกครองมารับตัวกลับไป


สำหรับไทม์ไลน์ของนักศึกษาคนดังกล่าวพบว่า


วันที่ 13 เม.ย 67 เดินทางเข้ามาในประเทศไทยลงเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ


วันที่ 14 เม.ย. 67 แท็กซี่มาส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ 1 คืนหลัง จากนั้นเช็กเอาท์ออกจากโรงแรม และไม่ปรากฏข้อมูลว่าเดินทางไปที่ไหน


วันที่ 17 เม.ย. 67 เวลาประมาณ 10.00 น. โทรหาแม่เพื่อขอเงิน โดยระหว่างนั้นมีเสียงผู้ชายเข้ามาในสายมีลักษณะข่มขู่ จากนั้น ขึ้นรถแท็กซี่จากย่านลาดกระบัง ไปที่เอกมัยเพื่อขึ้นรถต่อไปยังศรีราชา ในช่วงเวลาประมาณ 12.40 น.

วันที่ 18 เม.ย. 67 เดินทางออกจากที่พักใน อ.ศรีราชา โดยแวะซื้อซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือ คาดว่าน่าจะถูกหลอกหรือถูกข่มขู่

วันที่ 19 เม.ย. 67 ขึ้นรถทัวร์จากแหลมฉบังเดินทางมาลงที่เอกมัย ช่วงเวลาประมาณ 14.46 น. และผ่านหน้าห้างสรรพสินค้าเกทเวย์เอกมัย ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. แล้วขึ้นรถแท็กซี่สีเขียวเหลือง มาส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านบางรัก เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปรับตัว


คุณอาจสนใจ

Related News