ต่างประเทศ

จีนเช่าเครื่องบินเหมาลำ 2 เที่ยว ขนแก๊งคอลเซ็นเตอร์จากกัมพูชา กลับมาดำเนินคดีกว่า 600 คน

โดย nattachat_c

25 เม.ย. 2567

101.9K views

มีภาพจากเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน เมื่อบรรดาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีน มากกว่า 100 คน ถูกส่งตัวกลับเดินทางมาถึงจีนแล้ว โดยแก๊งนี้ ถูกส่งตัวออกจากกัมพูชาไปยังจีน เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ทางการจีนได้ใช้เที่ยวบินเช่าเหมาลำ 2 เที่ยว ขนแก๊งคอลเซ็นเตอร์กลุ่มดังกล่าว ซึ่งถือเป็นผู้ต้องสงสัยกลุ่มล่าสุด ที่เดินทางกลับจากกัมพูชา


โดยจนถึงขณะนี้ มีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีน 680 คน ที่ถูกตำรวจกัมพูชาจับ และถูกส่งตัวกลับจีน หลังจากที่เมื่อเร็ว ๆ นี้ ตำรวจจีน และกัมพูชา ได้ดำเนินการร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด เพื่อปราบปรามอาชญากรรมข้ามพรมแดน รวมถึงการพนัน และการฉ้อโกงทางโทรคมนาคม

ทั้งนี้ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ได้มีรายงานของสื่อหลายแห่ง ที่ได้รายงานถึงกรณีที่มีคนหนุ่มสาว ถูกล่อลวงไปทำงานออนไลน์ในกัมพูชา หรือเมียนมา ซึ่งจะได้รับค่าตอบแทนสูง แต่พวกเขาเหล่านั้น กลับถูกบังคับให้ทำงานเป็นนักต้มตุ๋น

องค์กรกู้ภัย กล่าวว่า ผู้คนมักถูกทุบตี หรือถูกลงโทษทางร่างกายเป็นประจำ เช่น การถูกบังคับให้วิ่งเป็นรอบ หากพวกเขาทำผลงานได้ไม่ดี

นับตั้งแต่ช่วงฤดูร้อน ปีที่แล้ว จีนได้ประกาศปฏิบัติการร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านเพื่อกวาดล้างแก๊งเหล่านี้  ซึ่งทำให้มีการทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และส่งตัวกลับจีนเป็นจำนวนมาก

โดยตามคำแถลงของกระทรวงความมั่นคงสาธารณะจีน ได้เพิ่มการดำเนินการบังคับใช้กฎหมายร่วมกับประเทศอื่น ๆ ในปีนี้ เพื่อจัดการกับการพนัน และการฉ้อโกงทางโทรคมนาคม และได้นำผู้ต้องสงสัยกลับมา มากกว่า 10,000 คน

------------

คุณอาจสนใจ

Related News