ข่าวโซเชียล

ผมไม่อิ่ม! หนุ่มซื้อหมูปิ้ง-ข้าวเหนียวบาง อย่างกับทองคำเปลว แนะร้านให้เท่าเดิม แต่ขึ้นราคายังดีกว่า

โดย thichaphat_d

11 ม.ค. 2565

230 views

โลกโซเซียลแห่แชร์คลิปจากผู้ใช้ @bestkunkloy ที่โพสต์คลิปข้าวเหนียวแผ่นบางเฉียบ พร้อมหมูปิ้งอันน้อยนิด โดย ในคลิปได้บ่นว่า  “กะรวยเลย ห่อละ 5 บาท ดูข้าวเหนียวดิ”

เมื่อวานนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านของนายภาวัค (หรือเบส) กันคอย อายุ 18 ปี เจ้าของคลิปดังกล่าว หลังจากที่พี่ชาย(ชื่อเบียร์) อายุ 30 ปี ซื้อจากร้านหมู่ซาเล้ง ปากซอยซอยมัณฑณา ข้าง ม.หัวเฉียว กม.18

โดยน้องเบส เล่าวว่า สาเหตุที่ต้องบ่น เพราะกินไม่พอ เพราะเนื้อหมูและข้าวเหนียวมันบางมาก เหมือนทองคำเปลว มองว่าถ้าขึ้นราคาแล้วเนื้อเท่าเดิม ก็ยังโอเคดีกว่าลดปริมาณแล้วขายเท่าเดิม ส่วนเพื่อนที่ได้ร่วมรับประทานหมูปิ้ง รู้สึกว่ามันน้อยเกินไป แต่พอเข้าใจว่าหมูแพง แต่สงสัยว่าข้าวเหนียวทำไมมันแพงจัง

ด้านน.ส.สมคิด ชื่นเย็น คุณแม่น้องเบส เผยว่าในฐานะที่เป็นแม่ค้าด้วยกัน ถือว่าเอาเปรียบผู้บริโภคเกินไป ข้าวเหนียว 5 บาท รวมกันเท่าถึงน้ำจิ้มเท่านั้น ส่วนร้านอาหารตามสั่งของตนขอหยุดดูก่อนแบกภาระไม่ไหว เพราะต้นทุนสูง และไม่อยากขึ้นราคา กลัวลูกค้าจะหาย

ยังไงก็ดีอยากจะฝากท่าน นายกและรัฐมนตรี ทั้งหลายช่วยเหลือชาวบ้านไม่ใช้ว่าจะขึ้นราคาสะทุกอย่าง ทั้งลอตเตอรี่ หมู ไก่ แก๊ส และอื่นๆมี่จะตามมา พวกท่านไม่รู้สึกอะไรบ้างเลยหรือ ประชาชนตอนนี้หาเงินก็ยากแถมยังมาค่าครองชีพสูงอีก


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/xYaxwBH4_GA

คุณอาจสนใจ

Related News