ข่าวโซเชียล

ชาวเน็ตเสียงแตก ‘สถานีกลางบางซื่อ’ ปรับปรุง ‘เก้าอี้รุ่นคลาสสิก’ มาใช้ใหม่ แม้สวยแต่ผิดที่ผิดทาง

โดย nicharee_m

15 ก.ค. 2566

1.6K views

ไม่ทิ้งเสียเปล่า‘สถานีกลางบางซื่อ’ คืนชีพเก้าอี้สุดคลาสสิก ปรับปรุงนำมาใช้ใหม่ ทำชาวเน็ตเสียงแตก 2 ฝั่ง

สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพลงบนกลุ่ม รถไฟไทย TrainThailand ที่สถานีกลางบางซื่อ นำเก้าอี้สุดคลาสสิก จากสถานีรถไฟหัวลำโพง มาปรับปรุงมาตั้งไว้ภายในสถานีอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน พร้อมระบุข้อความว่า


“สถานีกลางบางซื่อ วันนี้นำเก้าอี้ classic มาปรับปรุงใช้ใหม่ ไม่ทิ้งเสียเปล่า สร้างบรรยากาศที่คุ้นเคย มาติดตั้งลงที่สถานี ถ้าสังเกตดีๆ แต่ละตัวจะไม่เหมือนกันเป๊ะครับ แล้วแต่ช่างแต่ละที่ทำ แต่แบบจะเหมือนกัน แต่ละตัวน่าจะ ผ่านผู้คนและความทรงจำดีๆ มาเยอะมากและทรุดโทรม (มาจาก ยะลา ครับ) ตอนนี้ช่วยเขาให้มีชีวิตใหม่มีค่ากลับมา (คล้ายพลายศักดิ์สุรินทร์) ขอบคุณ ภาพจาก คุณ อำพล รัตนิยะ ครับ”


อย่างไรก็ตาม หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีผู้แสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ทำเอาชาวเน็ตเสียงแตก โดยส่วนหนึ่งบอกว่า เห็นด้วยที่นำกลับมาใช้ใหม่ เป็นเก้าอี้แห่งความทรงจำ อีกทั้งไม่สิ้นเปลืองงบซื้อของใหม่ ได้กลิ่นอายความเป็นไทยในอดีต และอาจจะเป็น Soft Power ได้อีกอย่าง


แต่ขณะที่อีกฝั่งบอกว่า แม้จะสวยแต่อยู่ผิดที่ผิดทาง ไม่กลมกลืนกับสถานที่ เนื่องจากสถานีกลางบางซื่อเป็นศูนย์กลางของรถไฟแห่งใหม่ที่เชื่อมโยงทั่วประเทศ ซึ่งอาจจะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้ามาใช้บริการ ทำให้มองว่าองค์กรไม่มีความใส่ใจในการออกแบบหรือไม่


คุณอาจสนใจ

Related News