ข่าวโซเชียล

เพจดังรีวิวอุโมงค์ลอดใต้ถนนหน้าสถานีกลาง ไม่ต้องเสี่ยงตายข้ามถนน แต่บรรยากาศเขย่าขวัญสุดๆ

โดย thichaphat_d

3 ก.พ. 2566

408 views

เพจ Render Thailand โพสต์รีวิวอุโมงค์ลอดใต้ถนนหน้าสถานีกลาง กรุงเทพอภิวัฒน์ หรือ สถานีกลางบางซื่อ ในชื่อเดิม โดยจะเป็นสถานีหลักแห่งใหม่ของไทย แทนสถานีหัวลำโพง รองรับผู้โดยสารจำนวนมาก โดยทางเพจได้ระบุว่า



“รีวิวอุโมงค์ลอดใต้ถนนหน้าสถานีกลาง เชื่อมลานกิจกรรมรอบทะเลสาบ กับบรรยากาศสุดพิเศษ

จากเมื่อวันก่อนที่เราพาทุกคนไปดูเรื่องไฟส่องถนนรอบสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์กันมา เราได้ side story จากเพื่อนๆ ที่มาร่วมคอมเมนต์กันอีกเรื่องนึงครับ นั่นก็คือเรื่อง “การข้ามถนน” จากฝั่งสถานีกลางฯ ไปที่ลานกิจกรรมรอบทะเลสาบ ฝั่งตรงข้ามสถานี

ผมได้พาไปดูว่าหากเราเดินข้ามถนนที่ระดับพื้นดิน จะมีจุดเสี่ยงอันตรายที่ขอบราวกันตก ระหว่างเกาะกลางถนนกับแนวอุโมงค์เข้าลานจอดรถค่อนข้างเตี้ยมากๆ เสี่ยงอันตรายหากพลัดตกลงไป ซึ่งอันที่จริงหากเราไม่ข้ามถนนด้วยการเดินตัดเลนไป ที่นี่ยังมีตัวเลือกที่ทำให้การข้ามไปฝั่งลานกิจกรรมปลอดภัยขึ้น

นั่นก็คือ “อุโมงค์ทางลอดสำหรับคนเดินลอดใต้ถนน”



และนั่นคือสิ่งที่เราจะพาทุกคนไปรีวิวกันในวันนี้ครับ … ก่อนที่เราจะไปชมกัน ผมอยากให้เพื่อนๆ เปิดเพลงนี้คลอไปด้วย เพื่อสร้างบรรยากาศ https://youtu.be/Z6ylGHfLrdI

ถ้าพร้อมแล้วก็ไปชมกันเลยครับ”

จากนั้นเพจได้ไล่เรียงภาพจากจุดต่างๆ พร้อมคำบรรยาย ซึ่งบางจุดมีบรรยากาศวังเวง ไม่มีไฟส่องสว่าง ขณะที่บางจุดเป็นทางลาดกับพื้นลาน มีช่องว่างเป็นหลุมระบายน้ำ ที่ระดับพื้นสูงไม่เท่ากัน อาจเกิดอุบัติเหตุกับผู้เดินเท้าได้



ในช่วงขากลับ ได้ผ่านจุดคล้ายถ้ำหินย้อย ไร้ไฟส่องสว่าง แต่พบคราบหินปูนจากการกัดกร่อนของน้ำและความชื้น



ก่อนที่ทางเพจจะกลับสู่จุดเริ่มต้นโดยสวัสดิภาพ และจบรีวิวทิ้งท้ายว่า

“อุโมงค์คนเดินลอดใต้ถนนหน้าสถานีกลาง ที่เชื่อมไปยังลานกิจกรรมรอบทะเลสาบ พื้นที่ที่เปิดไฟสว่างไสว ที่มีผู้คนมาวิ่งออกกำลังกาย และเล่นสเกตบอร์ดกันเป็นประจำทุกวัน

หวังว่าทางเดินลอดแห่งนี้จะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่ไม่อยากเสี่ยงภัยข้ามถนนบนระดับพื้นดิน และคนที่ชอบเสพบรรยากาศเขย่าขวัญนะครับ”



หลังโพสต์เผยแพร่ไป ได้มีหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น อาทิ เหมาะกับการถ่ายหนังผีมาก ขณะที่หลายคนเพิ่งรู้ว่ามีอุโมงค์นี้ ที่ผ่านมาเดินข้ามถนนแบบเสี่ยงๆตลอด และยังเสนอให้ทางเพจไปรีวิวตอนฝนตก เผื่อจะเห็นอะไรดีๆ


คุณอาจสนใจ

Related News