สังคม

จับตา ‘หลวงพี่กาโตะ’ ย่องสึก หลังเผ่นจีวรปลิวหนีสื่อ ครูหนุ่มแฉเคยถูกแย่งคู่หมั้น

โดย nicharee_m

30 เม.ย. 2565

1.4K views

จากกรณีคลิปเสียงและข้อความ อ้างเป็นการสนทนาระหว่างหญิงสาวรายหนึ่ง พูดแทนตัวเองว่า “ตอง” และเสียงผู้ชายอ้างว่าเป็นพระนักเทศน์ชื่อดัง แอบมีสัมพันธ์กับหญิงสาวในรถยนต์ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กัน ขณะที่ พระกาโตะ พระนักเทศน์ชื่อดังที่ถูกกล่าวหาได้ออกมาปฏิเสธ  โดยต่อมาหญิงสาวคนดังกล่าวได้ออกมายอมรับว่าเป็นคนกุเรื่องขึ้นมา เพราะมีอาการป่วยเป็นไบโพล่าร์  และจากนั้นยังได้มีการปล่อยคลิปสนทนาระหว่างชาย-หญิง อีกหลายคลิปตามมา

วานนี้ (29 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางด้านพระครูสิริธรรมาภิรัต (ธรรมรัต อริยธมฺโม) เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช (ธรรมยุต) ได้ประชุมคณะกรรมการที่ได้จัดตั้งขึ้นมาเพื่อสอบสวนในเรื่องดังกล่าว ที่วัดศรีพิบลย์ ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่วัด

และได้พบรถยนต์คันหนึ่ง ซึ่งจำได้ว่าเป็นรถยนต์ของพระกาโตะ จึงพยายามจะโทรศัพท์ติดต่อเพื่อขอสัมภาษณ์ แต่พระกาโตะไม่ยอมรับสาย ผู้สื่อข่าวจึงตัดสินใจขับรถยนต์ไล่ติดตามรถของพระกาโตะไปตามเส้นทางนครศรีธรรมราช-ร่อนพิบูลย์ แต่ไม่ทัน จึงคาดว่าจะให้คนขับรถขับหลบหนีการติดตามของผู้สื่อข่าวไป โดยไม่แวะพบเจ้าคณะจังหวัดแต่อย่างใด

ต่อมาในช่วงเย็นวันเดียว การประชุมหารือเพื่อพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วเสร็จ พระครูสิริธรรมาภิรัต เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช (ธรรมยุติ) พร้อมพระสังฆาธิการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง อาทิ ผอ.สำนักพุทธศาสนาจังหวัด วัฒนธรรมจังหวัด ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ยังไม่พบตัวพระกาโตะ ให้เจ้าคณะอำเภอฉวาง และพระที่ใกล้ชิดประสานงานติดต่อให้มาพบก็ติดต่อไม่ได้ ตามไปที่วัดเพ็ญญาติก็ไม่อยู่วัด และที่บอกว่าจะเดินทางมาพบอาตมา ก็ไม่ได้มาพบแต่อย่างใด เมื่อแต่งตั้งคณะกรรมการแล้วเสร็จขั้นตอนต่อไปก็จะเชิญพระกาโตะ มาสอบสวน ตอนนี้ยังไท่ทราบว่าพระกาโตะอยู่ที่ไหน  

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้ใกล้ชิดพระกาโตะว่า พระกาโตะถูกกดดันอย่างหนักและเครียดมาก แม้จะออกมายืนยันว่าไม่เครียด และยังยิ้มแย้มแจ่มใสก็ตาม เพราะข่าวมีกระแสแรงมากนำเสนออย่างต่อเนื่อง โดยช่วงบ่ายวานนี้ (29 เม.ย.) ท่านตั้งใจจะเดินทางไปพบเจ้าคณะจังหวัด ซึ่งอาจจะตัดสินใจสึกก่อนการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง แต่กลับเจอกลุ่มผู้สื่อข่าวไล่ติดตามรถยนต์ของท่านจึงต้องให้คนขับรถขับเลยไป ไม่ได้พบเจ้าคณะจังหวัด  

ในขณะนี้ท่านอยู่ในวัดแห่งหนึ่ง และอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะสึกเพื่อยุติปัญหา เพื่อไม่ต้องการให้ศาสนามัวหมอง เสื่อมเสียไปมากกว่านี้ อย่างไรก็ตามแม้จะสึกแต่ยังยืนยันว่าไม่ได้กระทำผิดเสพเมถุนตามที่ปรากฏในคลิป โดยคาดว่าในวันนี้ (30 เม.ย.) พระกาโตะอาจจะสึกจากพระเป็นฆราวาสธรรมดาทั่วไป  

เกี่ยวกับเรื่องนี้ (30 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายพล (นามสมสมุติ ) อาจารย์สอนวิชาดนตรีโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช ได้ร้องเรียนสื่อมวลชนว่าตามที่พระนักเทศน์ชื่อดังตกเป็นข่าวเสพเมถุนกับสีกาในรถยนต์นั้น ตนเชื่อว่าเป็นเรื่องจริงและเคยประกาศไส้ก่อนหน้านี้แล้วว่าสักวันหนึ่งพระนักเทศน์ชื่อดังรูปดังกล่าวจะต้องพบจุดจบอย่างน่าอับอายเช่นนี้แน่นอน โดยก่อนหน้านี้ตนเป็นนายหนังตะลุงระดับแชมป์เยาวชนในภาคใต้ และพระนักเทศน์รายนี้ก็มาอยู่กับตน ซึ่งตนรักเหมือนน้องชาย จนเมื่อตนประกาศจะแต่งงานกับสาวคู่หมั้นและกำหนดวันแต่งงานเรียบร้อยแล้ว

“ตนมาจับได้ว่าคู่หมั้นสาวแอบคบหาทางชู้สาวกับพระนักเทศน์ชื่อดังรายนี้อย่างลึกซึ้ง และแอบพูดคุยกันผ่านทางไลน์และแอบพบกันเป็นประจำ เมื่อตนรู้ความจริงตนเสียใจมากจึงสอบถามเรื่องราวกับคนทั้งสอง ซึ่งทั้งสองก็ยอมรับว่ารักกัน มีอะไรกัน ในที่สุดตนก็ยกคู่หมั้นให้กับพระนักเทศน์ ถือว่า “ยกแฟนสาวให้น้องชาย” และยกเลิกกำหนดการแต่งงานไปโดยปริยาย

จากนั้นเฝ้าติดตามพฤติกรรมของหญิงร้ายชายชั่วดังกล่าวมาโดยตลอด จนในที่สุดทราบว่าพระนักเทศน์มีปัญหาจนต้องเลิกรากับอดีตคู่หมั้นของตนไปในที่สุด เพราะพระนักเทศน์มีพฤติกรรมทางชู้สาวกับหญิงสาวคนอื่น ๆ อีกหลายคน ทำให้ครอบครัวเขามีปัญหาแตกแยกหลายราย หากติดตามในโลกออนไลน์จะเห็นว่ามีหลายคนที่ติดตามข่าวออกมาโพสต์แฉพฤติกรรมของพระนักเทศน์ชื่อดังรายนี้ พูดง่าย ๆ เขามีโจทก์รออยู่เต็มไปหมด

อาจารย์หนุ่มพ่ายรักกล่าวอีกว่า ทันทีที่มีคลิปเสียงพระนักเทศน์กับสีกาสาวมีอะไรกันในรถยนต์ ตนเชื่อทันทีว่าเป็นเรื่องจริง และเชื่อในเรื่องกฎแห่งกรรม กรรมตามทันตาเห็นไม่ต้องรอชาติหน้า คนชั่วช้า นอกจากทำลายครอบครัวคนอื่น ๆ แล้วยังทำลายศาสนาที่จะอภัยให้ไม่ได้เด็ด อยากวิงวอนคณะสงฆ์อย่าปล่อยให้คนชั่วลอยนวลไปสร้างความเสื่อมเสีย มั่วหมองให้กับศาสนาต่อไปอีกเลย


รับชมทางยูทูบที่ :https://youtu.be/Do5JmbBLplM

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หลวงพี่กาโตะ ,พระกาโตะ

คุณอาจสนใจ