สังคม

จำคุก 'สีกาตอง' 2 ปี 6 เดือน กรรโชกทรัพย์ 'อดีตพระกาโตะ' ร่วม 5 แสน - เจ้าตัวขอไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่เมืองนอก

โดย nattachat_c

18 ก.ค. 2567

427 views

ศาลพิพากษาจำคุก 'สีกาตอง' 2 ปี 6 เดือน ปรับ 3 หมื่นบาท คดีกรรโชกทรัพย์ 'อดีตพระกาโตะ' เกือบ 5 แสนบาท จากสัมพันธ์ฉาวริมสันเขื่อน แต่โทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี เจ้าตัวเผยปรับความเข้าใจกัน และตอนนี้ต่างคนต่างไปใช้ชีวิตใหม่กันแล้ว จากนี้ขอไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ต่างประเทศ


วานนี้ (17 ก.ค. 67) ที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก ได้นัดฟังคำพิพากษาคดีกรรโชกทรัพย์ กรณีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ฟ้อง นางสาว วีรินทร์ชิตา หรือ 'สีกาตอง' และ นายสาธิต พี่ชายสีกาตอง ฐานร่วมกันกรรโชกทรัพย์ นายพงศกร จันทร์แก้ว หรืออดีตพระกาโตะ เป็นโจทก์ร่วม


สืบเนื่องจาก 'สีกาตอง' ได้ขืนใจอดีตพระกาโตะ พูดขู่เข็ญบังคับให้พระกาโตะมอบเงินสด 180,600 บาท ไม่อย่างนั้นจะเปิดเผยคลิปสนทนาเชิงชู้สาวให้สื่อมวลชน เพื่อให้เสื่อมเสียชื่อเสียง เหตุเกิดที่ ตำบลกะเปียด อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช และ ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี


นอกจากนี้ พี่ชายของสีกาตอง ยังขู่เข็ญอดีตพระกาโตะว่า รู้เรื่องความสัมพันธ์เชิงชู้สาวระหว่างน้องสาวกับอดีตพระกาโตะ หากจ่ายเงิน 3 แสนบาท จะไม่บอกกับนักข่าว อดีตพระกาโตะจึงต้องจ่ายเงินไป 3 แสนบาท

-------------

วานนี้ (17 ก.ค. 67) สีกาตองและพี่ชาย เดินทางมาศาลพร้อมทนายความ แต่อดีตพระกาโตะ ในฐานะโจทก์ร่วม ไม่ได้เดินทางมาด้วย ซึ่งศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า สีกาตอง จำเลยที่ 1 กระทำผิดตามฟ้องจริง เป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรม พิพากษาลงโทษในข้อหาดังนี้

  • กรรโชกทรัพย์ สั่งจำคุก 2 ปี ปรับ 2 หมื่นบาท
  • รีดเอาทรัพย์ สั่งจำคุก 3 ปี ปรับ 4 หมื่น บาท


ส่วน พี่ชายของสีกาตอง จำเลยที่ 2 ศาลลงโทษข้อหาดังนี้

  • ข่มขืนใจ สั่งจำคุก 2 ปี ปรับ 2 หมื่นบาท


แต่จำเลยทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพ มีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกสีกาตองไว้ มีกำหนด 2 ปี 6 เดือน ปรับ 3 หมื่นบาท ส่วนพี่ชายสีกาตองคงจำคุก 1 ปี ปรับ 1 หมื่นบาท


ทว่า จำเลยทั้ง 2 คน ไม่เคยรับโทษจำคุกมาก่อน พฤติกรรมไม่ร้ายแรง และได้เยียวยาโจทก์เป็นที่พอใจ และโจทก์ไม่ติดใจ เห็นควรให้โอกาสกลับตัวเป็นคนดี โทษจำคุก ให้รอการลงโทษมีกำหนด 2 ปี รายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 4 ครั้งในเวลา 1 ปี ให้ทำกิจกรรมบริการสังคมและสาธารณประโยชน์ 24 ชั่วโมง และเข้าร่วมกิจกรรมแก้ไขฟื้นฟู ตามที่เจ้าพนักงานคุมประพฤติเห็นสมควร ส่วนคำขออื่นให้ยก


จากนั้น นางสาววีรินทร์ชิตา หรือ 'สีกาตอง' ได้ลงมาให้สัมภาษณ์กับสื่อ บอกว่า ที่ผ่านมา มีการไกล่เกลี่ยกันไปแล้วบางส่วน มีการจ่ายเงินจำนวนหนึ่งให้ไปกับโจทก์ร่วมแล้ว และก็ได้พูดคุยกัน ปรับความเข้าใจต่อกันทั้งหมด เพราะที่ผ่านมา จะเป็นการพูดคุยกันผ่านบุคคลอื่น ไม่ได้พูดคุยกันจริง ๆ แต่พอได้พูดคุยกันใหม่ก็เข้าใจต่อกันดี ทั้งฝั่งโจทก์ร่วมก็ไม่ได้ติดใจอะไรแล้ว เพราะได้ถอนฟ้องในมาตรา 309 วรรค1 'ข่มขืนใจโดยทำให้กลัว' ไปแล้ว ซึ่งถือว่าวันนี้ ทุกอย่างจบลงด้วยดี ทางศาลก็ได้ตัดสินไปแล้ว


และเมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยอย่างอื่นนอกเหนือทางคดีหรือไม่ ทางสีกาตอง บอกว่า ไม่ได้พูดคุยกันอีกเลย หลังจากปรับความเข้าใจกัน และตอนนี้ ต่างคนต่างไปใช้ชีวิตใหม่กันแล้ว อยากให้ที่ผ่านมาเป็นบทเรียนของกันและกัน


และเธอสัญญาว่าจะไม่กระทำความผิดใด ๆ อีก พร้อมขอบคุณศาลที่ให้ความเมตตา และทนายความ ครอบครัว รวมถึงทุกคนที่ให้กำลังใจ จากนี้ ขอไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ต่างประเทศ แต่ยืนยันจะมาตามนัดที่ศาลพิพากษาให้คุมประพฤติ

-------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/MV-DpVDxqic

คุณอาจสนใจ

Related News