สังคม

"ทิดกาโตะ" พบ ตร.ปปป. ปฏิเสธยักยอกทรัพย์ เเต่รับเบิกเงินวัดจริง อ้างขอยืมใช้ส่วนตัว

โดย pattraporn_a

17 พ.ค. 2565

86 views

อดีตพระกาโตะ ให้ปากคำ ตำรวจ ปปป. หลังถูกออกหมายเรียก คดียักยอกเงินจากวัด 6 แสนบาท ตำรวจยันเร่งสอบสวนเส้นทางการเงินคนใกล้ชิดเพิ่ม


นายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ อดีตพระกาโตะ เข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. พร้อมทนายความและพ่อ หลังได้รับหมายเรียกจากพนักงานสอบสวน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นหมายเรียกให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในคดียักยอกทรัพย์ กรณีเบิกถอนเงินวัดเพ็ญญาติ ไปกว่า 600,000 บาท


ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน ได้ตั้งประเด็นการสอบสวนอดีตพระกาโตะในหลายประเด็น เกี่ยวกับการถอนเงินของวัดเพ็ญญาติ  ไปจนถึงการใช้จ่ายต่างๆ ซึ่งในเบื้องต้น อดีตพระกาโตะ บอกว่า ตามระเบียบการเบิกถอนเงินของวัด ให้อำนาจพระสงฆ์ 3 รูป ลงลายมือเบิกถอนเงินของวัดได้ ซึ่งในการทำธุรกรรมแต่ละครั้งกำหนดไว้ว่า จะต้องมีพระสงฆ์ 2 ใน 3 รูป ลงลายมือชื่อรับทราบยินยอมในการเบิกถอนทุกครั้ง


พลตำรวจตรีศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ รองผู้บัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า ตามข้อกล่าวหาที่เจ้าทุกข์ แจ้งความดำเนินคดีคือ ยักยอกทรัพย์ เบื้องต้นพบว่าอดีตพระกาโตะ ถอนเงินจากวัดไปใช้จ่ายจริง  แต่จะมีความผิดตามที่ถูกกล่าวหาหรือไม่ยังบอกไม่ได้ เพราะยังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวน อีกทั้งยังต้องสอบ ปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งพระสงฆ์และฆราวาส รวมไปถึงรอหลักฐานเอกสารธุรกรรมทางการเงินจากธนาคาร พิจารณาประกอบกันด้วย


สำหรับข้อมูลการเบิกถอนเงิน ในเบื้องต้น พบการเบิกถอนวงเงิน 6 แสนบาท และการเบิกถอนรายการอื่นอีกหลายครั้ง  โดยพนักงานสอบสวนได้ประสานขอข้อมูลจากสถาบันการเงิน เพื่อดูรายละเอียดทั้งหมดแล้ว เพื่อพิสูจน์ว่า การถอนเงินนำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์หรือไม่ รวมถึงข้อข้อมูลบุคคลอดีตพระกาโตะ เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินด้วย ซึ่งพบว่ามีมากกว่า 10 บัญชี

คุณอาจสนใจ

Related News