สังคม

สาวสุดทรมาน ถูกเพื่อนร่วมงานเดินชนโต๊ะ ทำหม้อจิ้มจุ่มหกลวกแขน-ขา เป็นแผลเหวอะ ไร้คำขอโทษ-การเยียวยา

โดย weerawit_c

13 มี.ค. 2564

4.1K views

สาวรายหนึ่งโพสต์เรื่องราว หลังไปกินจิ้มจุ่มกับเพื่อนร่วมงาน ระหว่างนั้นถูกสาวที่นั่งร่วมโต๊ะ ชนโต๊ะจนหม้อจิ้มจุ่มหก น้ำร้อนลวกแขนและขา เป็นแผลพุพอง รักษาตัวในโรงพยาบาลเกือบเดือน ขาดรายได้ และจะต้องรักษาแผลอย่างต่อเนื่องอีกกว่า 2 ปี ตอนหลัง ไร้คำขอโทษ และการติดต่อเยียวยาจากคู่กรณี



โดย น.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 38 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า วันที่ 10 ก.พ. ได้ไปนั่งกินหมูกระทะกับจิ้มจุ่มที่ร้านแห่งหนึ่ง ระหว่างนั้นสาวเพื่อนร่วมโต๊ะคนหนึ่งได้ชนโต๊ะจนหม้อหมูจุ่มตกแตก น้ำร้อนลวกที่มือและขาทั้ง2 ข้าง ทางร้านรีบมาทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และพาไปโรงพยาบาล แพทย์วินิจฉัยเป็นบาดแผลน้ำร้อนลวกระดับ 2 จากระดับ 3 ผิวหนังแดงพองและมีตุ่มน้ำ กินพื้นที่ 25% ของร่างกาย รักษาตัวในโรงพยาบาล 26 วัน ล่าสุดออกจากโรงพยาบาลมารักษาตัวต่อที่บ้าน ซึ่งยังไม่สามารถเดินได้เอง ต้องมีคนช่วยพยุง และใช้รถเข็นเวลาออกไปนอกบ้าน เนื่องจากยังไม่สามารถใช้กล้ามเนื้อขาได้อย่างเต็มที่ ซึ่งแพทย์ระบุว่าอาจจะต้องดูแลรักษาตัวอย่างต่อเนื่องนานกว่า 2 ปี 



ขณะที่คู่กรณีตกลงว่าจะรับผิดชอบช่วยเหลือ แต่ตอนหลังมาก็นิ่งเฉย ไม่มีแม้แต่คำขอโทษ ไม่มาเยี่ยมหรือติดต่อมาพูดคุยใดๆ ซึ่งตนก็ไม่ได้เรียกร้องอะไรจากเขาเพราะเห็นเป็นเพื่อนร่วมงาน เพียงอยากเห็นน้ำใจและให้ช่วยเหลือเรื่องเล็กน้อยเท่านั้น แต่ตอนหลัง ก็ไม่มีการแสดงออกถึงความรู้สึกผิดหรือการแสดงน้ำใจเลย ตนจึงปรึกษาทนายความและเข้าแจ้งความไว้เรียบร้อยแล้ว 



สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกเสียใจมาก ไม่คาดคิดว่าหม้อจิ้มจุ่มหม้อเล็กๆ จะทำให้เราเจ็บปวดขนาดนี้ ระหว่างอยู่โรงพยาบาลวันแรกๆรู้สึกทรมานมาก ไม่สามารถช่วยตัวเองได้เลย หมอต้องให้มอร์ฟีนนานกว่า 5 วัน นอนร้องไห้ทุกวัน เพราะปกติเป็นคนดูแลตัวเองและคนอื่นมักชมว่าขาสวยอยู่เสมอ ทำให้เครียดมาก ทั้งต้องหยุดงาน รายได้ขาดหาย แต่ภาระหนี้สินยังคงต้องจ่าย 



ทั้งนี้ อยากให้เป็นอุทาหรณ์กับคนอื่นๆ ด้วย ซึ่งเรื่องดังกล่าวทำให้ตนเข็ดไปตลอดชีวิต และคงไม่กล้ากินจิ้มจุ่มอีกต่อไป ส่วนเรื่องคดีความยังอยู่ในขั้นตอนดำเนินการต่อ


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/qFjoib1UK5Y

คุณอาจสนใจ

Related News