สังคม

หญิง 61 ร้อง ธนาคารยึดบ้านผิดหลัง ผ่านมา 4 เดือน ไร้คำขอโทษ ซ้ำบอกให้รอเดือนมีนาคม จะถอนคดีให้

โดย chiwatthanai_t

22 ม.ค. 2567

413 views

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 มกราคม 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการร้องเรียนจาก นางเพ็ญประภา อายุ 61 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า จู่ๆ มีหนังสือจากกรมบังคับคดีมายึดบ้านของตนเอง ทั้งที่ไม่เคยไปกู้เงินธนาคาร รีบไปสอบถามที่ธนาคารบอกว่าทนายยึดผิดบ้าน สร้างความเดือดร้อนให้ครอบครัวจนบ้านเกือบแตก ส่วนทางธนาคารและทนายไม่เคยออกมาขอโทษเลย บอกว่าเจอกันที่ศาลจะถอนคดีให้เดือนมีนาคม จึงต้องออกมาร้องกับสื่อให้ช่วยเหลือ


เจ้าของบ้าน เล่าเพิ่มเติมว่า มีหนังสือกรมบังคับคดีมายึดบ้านของตนเอง เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 66 ระหว่างธนาคาร กับนายพรชัย (สามีของตนเอง) กับพวกรวม 3 คน ตนเองตกใจมากสอบถามสามีบอกว่าไม่เคยไปกู้เงินธนาคาร และไม่เคยค้ำประกันให้ใครเลย จนต้องมีปากเสียงกับสามีที่คิดว่าโกหก จะมีหนี้ก็เฉพาะ ธกส. เท่านั้น และจ่ายตรงมาตลอด ส่วนบ้านพร้อมที่ดินของตนเองประเมินราคาอยู่ที่ 2,000,000 บาท


จากนั้นไปสอบถามที่กรมบังคับคดี บอกว่าให้ไปติดต่อทางธนาคารออมสิน จึงไปที่ธนาคาร จนท.ได้ตรวจสอบพบว่าชื่อและนามสกุลเดียวกันแต่คนละคน และอุทานออกมาว่าตายแล้วทนายยึดบ้านผิดหลัง และติดต่อไปทางทนายบอกว่าจะไปถอนคดีเดือนมีนาคมนี้ และจะไปที่บ้านเพื่อขอโทษ ตั้งแต่วันนั้นมาผ่านมาเข้า 4 เดือนแล้ว ทั้งธนาคารและทนาย ไม่เคยมาที่บ้านสักครั้ง มีแต่ลูกสาวต้องวิ่งไปสอบถามอยู่หลังครั้ง แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน เพียงแต่ทางทนายบอกว่าจะถอดคดีให้เดือนมีนาคมนี้ จนมาทราบว่าที่กระดานประกาศทรัพย์สินขายทอดตลอด มีบ้านของตนเองด้วย ตอนนี้กินไม่ได้นอนไม่หลับ ไม่รู้บ้านจะโดนขายทอดตลาดหรือเปล่า เราเป็นชาวบ้านธรรมดา ถ้าทางธนาคารและทนายยอมรับผิดมาขอโทษก็ให้อภัย

คุณอาจสนใจ

Related News