สังคม

หนุ่มร้องขี่จยย.สะดุดแผ่นปิดถนน ทำรถล้ม ซี่โครง-ไหปลาร้าหัก ไร้เยียวยา

โดย panwilai_c

6 พ.ค. 2567

38 views

หนุ่มขี่รถจักรยานยนต์ สะดุดแผ่นเหล็กที่ปิดถนนรัชดาภิเษกขาออกที่เผยอขึ้นมา ในพื้นที่ก่อสร้างวางระบบสายไฟฟ้าใต้ดิน ของการไฟฟ้านครหลวง เป็นเหตุให้รถล้ม จนซี่โครง และไหปลาร้าหัก



ว่าที่ร้อยตรี พีรวัฒน์ อายุ 32 ปี พนักงานฝ่ายการตลาด ของคลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่ง เข้าร้องทุกข์กับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังประสบอุบัติเหตุ ขณะขี่รถจักรยานยนต์ ขึ้นมาจากระดับถนนรัชดาภิเษกขาออก ใกล้แยกวงศ์สว่าง แล้วล้อหน้ารถ ไปสะดุดกับขอบแผ่นเหล็กปิดถนนที่เผยอ ซึ่งเป็นพื้นที่ก่อสร้างวางระบบสายไฟฟ้าใต้ดินของการไฟฟ้านครหลวง ทำให้บาดเจ็บรถล้ม ซี่โครงด้านซ้ายหัก 2 ซี่, ไหปลาร้าซ้ายหัก และมีรอยถลอกฟกช้ำตามร่างกาย



โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา เวลาเกือบ 3 ทุ่ม ขณะนั้นขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านหลังเลิกงาน พอมาถึงจุดเกิดเหตุ ก็เห็นรถจักรยานยนต์คันหน้าเสียหลัก แต่ไม่ล้ม ส่วนตนเอง ซึ่งขี่ตามมาติด ๆ ปรากฏว่าล้อหน้า ไปสะดุดชนกับขอบแผ่นเหล็กที่เผยอขึ้นมาจากระดับถนนประมาณ 10 เซนติเมตร จนรถเสียหลักล้มลง ก่อนที่จะมีพลเมืองดี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยนำส่งโรงพยาบาล



นั่นทำให้ตนเองต้องนอนพักรักษาตัว และขยับตัวไม่ได้ถึง 2 วัน จนเวลาผ่านไปกว่าหนึ่งสัปดา จึงมาร้องเรียนกับเพจสายไหมต้องรอดเพื่อจะดำเนินการทางคดี และเรียกร้องการเยียวยากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง



เบื้องต้นประกันอุบัติเหตุส่วนตัว ดำเนินการเรื่องค่ารักษาพยาบาล ประมาณ 60,000 บาท



ส่วนตัวพบเห็นการก่อสร้างที่ ไม่ปลอดภัยอยู่หลายจุดในกรุงเทพมหานคร ซึ่งทำให้นึกถึงข่าว คุณลุงตกท่อเสียชีวิตที่ย่านลาดพร้าวเมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้สะท้อนถึงตัวเอง ไม่คิดว่าจะมาประสบเหตุการณ์ลักษณะคล้ายกัน และได้รับผลกระทบจากการขาดความรับผิดชอบของผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมตั้งคำถามว่า การเป็นคนกรุงเทพฯ จะต้องทำใจยอมรับกับสิ่งเหล่านี้ด้วยหรือ



ด้านนายเอกภพ เปิดเผยว่า อยากให้หน่วยงานเจ้าของโครงการกำชับผู้รับเหมาให้ดำเนินการก่อสร้างให้มีความปลอดภัยมากกว่านี้ เนื่องจากที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นจากการก่อสร้างที่ไม่มีความปลอดภัยหลายกรณี แต่ที่ผ่านมาไม่เป็นเรื่องราว ก็เพราะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิกเฉย ไม่สนใจดูแลผู้ที่ได้รับผลกระทบ หากเป็นในต่างประเทศที่พัฒนาแล้ว หน่วยงานที่เกี่ยวข้องถูกฟ้องร้องหนักแน่นอน



จากนั้นนายเอกภพได้พาผู้เสียหายไปตรงจุดเกิดเหตุ ซึ่งก็พบว่า บริเวณดังกล่าว มีการเทยางมะตอยเพิ่มเติมบริเวณขอบฝาบ่อ จนฝาบ่อไม่ได้เผยอขึ้นมาเหมือนกับในวันที่เกิดเหตุแล้ว หลังจากนั้น ก็ได้พาผู้เสียหายไปแจ้งความที่ สน. ประชาชื่น เพื่อให้เป็นกรณีตัวอย่างต่อไป



ขณะเดียวกัน บริเวณใกล้เคียง ก็มีป้ายปิดไว้ว่าโครงการก่อสร้างดังกล่าวนั้น เป็นของฝ่ายออกแบบระบบไฟฟ้าและงานวิศวกรรมโยธา การไฟฟ้านครหลวง พร้อมระบุพื้นที่การก่อสร้างอยู่บนถนนเทศบาลสงเคราะห์, ถนนรัชดาภิเษก และถนนประชาชื่น เริ่มงานเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2566 โครงการคาดว่าจะแล้วเสร็จวันที่ 9 มีนาคม 2568


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/IdnfteKINnU

คุณอาจสนใจ

Related News