สังคม

ราชทัณฑ์ เผย แม่-แฟนเข้าเยี่ยม 'บอสมิน' นำยามาให้ ปัด 'บอสกันต์' ป่วย ขอพบแพทย์กลางดึก

โดย panwilai_c

22 ต.ค. 2567

67 views

วันนี้ครบกำหนดที่บอสของดิ ไอคอน 17 คน ยกเว้นบอสพอล กักตัวในห้องกักโรคครบ 5 วัน แปลว่าวันนี้เป็นวันแรกที่จะมีญาติเข้าเยี่ยมได้ ซึ่งแม่และแฟนของบอสมิน เข้าเยี่ยมแล้ว



วันนี้ทีมข่าวไปดักรอกันที่หน้าทัณฑสถานหญิงกลาง เพราะฝั่งบอสผู้ชาย 10 คน ที่ครบกำหนดวันนี้ บอกว่า ขออยู่เป็นเพื่อนบอสพอลก่อน ทำให้ทั้ง 11 คน จะออกมายังแดนรอการพิจารณาคดีในวันพรุ่งนี้ (23ต.ค.67) แต่ญาติจะเข้าเยี่ยมได้วันที่ 24 ตุลาคม เพราะติดวันหยุดนักขัตฤกษ์



ทำให้วันนี้มีเฉพาะญาติของฝั่งบอสผู้หยิงที่เข้าเยี่ยม โดยพบว่าคุณแม่ขอบอสมิน นางสาว พีชญา วัฒนามนตรี พร้อมแฟนหนุ่มเข้าเยี่ยมบอสมินในรอบ 10 โมงเช้า มีรายงานว่าแฟนหนุ่มนำยารักษาโรคเข้ามาให้ก่อนขับรถยนต์ส่วนบุคคลยี่ห้อนิสสัน รุ่นอัลเมร่า สีดำ ออกไปจากทัณฑสถานหญิงกลาง ในเวลาประมาณ 11 โมงครึ่ง



จากนั้นเที่ยงเศษคนใกล้ชิด บอสสวย นางสาว นัฐปสรณ์ ฉัตรธนสรณ์ ที่เดินทางมาเยี่ยมบอสสวยที่ทัณฑสถานหญิงกลางได้เดินออกหลังจากเข้าเยี่ยมเรียบร้อยแล้ว

โดยทีมข่าวพยายามสอบถามข้อมูล ถึงอาการ และสภาพจิตใจบอสสวยว่าเป็นอย่างไรบ้าง มีฝากอะไรหรือไม่ มีกำลังใจอยู่หรือเปล่า แต่คนสนิทบอสสวยมีการหลบปัดไม่ตอบคำถาม และขึ้นวินมมอเตอร์ไซค์ออกไปทันที



สอดคล้องกับข้อมูลของนาง กนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผู้อำนวยการกองทัณฑวิทยา รักษาราชการแทนผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง ในฐานะรองโฆษกกรมราชทัณฑ์ ระบุว่า วันนี้มีญาติทั้งหมด 3 คน ที่คนติดต่อเข้ามาเยี่ยมผู้ต้องขัง แต่ขอไม่แจ้งว่าเป็นใครเพราะจะกระทบกับสิทธิ์ของผู้ต้องขัง โดยคนที่ติดต่อเข้ามาเยี่ยมเป็นพ่อแม่หรือคนใกล้ชิด



หลังจากกักโรคครบ 5 วัน จะนำตัวผู้ต้องขังทั้งหมดย้ายไปอยู่ที่แดนระหว่างพิจารณาคดี บอสมิน ไม่มีการร้องขออะไรเป็นพิเศษ เรื่องความเครียดสามารถปรับตัวได้ดีขึ้น แต่ไม่ถึงกับปกติทั้งหมด เพราะการเข้ามาอยู่ตรงนี้ต้องใช้เวลาปรับตัว- โดยระหว่างนี้ทนายความสามารถเข้ามาเยี่ยมได้ทุกวันและไม่จำกัดเวลา ส่วนทางญาติจะสามารถเข้าเยี่ยมได้วันละ 1 ครั้ง ครั้งละ 15-20 นาที หรือจองเยี่ยมญาติออนไลน์ผ่านทางวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ได้เดือนละ 1 ครั้ง



ส่วนผู้ต้องขังชาย เท่าที่มีการประสานกับทางเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ทราบว่าคนที่มีการป่วย เช่น บอสวิน ที่เป็นมะเร็ง จะได้รับการตรวจรักษาจากแพทย์อย่างต่อเนื่อง ส่วนจะต้องย้ายไปที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์หรือไม่ ณ เวลานี้ เวลายัง ไม่ได้ตอบไม่ได้ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของแพทย์



ส่วนบอสกันต์ นาย กันต์ กันตถาวร พิธีกรชื่อดัง ที่มีกระแสข่าวว่ามีอาการน่าเป็นห่วงจนต้องขอพบแพทย์กลางดึก ทีมข่าวโทรศัพท์สอบถาม นาย ปราโมทย์ ทองศรี ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทัณฑวิทยา รักษาราชการแทน ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง บอสกันต์ อยู่ระหว่างการปรับตัวแต่ร่างกายแข็งแรงดี ส่วนกระแสข่าวก่อนหน้านี้ที่บอกว่า บอสกันต์ ไม่สามารถกินอาหารในเรือนจำได้ โดยกินไข่พะโล้ได้เพียงคำเดียวและคายออกมานั้น ก็ไม่เป็นความจริงเช่นกัน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Jh4IuZt3Rs8

คุณอาจสนใจ

Related News