สังคม

ค้น 11 จุด อายัดทรัพย์เพิ่ม '18 บอสดิไอคอน' ผบ.ตร.เผยจ่อออกหมายจับล็อต 2 กลุ่มแม่ข่าย

โดย panwilai_c

22 ต.ค. 2567

23 views

คืบหน้าคดี"ดิไอคอน" วันนี้ทั้ง"ดีเอสไอ"เเละ "กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง" เปิดปฏิบัติการตรวจค้นหลายจุด ทั้งในกรุงเทพฯและปริมณฑล อายัดทรัพย์ผู้ต้องหาได้หลายรายการ เเละยังตามไปยึดรถหรูได้เพิ่มอีก 5 คัน โดยผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ ยืนยันว่า ตำรวจจะสืบสวนสอบสวนในทุกประเด็น เเละกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับเพิ่มในล๊อตที่ 2 ส่วนความเคลื่อนไหวทางฝั่งผู้ต้องหา ล่าสุด ทนายความของ"บอสพอล" ยืนยัน จะเอาผิดกับนักร้องเรียนฯที่มีพฤติกรรมตบทรัพย์ เเละเตรียมเปิดหลักฐาน เพื่อเปิดโปงขบวนการข่มขู่-รีดเงินจำนวน 20 ล้านบาท



วันนี้ครบกำหนดที่บอสของดิไอคอน 17 คน ยกเว้นบอสพอล กักตัวในห้องกักโรคครบ 5 วัน เเต่ฝั่งบอสชายทั้ง 10 คน ซึ่งสมัครใจขอกักรวมกับบอสพอล ต้องกักเพิ่มอีก 1 วัน ทำให้ทั้ง 11 คน จะออกมายังแดนรอการพิจารณาคดีในวันพรุ่งนี้ (23ต.ค.67) แต่ญาติจะเข้าเยี่ยมได้วันที่ 24 ตุลาคม เพราะติดวันหยุดนักขัตฤกษ์



การเข้าเยี่ยมวันนี้ จึงมีเฉพาะญาติของฝั่งบอสผู้หญิง ในจำนวนนี้ก็มีคุณแม่ เเละเเฟนหนุ่มของ"บอสมิน-พีชญา วัฒนามนตรี" เข้าเยี่ยมในรอบ 10 โมงเช้า มีรายงานว่าแฟนของบอสมินนำยารักษาโรคเข้ามาให้ ก่อนจะขับรถยนต์ออกจากทัณฑสถานหญิงกลาง ในเวลาประมาณ 11.30 น.



ส่วนประเด็นกล่าวหา มีนักร้องเรียนเรียกตบทรัพย์ผู้บริหารดิไอคอน ล่าสุด นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของ"บอสพอล" นำคลิปวิดีโอตอนจ่ายเงินให้กับนักร้องเรียนหญิงอักษรย่อ ก.ไก่ มาให้พนักงานสอบสวนบก.ปคบ. สอบสวนดำเนินคดีกับบุคคลรายนี้



นายวิฑูรย์ บอกว่า "บอสพอล"ประสงค์ให้เดินหน้าเอาผิดกับนักร้องเรียนที่มารีดทรัพย์

เเละให้นำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอมามอบให้ตำรวจ คลิปนี้มีขนาด 512 MB



ส่วนการสืบสวนขยายผล ล่าสุดช่วงค่ำที่ผ่านมา กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ นำหมายศาลเข้าไปค้นอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ย่านรามอินทรา จากการสอบสวน พบเป็นอาคารที่ใช้เป็นแหล่งซุกซ่อนทรัพย์สินของเหล่าบอส"ดิไอคอน" พบทรัพย์สินเป็นนาฬิกาหรูหลาย 10 เรือน เช่น ริชาร์ดมิลล์ราคาหลายสิบล้าน พระเลี่ยมทองที่มีมูลค่าอีกจำนวนหนึ่ง กระเป๋า เเละรองเท้าแบรนด์เนมจำนวนมาก



ร้อยตำรวจเอก วิษณุ ฉิมตระกูล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเบาะแสจากพลเมืองดี มีการนำทรัพย์สินที่ได้จากการกระทำความผิดของบริษัทดิไอคอน มาซุกซ่อนไว้ที่อพาร์ทเมนต์โดยพลเมืองดีรายนี้ให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้้านี้ บอสพอลได้ขับรถสปอร์ตหรูสีเหลืองมาที่นี่ และก่อนที่จะเริ่มขนย้าย มีบุคคลที่เรียกกันว่า"บอสออม"มาติดต่อทำสัญญาเช่า จากนั้นวันที่ 1 ตุลาคม ก็เริ่มขนย้ายทรัพย์สินมาไว้ที่นี่



อีกด้านหนึ่ง ตำรวจสอบสวนกลางก็ได้เปิดปฏิบัติการค้น 11จุด ทั้งในกรุงเทพฯและปริมณฑล เเยกเป็นที่ปทุมธานี 4 จุด / นนทบุรี 1 จุด และกรุงเทพ 6 จุด / จุดสำคัญอยู่ที่"บริษัทดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด" ถนนรามอินทรา ตำรวจยึดรถหรูได้ 3 คัน ได้แก่ Mercedes Benz SLK 200 สีขาว / Mercedes Benz SLK AMG สีเขียว ด้านหลังรถมีโลโก้ของดิไอคอน เขียนว่า "Exclusive Car Club" อีกคันคือ Mercedes Benz SLK 200 สีดำ



นอกจากนี้ยังมีรถหรูอีก 2 คันที่ตำรวจอายัดมา คือ BMW 220i สีขาว และ Mercedes Benz E250 สีดำ



นอกจากรถยนต์หรู 5 คัน ตำรวจยังยึดเครื่องดนตรี เช่น กีตาร์กว่า 10 ตัว และมีกล่องหลุยส์วิตตอง และ Art Toy ขนาดใหญ่อีก 2 ตัวมาด้วย ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นว่า ยังมีกล่องที่ปิดมิดชิด รวมถึงเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะอีกจำนวนมาก ก็ถูกยึดมาด้วยเช่นกัน มีรายงานว่าของกลางทั้งหมดนี้ นำมาจากบ้านของ"บอสพอล" ย่านรามอินทรา ตำรวจยังเชิญผู้เกี่ยวข้องอีก 8 คน เข้ามาสอบปากคำด้วย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นพนักงานของบริษัท



พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดี ก่อนจะออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ระบุว่า บอสทั้ง 18 คนที่โดนจับก่อนหน้านี้ อยู่ระหว่างตรวจสอบเส้นทางการเงิน และวิเคราะห์บัญชีการเงิน รวมถึงสอบสวนขยายผลว่าเข้าข่ายความผิดใดเพิ่มเติมบ้าง แต่เชื่อว่าจะส่งฟ้องได้ภายใน 4 ผัดฝากขัง หรือ 48 วัน และขณะนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เตรียมออกหมายจับแม่ข่าย เเละบุคคลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม เป็นล็อตที่ 2 พร้อมฝากไปถึงกลุ่มแม่ขายที่เริ่มทยอยยักย้ายทรัพย์สิน ขอย้ำว่ายิ่งเคลื่อนไหวก็ยิ่งมีมีความผิด เเละจะเป็นหลักฐานที่ปรากฏพฤติกรรมในทางคดีอย่างชัดเจน



นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกรณีไร่เชิญตะวัน ของ พระว.วชิรเมธี ที่เชียงราย โดยบอกว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นเเล้ว จากการตรวจสอบ ทั้งหมด 3 แปลง พบว่าสำนักพุทธฯขอใช้ประโยชน์ 2 แปลง และมูลนิธิฯขอใช้อีก 1 แปลง ทุกเเปลงที่ขอจากกรมป่าไม้ ไม่ปรากฏการบุกรุกที่สาธารณะ



ส่วนจะมีพระสงฆ์ เกี่ยวข้องกับบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป หรือไม่ นายชูศักดิ์ ระบุว่า จะต้องรายงานเข้ามาทั้งหมด โดยแยกเป็นสองเรื่อง คือ วินัย ซึ่งคณะสงฆ์จะต้องชี้ และถ้าผิดอาญา ก็เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน

คุณอาจสนใจ

Related News