สังคม

พี่ชายไรเดอร์ถูกฆ่ารัดคอ จี้แอปฯ ออกชี้แจง ปมล่าช้าจนน้องเสียชีวิต พร้อมขอให้เป็นกรณีตัวอย่าง

โดย panwilai_c

20 ก.ย. 2567

137 views

พี่ชายเปิดหลักฐาน การส่งข้อมูลให้แอปพลิเคชันโบลท์ ช่วยติดตามน้องสาว แต่กลับล่าช้า ทั้งที่ส่งทุกอย่างให้ครบแล้ว ลั่นขอให้ออกมาชี้แจง ให้คดีน้องสาวเป็นคดีตัวอย่าง



นายประพิศ ชาติพุทธ์ อายุ 49 ปี พี่ชายของผู้เสียชีวิต เรียกร้องให้บริษัท โบลท์ ปรับปรุงระบบการติดต่อสอบถาม อยากให้มีเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์คอยรับเรื่องประสานงานเมื่อเกิดปัญหา ไม่ใช่ให้คุยแต่กับเอไอ หรือทางอีเมล์ เพราะมันล่าช้า



พี่ชายผู้ตายบอกว่า หลังรู้น้องสาวหายตัวไป ก็มีคนพยามติดต่อไปทางแอปพลิเคชันตั้งแต่ 14 กันยายน ส่วนตัวเอง ได้ติดต่อไปยังแอปพลิเคชัน ในวันที่ 17 กันยายน 2567 และส่งรายละเอียดการตามหาน้องสาว พร้อมรูปภาพ และข้อมูลผู้โดยสาร ใบแจ้งความ พร้อมระบุภายในอีเมลว่า



"ขออนุญาตตามหาน้องสาวหน่อยคับ ฝากรบกวนช่วยแชร์หน่อยครับ ผมกำลังตามหาน้องสาวของผมเอง หายตัวไป ติดต่อไม่ได้หลายวันแล้ว วันที่ 11 ก.ย.67 น.ส.ฐิติรัตน์ ชาติพุทธ์ได้ขับรถ ไปส่งลูกค้าที่จังหวัด นครปฐม ใช้รถ mg สีดำ ผมจะให้ทางตำรวจแจ้งเข้าไปอีกครั้ง จะต้องให้ ทางตำรวจส่งถึงท่านใด"



หลังจากนั้นตัวแทนจากแอพพลิเคชั่น Bolt ตอบกลับมาว่า "สวัสดีค่ะโบลท์มีความยินดีอย่างยิ่งที่จะให้ความช่วยเหลือประสานงานกับคุณอย่างสุดความสามารถ หากแต่เราพบว่าเอกสารที่ส่งเข้ามาเป็นใบแจ้งความลงบันทึกประจำวัน จึงไม่สามารถใช้เพื่อขอข้อมูลสวนบุคคลในครั้งนี้ได้ ทั้งนี้ หากคุณต้องการขอข้อมูลใดเพิ่มเติมตามที่แจ้งมา "ต้องรบกวนส่งหมายเรียกพยานเอกสาร"



โดยระบุข้อกฎหมายที่บังคับให้โบลท์เปิดเผยข้อมูล พร้อมระบุข้อมูลที่ต้องการ โปรดทราบว่าข้อมูลรายละเอียดการเดินทาง " ทางเราสามารถให้ข้อมูลได้เฉพาะเที่ยวการเดินทางที่เกี่ยวข้อง" โปรดตรวจสอบคำร้องก่อนส่งหมายเข้ามาอีกครั้งนะคะ



ทั้งนี้ การติดต่อเข้ามาต้องเป็นการติดต่อโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งจำเป็น "ต้องใช้อีเมล์ของทางการของสถานีตำรวจดังกล่าวค่ะ" หลังจากที่เราได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ ทางเราจะดำเนินการประสานงาน และมอบข้อมูลที่เราสามารถให้ได้โดยเร็วเพื่อเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีในลำดับถัดไป



หลังจากนั้นช่วงบ่ายของวันที่ 19 กันยายน 2567 พี่ชายผู้ตายรู้น้องสาวเสียชีวิตแล้วเลยส่งอีเมลไปที่แอพพลิเคชั่น Bolt อีกครั้งว่า " ผม ประพิศ เป็นพี่ชายของผู้เสียชีวิต จะติดต่อขอรายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลหน่อยครับ"



ก่อนจะส่งอีเมลไปอีกรอบช่วงเย็นของวันที่ 19 กันยายน 2567 ว่า "คุณจะมีความรับผิดชอบยังไงบ้าง น้องสาวผมเสียชีวิตแล้วติดต่อมาสิ "



และล่าสุด พี่ชายผู้ตายส่งข้อความไปหา แอปพลิเคชั่นอีกครั้งว่า "เห็นบอกตำรวจอยากติดต่อกับทางญาติผู้เสียชีวิต เงียบอย่างเดียวเลย อยากถามหาว่าจะช่วยเหลืออะไรบ้าง ยังไง "



พี่ชายบอกว่า ก่อนหน้านี้ทางแอปพลิเคชั่นไม่เคยให้ความร่วมมือทางครอบครัวเลย จนทำให้ไม่แน่ใจว่าเป็นเพจทางการของบริษัทจริงหรือไม่ และโบลท์มีข้อมูลคนขับ และผู้โดยสารทั้งหมด หากให้ความร่วมมือครอบครัวแต่แรก



อยากเรียกร้อง ให้ทางบริษัทออกมาชี้แจงและให้กรณีนี้เป็นกรณีศึกษา



สำหรับมีการสวดพระอภิธรรมจะมีเป็นเวลา 3 คืน และหลังจากนั้นจะเป็นพิธีฌาปนกิจ ทั้งนี้มีรายงานผลชันสูตรพลิกศพสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการขาดอากาศหายใจ



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/SayCwB2xbbE

คุณอาจสนใจ