อาชญากรรม

เปิดมือถือหนุ่ม 26 ฆ่าไรเดอร์ชิงรถ-ปล้นร้านทอง วางแผนละเอียดยิบ รับปมหนี้สิน

โดย panwilai_c

9 ก.ค. 2567

85 views

เหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ชายคนหนึ่ง ที่อ้างว่า ครอบครัวได้รับผลกระทบด้านการเงินจากการลงทุนในบิทคอยน์ จึงลงมือติดต่อรถบริการผ่านแอปพลิเคชัน ก่อนลวงมายิง และทิ้งศพทางขึ้นดอยสุเทพ เพื่อนำรถของผู้เสียชีวิต ไปก่อเหตุชิงทองในห้างสรรพสินค้า ก่อนถูกจับได้ในวันเดียวกัน และพบข้อมูลการวางแผนต่อเนื่องมาระยะหนึ่งแล้ว



พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้เดินทางไปที่ สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ เพื่อติดตามการสอบปากคำ นายนิพิฐพนธ์ สมบูรณ์สุขยิ่ง อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุ โดยเรียกรถบริการผ่านอแปพลิเคชัน ก่อนจะฆ่าชิงรถเก๋ง เพื่อนำไปก่อเหตุใช้อาวุธปืนชิงทองกลางห้างสรรพสินค้า น้ำหนักประมาณ 80 บาท ส่วนหนึ่งถูกนำไปขายแล้ว เหตุเกิดตอนสายเมื่อวานนี้



ตามข้อมูลที่ระบุว่า นายนิพิฐพนธ์ วางแผนล่วงหน้ามาอย่างดี ปรากฏว่ามีข้อมูลในโทรศัพท์มือถือ มีการเขียนแผนการไว้เป็นขั้นเป็นตอน เช่น กำหนดแผนบี ระบุเวลา ในจุดต่างๆ ซึ่งในข้อความนี้ จะเห็นว่ามี 3 จุด จุดเซฟ จุดรับ Target ตามข้อมูลตำรวจยังไม่ระบุว่า แต่ละจุดหมายถึงอะไร



ขณะเดียวกัน มี แผนในการชิงทอง ระบุว่า จะใช้เวลาเท่าไหร่ เริ่มจาก

ประตูถึงร้าน 2 นาที

ทำเวลา 1 นาที

ออก 2 นาที

ขับรถ 10 นาที

เดินขึ้นดอย 30 นาที

ซึ่งรวมระยะเวลาทั้งหมด คือ 45 นาที



นอกจากนี้ยังพบ มีแผนการเดินทางไปต่างประเทศ ที่มีข้อความระบุ โตเกียว จอเจีย พร้อมค่าใช้จ่าย



ส่วนร่างของว่าที่ร้อยโทสุเทพ ชัยนันตา เหยื่อที่ถูกนายนิพิฐพนธ์ ลวงไปฆ่าเพื่อชิงรถ วันนี้ พี่สาวและครอบครัว ได้ไปรับร่างพร้อมทั้งเปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิต เป็นเสาหลักของครอบครัว อดีตภรรยากับลูกชายวัย 15 ปี อาศัยอยู่ที่ระยอง ส่วนผู้เสียชีวิตมาอยู่ที่บ้าน จ.เชียงใหม่ เพื่อทำงานหาเงิน และดูแลป้าที่ป่วยติดเตียง และแม่ที่มีอาการป่วยเรื้อรัง

คุณอาจสนใจ

Related News