สังคม

สรุปคดีลวงฆ่าไรเดอร์-ชิงรถ เผยประวัติมือฆ่าก่อเหตุโชกโชน เพิ่งพ้นคุก

โดย panwilai_c

20 ก.ย. 2567

24 views

ครอบครัวของผู้เสียชีวิต เรียกร้องให้แอปพลิเคชันบริการเรียกรถ มีขั้นตอนในการช่วยเหลือผู้ขับรถในสังกัดอย่างรวดเร็ว หลังเกิดเหตุคนร้ายได้ปลอมมาเป็นผู้โดยสาร เพื่อก่อคดีฆ่าชิงรถ และยังพบประวัติก่อคดีมาอย่างโชกโชนไป



ขณะถูกควบคุมตัวออกจากห้องขัง และถูกสื่อมวลชนสอบถามถึงการก่อเหตุฆ่าชิง รถ นายณรงค์ศักดิ์หรือแม็ก ก็แสดงอาการปวดท้องอย่างหนักขึ้นมาทันที เพื่ออ้างว่าจะไม่ไปทำแผนที่ นครปฐม



ทั้งที่คดีล่าสุดที่ก่อขึ้นเป็นคดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ ทำทีเป็นเช่ารถของ นส.ฐิติรัตน์ อายุ 47 ปี จากแอปพลิเคชันวันที่ 11 กันยายน ให้มารับย่านพระโขนง ในช่วง 18.00 น. เพื่อไปจังหวัดนครปฐม เมื่อไปถึงที่เปลี่ยว แผนร้ายก็เริ่มขึ้น เมื่อนายแม็คอ้างว่าเมารถอยากจะอาเจียน จน นส.ฐิติรัตน์หยุดรถ นายแม็คจึงมานั่งใกล้คนขับ และรัดคอจนเสียชีวิต นำศพไปทิ้งคูน้ำย่าน นครชัยศรี จ.นครปฐม แล้วอ้างว่านำรถไปขายให้กับนายเอ็ม เพื่อนที่รู้จักกันในเรือนจำ โดยนายเอ็มนำรถไปขายต่อให้กับตำรวจที่ภูเก็ต



เมื่อวันที่ 14 กันยายน ซึ่งเมื่อตรวจกล้องวงจรปิด พบว่า ตร.หญิงนำไปขับ โดยบิดาเป็นผู้ซื้อมา ขณะนั้น ญาติประกาศตามหา จนพบศพเมื่อวานนี้ ตำรวจจึงควบคุมตัวนายแม็คได้ที่บ้านแฟนที่เพิ่งรู้จักกันทางโซเชียล ใน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม



เมื่อตรวจสอบประวัตินายแม็ค พบว่าก่อคดีมาอย่างโชกโชน ตั้งแต่ปี2552-2553 เคยถูกดำเนินคดี ข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา เด็กหญิงอายุ13 ปี ในพื้นที่ สน.โคกคราม จำนวน 2 คดี จน เป็นข่าวใหญ่ นายแม็คไม่ได้ประกันตัว ติดคุกอยู่ 4 ปี ก็ประกันออกมา และหนีประกัน คดีทำร้ายร่างกายผู้อื่น และลักทรัพย์ เมื่อปี 2566 พื้นที่ สภ.ชัยพฤกษ์ หลังจากนั้นก็ก่อคดีคดีลักทรัพย์ ต่อเนื่องในปี 2567 พื้นที่ สภ. บางใหญ่ และ สน.มีนบุรี กระทั่งรุนแรงขึ้นถึงขั้นฆ่าชิงรถ



ขณะที่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต ต้องสูญเสียลูกที่เลี้ยงดูแลพ่อแม่ไป และพูดถึงกฎระเบียบของแอพพลิเคชั่น บริการรถที่ติดตามล่าช้าหลายขั้นตอนเมื่อเกิดเหตุร้ายขึ้นกับผู้ขับรถ



นายแม็ค นับเป็นผู้ต้องหาหนีคดี ที่ปะปนอยู่ในสังคมร่วมกับคนสุจริต และเมื่อสถานที่ เวลา โอกาส มาถึงก็จะก่อเหตุซ้ำกับผู้บริสุทธิ์ได้ทุกเมื่อ

คุณอาจสนใจ

Related News