สังคม

ไล่เรียงไทม์ไลน์ พร้อมเปิดคำสารภาพ 'แม่เด็ก 8 เดือน' ทำลูกเสียชีวิตก่อนนำทิ้งน้ำ

โดย panwilai_c

27 ก.พ. 2566

108 views

ข่าวเด็กวัย 8 เดือนหายตัวปริศนาถึง 23 วัน วันนี้คลี่คลายปม สู่คำรับสารภาพ หลังแม่เด็กยอมรับพลั้งมือทำลูกตก และนำไปทิ้งแม่น้ำ ระหว่างที่แม่เด็กถูกนำตัวไปพบตำรวจและ สหวิชาชีพ เพื่อทำการสอบ แม่เด็กเปิดปากบอกว่า "ก็หนูไม่รู้จะอธิบายยังไง คือ หนูวางน้องไว้ตรงนั้น อย่าเพิ่งมาถามข้อมูลแบบลึกๆ ให้ไปถามตำรวจ



นี่เป็นคลิปเมื่อเช้านี้ ช่วงก่อน 8 โมงเช้า ระหว่างที่ผู้สื่อข่าวของรายการเรื่องเล่าเช้านี้ คุณวิภาดา นิ่มทอง รวมถึงเจ้าหน้าที่มูลนิธิวิน วิน กำลังพาแม่ของเด็กวัย 8 เดือน ไปพบตำรวจ ที่สภ.บางหลวง หลังจากที่เจ้าตัวไว้ใจ และยอมสารภาพกับทางมูลนิธิ และผู้สื่อข่าว



คลิปนี้ ทางผู้สื่อข่าวได้ขออนุญาตทางแม่เด็ก และขออนุญาตเผยแพร่ข้อความ โดยระบุว่าจะเป็นการพูด และสื่อสารกับสื่อมวลชนเพียงครั้งเดียว



โดยนิ่มบอกว่า "ก็หนูไม่รู้จะอธิบายยังไง คือ หนูวางน้องไว้ตรงนั้น แต่ถ้าเกิดเป็นแบบ อย่าเพิ่งมาถามข้อมูลแบบลึกๆ คือหนูยังไม่พร้อมที่ว่าจะให้รายละเอียดมากกว่านี้อ่ะค่ะ ถ้าเกิดแบบรายละเอียดเยอะๆ กว่านี้ ก็ถามทางตำรวจเอาเองเลยค่ะ"



และเมื่อมาถึงที่ สภ. ก็ถูกนำตัวเข้าไปไนห้องสืบสวน และมีการประสานสหวิชาชีพ และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาสอบปากคำ เนื่องจากแม่ของเด็กยังเป็นเยาวชน ซึ่งมีความละเอียดอ่อนในการสอบปากคำ



โดยเมื่อเช้ามีพ่อของหญิงรายนี้ ที่เข้ามาหา และเยี่ยมลูก พร้อมกับมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิวิน วิน คอยช่วยดูแลในเบื้องต้น



ก่อนหน้านี้ แม่เด็กรักสารภาพ อ้างว่าเป็นคนนำลูกวัย 8 เดือนไปทิ้งลงแม่น้ำ ช่วงเวลา 03.30น. แม่เด็กอ้าง ลูกมีไข้ ร้องไห้ไม่หยุด จึงอุ้มลูก แบบเขย่าไปมา จนเผลอทำหล่นพื้น ศีรษะกระแทกพื้น

จากนั้นก็หลับไป เพราะเข้าใจว่าลูกหลับ- ประมาณ 05.00น. จะชงนมอีกรอบ พบว่า ลูกนอนเสียชีวิต แม่เด็กอ้าง ตกใจ จึงเอาลูกไปวางริมแม่น้ำ ห่างจากบ้านเพียง 110 เมตร สอดคล้องกับข้อมูล ตร. พบสัญญาณโทรศัพท์ริมแม่น้ำ และพบว่า 08.30 น. พ่อ-แม่เด็ก ประกาศตามหาลูก



จากนั้นนิ่มได้วาดภาพให้ดูว่าจุดที่ทิ้งเด็กอยู่บริเวณริมแม่น้ำท่าจีน ใกล้กับกอไผ่ โดยวางไว้บนกอผักตบชวา



ซึ่งหากเป็นไปตามคำให้การของแม่เด็ก พบว่าจากบ้านของแม่เด็ก ไปจนถึงจนที่ทิ้ง ที่ริมแม่น้ำ จะอยู่ห่างไปประมาณ 110 เมตร โดยประมาณ โดยจะต้องเดินผ่านบ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่ริมถนนของหมู่บ้านไม่ต่ำกว่า 5 หลัง



ทีมข่าวสอบถาม ปู่เด็ก (พ่อของนาย พ) เปิดใจว่า ไม่เชื่อคำให้การของลูกสะใภ้ เพราะตนเคยตั้งจิตกับหลานว่า หากตายไปขอให้มาเข้าฝันตน ตนจะทำบุญไปให้ แต่ก็ไม่มาเข้าฝัน แต่หากเป็นจริง แล้วทำไมไม่บอกตั้งแต่แรก จะได้ทำบุญให้หลาน และที่มาอ้างว่ากังวลใจว่าจะถูกทำร้ายไม่เป็นความจริง ตอนนี้ได้แต่ภาวนาให้เจอหลาน และอยากบอกลูกสะใภ้ว่า ทำไมไม่พูดความจริงตั้งแต่วันแรก ลูกชายตนก็คงจะไม่โดนจับ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/mkbO-w4guV0

คุณอาจสนใจ

Related News