สังคม

เร่งค้นหาเด็ก 10 ขวบ สูญหาย เหตุตลิ่งทรุดบ้านพังลงน้ำ พบผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย

โดย chutikan_o

9 ต.ค. 2567

84 views

ตลิ่งริมแม่น้ำยมทรุดตัว ทำให้บ้านพังลงน้ำ ขณะเจ้าของบ้านและญาติๆ กำลังช่วยกันเก็บของออก มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และสูญหาย 1 ราย เป็นเด็กหญิงวัย 10 ขวบ เช้านี้เจ้าหน้าที่ยังเร่งค้นหา


เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงบ่ายวานนี้ (8 ต.ค. 2567) ขณะที่เจ้าของบ้านและญาติๆ ประมาณ 10 คน กำลังช่วยกันเก็บของ ได้เกิดเหตุตลิ่งริมแม่น้ำยม พื้นที่หมู่ 4 ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ทรุดตัวลงไปในแม่น้ำ


บ้านหลังดังกล่าวอยู่ติดริมแม่น้ำยม บ้านได้ทรุดตัวลงไปในแม่น้ำ จังหวะนั้นมีชาวบ้านถ่ายคลิปไว้ จะเห็นถึงความโกลาหลในการช่วยกันตามหาญาติที่ตกลงไปในแม่น้ำ เบื้องต้นสามารถช่วยเหลือ 7 คน ออกมาได้ หนึ่งในนั้นมีผู้บาดเจ็บสาหัสเป็นหญิงอายุ 51 ปี รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล


และยังมีผู้สูญหายอีก 3 ราย เป็นชายอายุ 45 ปี, ชายอายุ 52 ปี และเด็กหญิงอายุ 10 ขวบ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เร่งเข้าให้การช่วยเหลือ ซึ่งใช้เวลาค้นหานานกว่า 4 ชั่วโมง เนื่องจากต้องระวังเรื่องความปลอดภัย เพราะคันดินอุ้มน้ำไว้เยอะและอ่อนตัว


กระทั่งเวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่สามารถช่วยผู้ได้รับบาดเจ็บที่ถูกบ้านทับจมโคลนขึ้นมาได้ ทราบชื่อคือ นายพิทักษ์ อายุ 45 ปี อยู่ในอาการหนาวสั่น เนื้อตัวเปื้อนโคลน ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา เนื่องจากจมอยู่ในโคลนเป็นเวลานาน ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลสวรรคโลก แต่ยังรู้สึกตัวพยักหน้าโต้ตอบเจ้าหน้าที่ได้


อีกรายคือ นายราเชน อายุ 52 ปี นอนอยู่คู่กับนายพิทักษ์ ถูกไม้ทับที่ขา พบว่าเสียชีวิตแล้ว และเด็กหญิง 10 ขวบ เจ้าหน้าที่ยังไม่พบตัว แต่ต้องยุติการค้นหาเนื่องจากบริเวณดังกล่าว ได้ตัดกระแสไฟฟ้า ประกอบกับมืดค่ำแล้ว และจะวางแผนค้นหาใหม่ในวันรุ่งขึ้น


ล่าสุดเช้านี้ (9 ต.ค. 2567) นายปพน สอนธรรม ปลัดอาวุโส อ.สวรรคโลก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางมาประชุมวางแผนในการค้นหาเด็กหญิง 10 ขวบอีกครั้ง โดยแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่นำเรือท้องแบนล่องไปตามแม่น้ำ จะไม่มีการเดินบนถนนริมแม่น้ำ เนื่องจากถนนใต้ดินเป็นโพรง เกรงจะรับน้ำหนักไม่ไหวและเกิดอันตราย


นายปพน กล่าวว่า หลังจากที่ได้ประชุมวางแผนกับเจ้าหน้าที่ ทำให้ได้พิกัดที่คาดว่าเด็กหญิง 10 ขวบ น่าจะติดอยู่ใกล้กับที่พบผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต แต่ปัญหาคือข้าวของหล่นมาทับบริเวณดังกล่าวเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ยากแก่การเข้าค้นหา

https://youtu.be/AEiXXfl1tX8

คุณอาจสนใจ

Related News