สังคม

หาจนเจอทารก 9 เดือน ถูกญาติอุ้มหาย 'ปวีณา' พบพิรุธบ้านแม่เด็ก อยู่กัน 30 คน ผลิตลูกหลานใช้เร่ขายของ

โดย nut_p

5 ชั่วโมงที่แล้ว

534 views

หาจนเจอ ทารก 9 เดือน ถูกญาติสติไม่ดีอุ้มหาย 'ปวีณา' พบพิรุธบ้านแม่เด็ก เป็นครอบครัวแปลก มีเจ้าของบ้านเช่ารวบรวมลูกเขย ลูกสะใภ้ หลานเขยหลานสะใภ้ อยู่เป็นครอบครัวเดียวกันผลิตลูกหลานกว่า 30 คน ใช้ออกเร่ขายของตามร้านอาหาร งานวัดเวลากลางคืน เร่งสืบเข้าข่ายค้ามนุษย์ ใช้แรงงานเด็กหรือไม่



เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2567 น.ส.อุ้ม อายุ 21 ปี ได้ร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ว่า ด.ญ.เอ (นามสมมติ) ลูกสาววัย 9 เดือนของเธอ ถูก น.ส.แป้ง อายุ 24 ปี ลูกพี่ลูกน้องที่มีปัญหาทางสติปัญญา อุ้มหนีหายไป โดยไม่ทราบชะตากรรม เธอจึงโพสต์โซเชียลขอความช่วยเหลือจากประชาชน



ต่อมานางปวีณา ได้ประสานงานกับ พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายฝ่ายเพื่อเร่งติดตามตัวน้องเฟิร์น โดยได้รับเบาะแสจากพลเมืองดีว่าเห็น น.ส.แป้ง อุ้มเด็กเดินขายลูกโป่งในตลาดบ่อนไก่ จังหวัดนครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดตามจนสามารถพาตัวน้องเฟิร์นกลับมาได้อย่างปลอดภัย



และวันนี้นางปวีณาได้พานางสาวอุ้ม และลูกสาว พร้อมผู้ก่อเหตุ เดินทางมาพบพลตำรวจตรีโชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทำการสอบสวน น.ส.แป้ง เธออ้างว่าทะเลาะกับสามีจึงคิดจะกลับบ้านที่จังหวัดนครสวรรค์ และด้วยความรักด.ญ.เอ จึงตัดสินใจพาเด็กไปด้วย โดยไม่ได้แจ้งให้ครอบครัวทราบ ไม่ได้มีเจตนาลักพาเด็กไปแต่อย่างใดเพียงแต่ได้เลี้ยงดูกันประจำ พอจะกลับบ้านจังหวัดนครสวรรค์เลยพาอุ้มไปด้วยเท่านั้น



หลังจาก ด.ญ.เอ ได้กลับสู่อ้อมอกของแม่ น.ส.อุ้ม ได้กล่าวขอบคุณนางปวีณา เจ้าหน้าที่ตำรวจ และพลเมืองดีทุกท่านที่ช่วยเหลือ จนสามารถพา ด.ญ.เอ กลับมาอย่างปลอดภัย พร้อมยืนยันว่าจะดูแลลูกให้ดียิ่งขึ้น



ทั้งนี้ เรื่องยังไม่จบ ไปเจอความแปลกครอบครัวของนางสาวอุ้ม แม่ของ ด.ญ.เอ อยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ ในบ้านหลังเดียวกันในพื้นที่อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในบ้านหลังนี้มีแม่ใหญ่ (นามสมมุติ) เป็นเจ้าของบ้านมาเปิดเช่าไว้ จะรวบรวมลูกเขย ลูกสะใภ้ หลานเขยหลานสะใภ้ มาอยู่เป็นครอบครัวเดียวกันผลิตลูกผลิตหลานอยู่เป็นสมาชิกในบ้านนี้ทั้งหมดกว่า 30 คน แล้วจะให้บรรดาลูกหลานที่ผลิตขึ้นมาได้ ออกมาเร่ขายของตามงานวัด ตามร้านอาหารในเวลากลางคืนสร้างรายได้จนสามารถซื้อที่ดินกว่า 1 ไร่เป็นของตัวเอง ทำเป็นบ้านพักอยู่อาศัยในพื้นที่อำเภอพระนครศรีอยุธยาอยู่อาศัย ไปฟังเสียงพลตำรวจตรีโชติวัฒน์ เหลืองวิลัย



ปัญหาดังกล่าว นางปวีณา หงสกุล ได้รับไว้จะประสานงานกับทาง พม. เข้ามาตรวจสอบ เข้าข่ายการค้ามนุษย์หรือการใช้แรงงานเด็กหรือไม่ ซึ่งทางนี้ ตำรวจอยุธยาเคยเข้าไปตรวจสอบในเบื้องต้นกับ พม.จังหวัด ยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้เนื่องจากเป็นการสร้างรายได้ให้กับครอบครัวไม่เข้าข่ายการค้ามนุษย์ ใช้แรงงานเด็ก

คุณอาจสนใจ

Related News