สังคม

ผกก.สน.ทองเผยยังไม่ได้แจ้งความแม่ ประสาน พม.ให้เข้ามาดูแล ปมโพสต์ตามหา "น้องอมยิ้ม"

โดย kanyapak_w

3 ชั่วโมงที่แล้ว

349 views

ผกก.สน.ทอง ประสานเจ้าหน้าที่ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ให้เข้ามาดูแลสองแม่ลูก พบแม่อาจจะมีสภาวะทางสมองแต่ไม่ถึงขั้นรุนแรง


จากกรณีเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 17 ตุลาคม 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กแม่ของ“น้องอมยิ้ม” โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าลูกสาววัย 7 ขวบได้หายตัวไปจากพื้นที่บริเวณโรงเรียนภายในสุขุมวิทซอย 31 ต่อมาแม่น้องได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไป โดยให้เหตุผลว่า มีการแสดงความคิดเห็นในเชิงลบ และเบื้องต้นได้ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนแล้ว และปัจจุบันก็ยังไม่เจอตัว “น้องอมยิ้ม” แต่อย่างใด


ก่อนที่ต่อมาชุดสืบนครบาลนำโดยสารวัตรแจ๊ะ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสน. ทองหล่อ จะกระจายกำลังกันช่วยตามหาที่พักของแม่น้องที่เคยไปพักอาศัยให้เร็วที่สุด จนสุดท้าย พบว่าน้องก็อยู่กับแม่ภายในคอนโดแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ริม ถ. รัชดาภิเษก แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร ชั้น 22 ก่อนที่จะนำตัวแม่น้องมาที่สน. ทองหล่อเพื่อลงบันทึกประจำวันและสอบถามถึงสาเหตุ


ล่าสุดวันนี้ทีมข่าวได้โทรศัพท์ไปหา พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก. สน.ทองหล่อ เปิดเผยกับทีมข่าว ผ่านทางโทรศัพท์ว่า ได้นำตัวแม่เด็กมาพูดคุยกันที่สน.ทองหล่อเมื่อคืนนี้ เพื่อถามถึงสาเหตุว่าทำไมแม่เด็กถึงกระทำเช่นนี้ ซึ่งแม่เด็กเองไม่ได้มีการตอบคำถามกับเจ้าหน้าที่นิ่งเงียบอย่างเดียว เบื้องต้นจากข้อมูลพบว่าคุณแม่ท่านนี้เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว เนื่องจากปัจจุบันได้เลิกกับสามีไปแล้ว และพบว่าปัจจุบันมีแฟนใหม่เป็นชาวต่างชาติ


ด้านพ.ต.อ.พันษา เผยว่าจากการพูดคุยกับแม่เด็กนั้นมีสภาวะทางสมอง แต่ไม่ได้ถึงขั้นรุนแรง อาจจะมีการลำดับความคิดที่ต่างจากคนอื่น ถึงอย่างไรก็จะต้องมีการตรวจสอบอย่างเป็นทางการ โดยการทำงานหลังจากนี้จะมีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและมั่นคงของมนุษย์ เพราะถ้าหากจะให้ดำเนินคดีกับแม่เด็กก็คงจะต้องคำนึงว่าหลังจากนี้เด็กจะอยู่อย่างไร จึงอยากจะใช้วิธีการให้เจ้าหน้าที่พม.เข้าไปดูแลทั้งแม่และลูก


ส่วนจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาหรือไม่นั้นจะต้องรอข้อมูลจากทางเจ้าหน้าที่พม. และรอผลการตรวจสอบประเมินสภาพจิตใจทั้งแม่และลูก หากพม.ประเมินแล้วว่าสามารถแจ้งความได้ก็จะแจ้งความในคดีแจ้งความเท็จ



คุณอาจสนใจ

Related News