สังคม

ครู-เพื่อน ไว้อาลัยการจากไปของ 'น้องดอม' เพื่อนสนิทยัน เจ้าตัวไม่เคยบ่นเรื่องซ้อม-สุขภาพ

โดย panwilai_c

16 ก.พ. 2566

161 views

โรงเรียนวชิราลัยโพสต์คลิปไว้อาลัยน้องดอม แสดงความเสียใจและอาลัยอย่างสุดซึ้งต่อ "ครอบครัวพรหมเทพ" กับการจากไปไม่มีวันกลับของน้องดอม ดวงเพชร พรหมเทพ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5



นี่เป็นคลิปไว้อาลัยน้องดอม ที่โรงเรียนวชิราลัยจัดทำและโพสต์ลงหน้าเพจของโรงเรียน ไว้อาลัยให้แก่ "น้องดอม" ดวงเพชร พรหมเทพ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 นักเรียนอันเป็นที่รักของคณะครู และเพื่อนที่แสนดี ที่ต้องจากกันไป เป็นครั้งสุดท้าย "ดอม" จะอยู่ในความทรงจำของพวกเราชาววชิราลัย



นอกจากนี้ โรงเรียนวชิราลัย ยังได้โพสต์คลิปช่วงเวลาที่น้องดอม ได้รับทุนจากโครงการมูลนิธิซิโก้ ไปเรียนที่ประเทศอังกฤษ ทางโรงเรียนบอกว่าน้องดอมเป็นคนที่มีโอกาส หนึ่งเดียวของประเทศไทยที่มีโอกาส พร้อมระบุข้อความในโพสต์นี้ว่าครูก็ยังรักเธออยู่เสมอ ไปดีนะคอม @คำสอนครั้งสุดท้าย



ซึ่งบรรยากาศวันนี้ที่โรงเรียนวชิราลัย คณะครูและนักเรียน ได้ร่วมกันสวดมนต์ ร้องเพลง และ ยืนสงบนิ่งอฐิษฐานบารมีเพื่อไว้อาลัยให้กับน้องดอม ทางโรงเรียนได้นำภาพถ่ายของน้องดอมในช่วงเวลาที่เรียนและฝึกซ้อมฟุตบอลที่โรงเรียนมาติดบอร์ดพร้อมโบว์ดำ บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าเสียใจ



นายญาณกิตติ์ กิติ หรือน้องโด่ง เพื่อนสนิทของน้องดอม ( ไม่ได้อยู่ในทีมหมูป่า ) เล่าว่า ได้คุยกับดอมครั้งสุดท้ายเมื่อคืนวันเสาร์ ได้คุยกันทั่วไป หลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกัน ก่อนหน้านี้ดอมไม่เคยบ่นเรื่องปัญหาสุขภาพ ก็จะคุยกันแต่เรื่องหการฝึกซ้อม ไม่เคยบอกว่าซ้อมหักโหม รู้สึกเสียใจมาก ไม่เชื่อว่ามันเกิดเรื่องนี้ขึ้น บอกว่าจะกลับมาเดือนมิถุนายน ยังวางแผนว่าจะพาเพื่อน ๆ ไปเที่ยวด้วยกัน แต่ก็ไม่ทัน



นายวรเทพ ภู่คุ้ม โค้ชประจำรุ่น u17 ของโรงเรียนวชิราลัย บอกว่า น้องดอมมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ที่ผ่านมาได้คุยกันตลอดในเรื่องเส้นทางความฝันสู่นักฟุตบอลอาชีพ หลังจากไปอังกฤษก็ได้คุยกันบ้าง โดยรวมแล้วมีความสุข น้องดอมดีใจที่ได้เปิดโลกกว้าง บอกว่าอยู่ระหว่างปรับตัวเรื่องการใช้ภาษากับเพื่อนๆ แต่ไม่เคยมีปัญหาความเครียดทั้งเรื่องการฝึกซ้อมและการใช้ชีวิตในต่างประเทศ ไม่เคยบอกว่ามีปัญหากับเพื่อน น้องดอมมุ่งมั่นฝันอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพหารายได้เลี้ยงครอบครัว จึงรู้สึกเสียใจที่ไม่ได้ทำตามฝัน




รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/JilOaMZ--jo

คุณอาจสนใจ

Related News