สังคม

เผาแล้ว 'น้องดอม' ที่อังกฤษ ครอบครัวเศร้าดูพิธีผ่านออนไลน์ ก่อนนำอัฐิกลับไทย

โดย passamon_a

1 มี.ค. 2566

882 views

เมื่อวันที่ 28 ก.พ.66 ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้เดินทางไปยังโรงเรียนที่น้องดอม ดวงเพชร พรหมเทพ อดีตสมาชิก 13 หมูป่า ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา ณ ประเทศอังกฤษ โดยจะมีการเผาร่างน้องในช่วงสายวันนี้


ขณะที่ทางเพจ Zico Foundation ได้โพสต์ข้อความว่า โค้ชซิโก้ ร.ต.ท.เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ได้เดินทางไปยัง Brooke House College Football Academy พร้อมกันนี้ทางโรงเรียนได้นำเอกสารและสัมภาระทั้งหมดของน้องดอม ให้กับโค้ชซิโก้ ได้ตรวจเช็ครายละเอียด ก่อนที่จะมีพิธีฌาปาณกิจน้องดอม ดวงเพชร พรหมเทพ ในช่วงสายของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น


ส่วนครอบครัวของน้องดอม ดวงเพชร พรหมเทพ อดีตสมาชิก 13 หมูป่า ได้ร่วมทำพิธีฌาปนกิจ ผ่านทางออนไลน์ โดยทางสถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำประเทศอังกฤษ ได้ถ่ายทอดสด ที่เมืองเลสเตอร์


โดยในพิธีมีการจัดตามประเพณีของชาวพุทธในประเทศไทยโดยมีการนิมนต์พระสงฆ์ ที่อยู่ในประเทศอังกฤษ จำนวน 4 รูป เข้าประกอบพิธี โดยก่อนพิธีสงฆ์ผู้ที่เกี่ยวข้องได้ขึ้นกล่าวแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของน้องดอม จากนั้นพระสงฆ์ได้สวดมาติกาเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ที่ล่วงลับ ก่อนจะมีการทอดผ้าบังสุกุลและผู้เข้าร่วมวางดอกไม้จันทร์ ก่อนนำร่างเข้าฌาปนกิจตามลำดับ


โดยทางครอบครัวได้ร่วมชมพิธีดังกล่าว ตั้งแต่ต้นจนจบ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยพ่อและแม่ของน้อง ได้เผยว่าจะรออัฐิกลับมาประกอบพิธีต่อที่วัดพระธาตดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย


นางธนพร พรหมเทพ มารดาน้องดอม กล่าวว่า หลังจากได้มีการฌาปนกิจศพแล้วทางครอบครัวก็ยังจะรออัฐิของน้อง เพื่อนำไปประกอบพิธีต่อที่วัดพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย จากนี้จะพยายามอยู่กับความเป็นจริง และใช้ชีวิตตามปกติให้ได้ต่อไป


อย่างไรก็ตาม เรื่องราวที่เกิดขึ้นยังคงเหมือนกับความฝันและเหมือนกับว่าเขาเดินทางไปกลับไม่ได้จากไปไหน เพราะเขาเป็นคนที่น่ารักมากโดยไม่เคยทำให้พ่อแม่และญาติ ๆ ผิดหวัง ขอให้เขาไม่ต้องเป็นห่วงแม้จะไปอยู่ภพอื่นก็ตาม ครอบครัวเราขอขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ดำเนินการช่วยเหลือน้องดอมในครั้งนี้ ส่วนพิธีการในอนาคตที่วัดพระธาตุดอยเวา จะได้แจ้งให้ทราบอีกครั้ง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/DYMqXcAxCDM

คุณอาจสนใจ

Related News