สังคม

แม่น้องดอมเตรียมทำพิธีฌาปนกิจพร้อมกับที่อังกฤษ

โดย onjira_n

27 ก.พ. 2566

393 views

ที่บ้านของน้องดอม ชุมชนสายลมจอย อ.แม่สาย จ.เชียงราย นางธนพร และ นายดวงเพชร พรหมเทพ พ่อและแม่ของน้องดอม พร้อมคุณยาย ได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรถวายแด่พระสงฆ์ที่หน้าบ้านพัก โดยได้ทำเมนูข้าวผัดไข่ เมนูโปรดของน้องดอม และได้นำผลไม้ เครื่องดื่ม และขนมขบเคี้ยว ที่เป็นของโปรดของน้องดอม



นางธนพร พรหมเทพ แม่น้องดอม ได้เปิดเผยว่า ทางสถานทูตไทย ได้ติดต่อมาว่าจะมีการประกอบพิธีฌาปนกิจศพน้องดอมที่เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ เวลา 09.30 น. ตรงกับเวลาในเมืองไทยประมาณ 16.30 น. หลังประกอบพิธีเสร็จเถ้ากระดูกหรืออัฐิของน้องดอมจะเดินทางมาเมืองไทย คาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 3-4 วัน ประมาณวันที่ 4-5 มีนาคม โดยระหว่างที่ทางอังกฤษประกอบพิธี ทางแม่สายก็จะประกอบพิธีคู่ขนานไปด้วย



หลังจากรับเถ้ากระดูกหรืออัษฐิของน้องดอมมาที่แม่สายแล้ว จะมีการประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 3 วัน หลังจากนั้นจะมีการประกอบพิธีลอยอังคารลงสู่แม่น้ำโขงที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย โดยการประกอบพิธีต่างๆ จะทำที่วัดพระธาตุดอยเวา โดยมีท่านพระครูประยุตเจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา ซึ่งเป็นพระอาจารย์และน้องดอมเองก็นับถือท่านพระครูประยุตเจติยานุการเป็นเสมือนพ่ออีกคนของน้องดอม



คุณอาจสนใจ

Related News