สังคม

ครอบครัว-เพื่อนทีม 'หมูป่า' ร่วมส่งครั้งสุดท้าย นำอัฐิ 'น้องดอม' ลอยอังคารกลางแม่น้ำโขง

โดย petchpawee_k

7 มี.ค. 2566

208 views

วานนี้ (วันที่ 6 มี.ค.) นางธนพร นายบรรพต พรหมเทพ พ่อและแม่ของน้องดอม หรือนายดวงเทพ พรหมเทพ พร้อมด้วยคุณย่า ญาติของน้องดอม โค้ชนพ นายนพรันต์ กันทะวงศ์ โค้ชเอก นายเอกพล จันทะวงศ์ นำทีมฟุตบอลเอกพลอะคาเดมี่ ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ แฟนคลับ สื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศ รวมกว่า 120 คน ได้ร่วมกันทำพิธีอัญเชิญอัฐิของน้องดอม จากวัดพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย จ.เขียงราย ไปยังท่าเรือพานิชย์แห่งที่ 1 อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เพื่อลงเรือไปยังบริเวณสามเหลี่ยมทองคำ ชายแดน ไทย ลาว เมียนมา เพื่อประกอบพิธีลอยอังคารอัฐิของน้องดอมบริเวณดังกล่าว


โดยมีพระครูประยุตเจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดดอยเวา พระครูพิศาลธรรมาธร เจ้าคณะอำเภอ เชียงแสน พระครูสมุห์ธวัชชัย อภิวฑฺฒโน รักษาการเจ้าคณะตำบลเวียงพานคำเขต 2 พระปิยะพงษ์ ภูริวฑฺฒโน พร้อมพระภิกษุสามเณร ประกอบพิธีทางศาสนา


จากนั้นในเวลาประมาณ 13.51 น. ได้เคลื่อนขบวนนำอัฐิของน้องดอมออกจากวัดพระธาติดอยเวา มุ่งหน้าไปยังท่าเรือพานิชย์เชียงแสน แห่งที่ 1 เพื่อนำอัฐิของน้องดอม ลงเรือกาสะลองคำ 1 และกาสะลองคำ 2 เพื่อมุ่งหน้าไปยังบริเวณบ้านสบรวก สามเหลี่ยมทองคำ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ชายแดนไทย ลาว เมียนมา เพื่อประกอบพิธีลอยอังคาร เมื่อเรือทั้ง 2 ลำไปถึงยังบริเวณที่จะทำพิธี โค้ชนพ โค้ชเอก และเพื่อนนักฟุตบอลได้นำลูกฟุตบอลดอกไม้ เครื่องใช้ของน้องดอมใส่ลงไปในเรือที่บรรจุอัฐิของน้องดอมเอาไว้


จากนั้น พระครูประยุตพระครูประยุตเจติยานุการ ได้นำประกอบพิธีลองอังคาร จากนั้นได้ร่วมกันลอยอังคารอัฐิของน้องดอมลงในแม่น้ำโขง บริเวณที่เป็นน้ำวน โดยถือเป็นสะดือของแม่น้ำโขง ท่ามกลางความโศกเศร้าของผู้ที่มาร่วมพิธี


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Hp-JVbzReG0

คุณอาจสนใจ

Related News