สังคม

‘ซิโก้’ นำอัฐิ ‘น้องดอม’ กลับถึงไทยแล้ว ครอบครัวร่ำไห้ นำกลับบ้านเกิดบำเพ็ญกุศล

โดย petchpawee_k

4 มี.ค. 2566

575 views

เมื่อวันที่ 4 มี.ค. 66 เวลา 06.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ "ซิโก้-เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง" ประธานมูลนิธิซิโก้ ได้นำอัฐิของน้องดอม หรือ นายดวงเพชร พรหมเทพ หนึ่งในทีมหมูป่า อะคาเดมี่ ที่เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ กลับมายังประเทศไทย ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG911

โดยมีนางธนพร พรหมเทพ แม่ของน้องดอม และครอบครัวจาก จ.เชียงราย เดินทางมารับอัฐของน้องดอมที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อนำอัฐิกลับไปบำเพ็ญกุศลทางพิธีศาสนาที่จังหวัดเชียงรายต่อไป บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยทาง ครอบครัวของน้องดอม จะเดินทางกลับจังหวัดเชียงรายทันที ในช่วงเที่ยงของวันนี้

ซิโก้ เปิดเผยว่า ในนามของมูลนิธิซิโก้ และโรงเรียนฟุตบอล ได้ทำตามความประสงค์ของครอบครัวน้องดอม ที่จะประกอบพิธีณาปนกิจที่ประเทศอังกฤษ และวันนี้เราได้พาน้องดอมกลับมาเมืองไทย เพื่อให้ทางครอบครัวน้องดอมนำอัฐไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา และขอขอบคุณผู้ใหญ่ที่อยู่ทางประเทศอังกฤษที่เป็นเจ้าภาพงาน และ อำนวนความสะดวกให้

แม่ของน้องดอม กล่าวว่า ตนจะนำอัฐของน้องดอม ไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ทางวัดพระธาตุดอยเว้า ที่น้องเคยบวชเณร เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน ก่อนน้ำอัฐของน้องดอมไปลอยแม่น้ำโขงเชิงแสง ส่วนสภาพจิตใจตอนนี้เข้มแข็งอยู่ได้ และสาเหตุการเสียชีวิตก็เป็นไปตามข่าว


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/OHD8dHpXovY

คุณอาจสนใจ

Related News