สังคม

พรุ่งนี้ต้องได้! ผบ.ตร.สั่งเร่งผลตรวจเลือดเบนท์ลีย์ซิ่งชนบนทางด่วน ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

โดย panwilai_c

9 ม.ค. 2566

53 views

ความคืบหน้ากรณีคนขับเบนท์ลีย์ซิ่งรถชนรถปาเจโร่บนทางด่วน ทำให้รถปาเจโร่พลิกคว่ำไปกระแทกรถดับเพลิงที่กำลังไปช่วยระงับเหตุเพลิงไหม้ที่อุดมสุข เมื่อคืนวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา แต่จนถึงวันนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหา ล่าสุด ผบ.ตร.สั่งพรุ่งนี้ต้องได้ผลเลือด และให้ความเป็นธรรมทุกคน



คลิปจากกล้องหน้ารถคันหนึ่งจับภาพวินาทีที่รถยนต์หรูยี่ห้อเบนท์ลีย์ ขับมาบนทางด่วนสาทร แล้วปาดจากเลนกลางเข้าซ้ายสุดก่อนจะปาดเข้าเลนกลาง ทำให้ไปชนท้ายรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร่ จนปาเจโร่พลิกคว่ำ ไปกระแทกกับรถดับเพลิงที่วิ่งมาเลนขวาสุด ซึ่งกำลังไปร่วมปฏิบัติภารกิจดับเพลิงไหม้บ้านแถวอุดมสุข เหตุเกิดช่วงกลางดึกของวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา



ทำให้รถยนต์เสียหายจากอุบัติเหตุครั้งนี้ 3 คัน คันแรกเป็น รถยนต์หรูยี่ห้อเบนท์ลีย์ สปอร์ตสองประตู สีบรอน หน้ารถฝั่งขวาเสียหายเล็กน้อย ภายในรถถุงลมนิรภัยคู่หน้าทำงานทั้ง 2 ใบ และพบขวดไวน์อยู่ภายในรถ



คันที่ 2 คือ รถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิชิรุ่นปาเจโร่ สีดำ ป้ายแดง เสียหายทั้งคันหน้ารถพังยับเข้ามาถึงห้องผู้โดยสาร โชคดีที่ผู้โดยสาร 6 คนที่อยู่ภายในรถ ซึ่ง 1 ในนั้นเป็นเด็กวัย 4 ขวบ ทุกคนคาดเข็มขัดนิรภัย เลยรอดชีวิตมาได้หวุดหวิด แต่คุณพ่อเจ้าของรถแขนหัก เพราะโดนแรงกระแทก



คันที่ 3 เป็น รถกระบะ ดับเพลิงของอาสาสมัครดับเพลิงฐานฮารูน บางรัก หน้าด้านเสียหายทั้งหมด โชคดีที่วันนั้นไม่มีอาสาสมัครกู้ภัยคนอื่นนั่งไปหลังรถด้าย ไม่อยากนั้นอาจจะเกิดความสูญเสียมากกว่านี้



แต่ที่หลายคนวิพากษ์วิจารณ์ คือ หลังเกิดเหตุเจ้าของรถเบนท์ลีย์พาหญิงสาวเดินลงมาจากทางด่วนแล้วเรียกแท็กซี่ เพื่อจะหลบออกจากที่เกิดเหตุ แต่อาสาสมัครกู้ภัยที่ตามมาสมทบเจอตัวพอดี จึงสกัดเอาไว้ได้ ก่อนจะคุมตัวไปที่ สน.ทางด่วน 1



แต่พอไปถึงที่ สน.ทางด่วน 1 คนขับรถเบนท์ลีย์ก็ยังไม่ยอมเป่าเครื่องตรวจปริมาณแอลกอฮอร์ พยายามดื่มน้ำ เคี้ยวหมากฝรั่ง และเข้าห้องน้ำตลอดเวลา กระทั่งตำรวจต้องส่งตัวไปตรวจเลือดที่โรงพยาบาลตำรวจ ทำให้ผู้เสียหายต่างคาใจว่าจะส่งผลกระทบต่อข้อหา "เมาแล้วขับ" หรือไม่ เพราะเวลาผ่านไปนานหลายชั่วโมงแล้ว และพนักงานสอบสวนบอกว่า กว่าผลการตรวจเลือดอย่างเป็นทางการจะออกก็ราว 1 กุมภาพันธ์ หรืออีกเกือบ 1 เดือน ซึ่งผู้เสียหายเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมทางคดี



เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พลตำรวจรี อาชยน ไกรทอง โฆษกตำรวจแห่งชาติ บอกว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งการให้เร่งตรวจพิสูจน์ระดับแอลกอฮอล์ในเลือดของผู้ขับขี่รายนี้ ซึ่งคาดว่าผลการตรวจเลือดจะออกมาในวันพรุ่งนี้ (10 ม.ค.)



ส่วนที่ผู้เสียหายเจ้าของรถปาเจโร่ ระบุว่า รู้สึกกังวลกับการที่คู่กรณี ไม่ยอมเป่าเครื่องวัดระดับแอลกอฮอล์ แต่ขอรับการตรวจเลือดแทน อาจเป็นช่องว่างให้เกิดการวิ่งเต้นเพื่อให้หลุดคดีเมาแล้วขับนั้น ยืนยันว่าทุกฝ่ายจะได้รับความเป็นธรรม ซึ่งกรณีที่ร้อยเวรเจ้าของคดี บอกว่าการปฏิเสธที่จะวัดระดับแอลกอฮอล์ ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล ก็จริง แต่หากสิทธินั้นไปละเมิดกฎหรือสิทธิของผู้อื่น พนักงานสอบสวนจะต้องพิจารณา บังคับใช้กฎหมายเพื่อให้เกิดความยุติธรรมกับทุกฝ่าย



ล่าสุดเมื่อตอน 4 โมงครึ่งที่ผ่านมา พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ชี้แจงว่า ด้านเจ้าของรถปาเจโร่เปิดเผยว่า ทางเจ้าของรถเบนท์ลีย์นัดเจรจาวันนี้ (9 ม.ค.) ตอน 1 ทุ่ม ที่ สน.ทางด่วน 1 ส่วนรถดับเพลิงได้ตกลงค่าเสียหายกันไปแล้วตั้งแต่วันเกิดเหตุ คือ ตกลงว่าจะซื้อรถและอุปกรณ์ให้ใหม่ทั้งหมด


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/2-hkSUrA0zA

คุณอาจสนใจ

Related News