อาชญากรรม

ผลตรวจเลือด "คนขับรถเบนท์ลีย์" ยังไม่ออก

โดย paranee_s

10 ม.ค. 2566

149 views

เมื่อวานนี้ (9 ม.ค.) ผบ.ตร.บอกว่า วันนี้จะต้องได้ผลตรวจเลือดของคนขับรถเบนท์ลีย์ แต่จนถึงขณะนี้ยังเงียบ ล่าสุดพบตัวละครใหม่เข้ามาช่วยเจ้าของรถเบนท์ลีย์ อ้างเป็น อธิบดีดีเอสไอ ส่วนผลตรวจเลือดยังเงียบ


จากกรณี รถหรูเบนท์ลีย์ขับด้วยความเร็วสูงบนทางด่วน ปาดไปมาจนชนท้ายกับรถปาเจโร่ ทำให้รถปาเจโรพลิกคว่ำแล้วชนกับรถดับเพลิงของ อาสาสมัครดับเพลิงฐานฮารูน บางรัก ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 8 คน ในจำนวนนี้มี 3 คนที่ต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาล


ทราบชื่อคนขับรถเบนท์ลีย์ คือ นายสุทัศน์ นักธุรกิจที่เคยปรากฏชื่อว่าเป็นนายทุนให้กับพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง ซึ่งประเด็นหลักที่หลายคนคาใจ คือนายสุทัศน์ ไม่ยอมเป่าเครื่องตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ และพยายามยื้อเวลาโดยการดื่มน้ำ เคี้ยวหมากฝรั่ง ก่อนจะขอไปตรวจเลือดที่โรงพยาบาลตำรวจแทน ที่สำคัญ คือ ตำรวจส่งตัวไปตรวจเลือดตอนกี่โมง เพราะจะมีผลต่อการดำเนินคดีหรือไม่


ซึ่งเมื่อวานนี้ พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุในการแถลงข่าวว่า นำตัวนาย สุทัศน์ ส่งตรวจเลือดที่โรงพยาบาลตำรวจ ตอนเกือบ 02.00 น. เพราะคนขับเบนท์ลีย์เจ็บหน้าอก ทำให้การเป่าด้วยเครื่องอาจจะไม่เสถียรเท่ากับการตรวจเลือด


ทีมข่าวช่อง 3 ได้ตรวจสอบจากพยานหลักฐานที่ปรากฏตอนเกิดเหตุ และจากคำให้การของพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ที่บันทึกคลิปและภาพนิ่ง พบว่า หลักฐานตามกล้องหน้ารถที่เกิดอุบัติเหตุ บันทึกว่า เกิดอุบัติเหตุตอน 00.35 น.


จากนั้นพยานคนนี้มาถึงที่เกิดเหตุ พบว่าคนขับรถเบนท์ลีย์ ได้ขึ้นรถแท็กซี่ไปกับผู้หญิงคนหนึ่ง ขณะนั้นเป็นเวลา 01.44 น. ซึ่งบรรดาอาสาสมัครเป็นคนบอกให้แท็กซี่ขับไปส่งที่ สน.ทางด่วน 1 พร้อมขับรถประกบไปด้วยก่อนที่จะไปถึง สน. ตอน 01.51 น.


และตอนไปถึงสน.ทางด่วน 1 ตำรวจกลับไม่ยอมให้เข้าไปในพื้นที่ของโรงพัก อ้างว่าไม่มีอำนาจให้ทุกคนเข้าไปในตัวโรงพัก ให้รออยู่บริเวณด้านนอก กระทั่งร้อยเวรเจ้าของคดีกลับมาจึงเข้าไปสอบปากคำกันด้าน


จากนั้นมีการเจรจากันใน สน. อยู่นาน เรื่องที่นาย สุทัศน์ ไม่เป่าแอลกอฮอล์ ซึ่งตอนที่ถ่ายคลิป นายสุทัศน์ นั่งเคี้ยวหมากฝรั่งและพยายามโทรศัพท์ติดต่อใครบางคน โดยขณะนั้นเป็นเวลา 02.52 น. ซึ่งยังอยู่ระหว่างการดำเนินการเอกสาร และยังไม่ได้มีการตรวจอะไรเลย


ก่อนที่ในเวลาต่อมา จะมีชายคนหนึ่งเดินทางมาพร้อมกับลูกน้องและภรรยา อ้างว่าเป็นอดีตตำรวจยศสูง และเป็นข้าราชการระดับอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ จะขอมาดำเนินการเรื่องนี้ โดยรับตัวนายสุทัศน์ ขึ้นรถเบนซ์ไปส่งที่โรงพยาบาลตำรวจ แต่พนักงานสอบสวนได้ให้นายดาบคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์ตามไปด้วย ก่อนจะไปถึงที่ โรงพยาบาลตำรวจตอน 04.35 น. และออกมาจากโรงพยาบาลตำรวจตอน 05.30


ขณะที่มีกระแสข่าวกองบัญชาการตำรวจนครบาลสั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบการทำงานของพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ซึ่งพันตำรวจเอก ณัฐพัฒนส์ ธรรมชุตินันท์ ผู้กำกับการกองกำกับการ 2 ศูนย์ควบคุมจราจร ทางด่วน/ทางพิเศษ กองบังคับการตำรวจจราจร ยอมรับว่า มีคำสั่งจริง แต่เป็นการให้ตรวจสอบขั้นตอนการดำเนินคดีของเหตุการณ์ดังกล่าวตามขั้นตอนปกติ และตั้งคณะตรวจสอบขึ้นมาพิจารณาแล้วว่ามีขั้นตอนไหนที่ผิดไปจากมาตรฐานหรือไม่ หากพบว่าบกพร่องก็ต้องพิจารณาลงโทษพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีอีกครั้ง


ส่วนเรื่องของผลการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ รองผู้กำกับการสอบสวนที่ทำหน้าที่ควบคุมดูแลคดีดังกล่าวว่ายังอยู่ระหว่างการรอผลการตรวจจากแล็บตรวจสอบของทางโรงพยาบาล ตำรวจยังไม่สามารถระบุได้ว่าผลการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดจะสามารถออกมาได้ในช่วงเวลากี่โมงทีมข่าวตรวจสอบไปที่โรงพยาบาลตำรวจ, สน.ทางด่วน 1, ทีมประชาสัมพันธ์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, กองบัญชาการตำรวจนครบาล เมื่อเวลา 5 โมงเย็น ก็บอกว่ายังรอผลเช่นกัน

คุณอาจสนใจ

Related News