สังคม

นายท่ารถเมล์ แจงแล้ว ปมกระเป๋าทะเลาะผู้โดยสารไม่สวมแมสก์ ย้ำกำชับต้องใส่

โดย parichat_p

21 ธ.ค. 2565

100 views

สุดเดือด! ผู้โดยสารไม่พอใจกระเป๋ารถเมล์บอกให้ใส่แมสก์ อาละวาด่ายับ อ้างเลิกบังคับแล้ว มีสิทธิ์อะไรมาไล่ผู้โดยสารลงรถ พร้อมถาม อยากตกงานหรอ? / ล่าสุดนายท่ารถแจงยิบ พร้อมเรียกกระเป๋าในคลิปมาตักเตือนแล้ว


นี่เป็นคลิปปะทะคารมเดือดระหว่างกระเป๋ารถเมล์กับผู้โดยสาร ซึ่งกระเป๋ารถเมล์บอกให้ผู้โดยสารใส่แมสก์ เพราะเป็นรถแอร์มีคนขึ้นหนาแน่น มันจะเสี่ยงแพร่ระบาดโรคโควิด 19 แต่ผู้โดยสารไม่ยอม เอะอะโวยวาย พร้อมถ่ายคลิปไว้ โดยบอกว่า กระเป๋ารถเมล์มีสิทธิ์อะไรมาบังคับผู้โดยสารใส่แมสก์ รัฐบาลเลิกบังคับมาตั้งนานแล้ว แล้วก็ไม่มีสิทธิ์ไล่ผู้โดยสารที่จ่ายค่ารถให้ลงจากรถด้วย / มีบางจังหวะที่กระเป๋ารถเมล์เกือบจะหลุด ทำร้ายผู้โดยสาร แต่ก็ยั้งไว้ทัน ก็ได้แต่โต้เถียงกันไปมา โดยเจ้าของคลิปยังขู่ว่า อยากจะตกงานใช่ไหม แล้วก่อนลงรถไปก็พูดขึ้นว่า ขอให้ตกงาน


จากนั้นผู้โดยสารหัวร้อน ก็โพสต์คลิปดังกล่าวในเฟซบุ๊ก พร้อมระบุว่า สวัสดีครับ คือ โดนกระเป๋ารถเมล์หาเรื่อง พูดจาหยาบคาย ประทุษร้าย ทำไงดี ร้องเรียนที่ไหน มีวิดีโอหลักฐานพร้อมครับ


ซึ่งก็มีคนมาคอมเม้นว่า พนักงานไม่มีสิทธิ์บังคับให้ใส่แมสก์ และไล่ลงจากรถ เพราะทางการไม่ได้บังคับแล้ว แต่คนไทยส่วนใหญ่ยังกลัวอยู่ โดยใส่แมสก์กับเกือบ 100% ทำให้คนไม่ใส่แมสก์อาจดูไม่ดี แต่ทางทางที่ดีคุณควรอารมณ์เย็นกว่านี้ครับ เถียงด้วยเหตุผลดีกว่า ถ้ามีเรื่องควรให้อีกฝ่ายโวยวายฝ่ายเดียว แต่ในคลิปคุณดูอารมณ์ร้อนกว่าพนักงาน ดูไม่น่าเห็นใจเท่าไหร่


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวไปที่ท่ารถโดยสารประจำคันที่เกิดเหตุ อยู่ที่ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เป็นรถเมล์สาย 6250 วิ่งรับส่งผู้โดยสารเส้นทางรังสิต-คลอง9 / นางอัมพร วงศ์นาม อายุ 60 ปี นายท่ารถ บอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นได้เรียกกระเป๋ารถเมล์มาสอบถามแล้ว บอกว่า ผู้โดยสารคนนั้นเมา และไม่ใส่แมสก์ปิดจมูก ผู้โดยสารคนอื่นที่อยู่บนรถเห็น จึงบอกกระเป๋ารถเมล์ให้ไปบอกให้เขาใส่แมสก์หน่อย แต่เขาไม่ยอมจึงมีปากเสียงกัน


ซึ่งปกติแล้วผู้โดยสารทุกคนต้องใส่แมสก์ เพราะเป็นรถโดยสารปรับอากาศ เป็นที่คับแคบอากาศไม่ถ่ายเท แถมมีประชาชนขึ้นรถเป็นจำนวนมาก ผู้โดยสารทุกคนก็ต้องการความปลอดภัย แต่ผู้โดยสารคนนี้พูดไม่รู้เรื่อง นายได้กำชับพนักงานทุกคนว่า ให้ดูแลผู้โดยสารทุกคนต้องสวมแมสก์ ซึ่งรถทุกคันมีแมสก์สำรองให้ผู้โดยสารที่ไม่สวม เพื่อความปลอดภัยของส่วนรวม สำหรับกระเป๋ารถเมล์คนนี้ ได้เรียกมาตักเตือนแล้ว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/FTT18QOzVmI

คุณอาจสนใจ

Related News