สังคม

นายท่าแจงคลิป กระเป๋ารถเมล์ต่อว่าผู้โดยสาร เหตุเมา-ไม่สวมแมสก์ บนรถแอร์ อากาศไม่ถ่ายเท

โดย petchpawee_k

22 ธ.ค. 2565

46 views

จากกรณีมีการเผยแพร่คลิปวีดีโอ ซึ่งปรากฏภาพกระเป๋ารถเมล์สาย 6250 วิ่งรับ-ส่งผู้โดยสารรังสิต-คลอง 9 ต่อว่าผู้โดยสาร ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่ท่ารถโดยสารรังสิตข  อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

จากการสอบถาม นายท่ารถ กล่าวว่า จากการสอบถามกระเป๋ารถเมล์เล่าว่าผู้โดยสารคนนั้นเขาเมาและไม่ใส่แมสก์ปิดจมูก ซึ่งผู้โดยสารคนอื่นที่อยู่บนรถเห็นจึงไปบอกกระเป๋ารถเมล์ว่าให้ช่วยไปบอกกับผู้โดยสารที่ไม่สวมแมสก์หน่อย ว่าให้สวมแมสก์ ผู้โดยสารคนที่เมาเขาไม่ยอม จึงมีปากเสียงกัน 


ซึ่งปกติแล้วผู้โดยสารทุกคนต้องใส่แมสก์ เพราะเป็นรถโดยสารปรับอากาศ มีประชาชนขึ้นรถเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นรถสาธารณะและเป็นที่คับแคบอากาศไม่ถ่ายเท ซึ่งผู้โดยสารทุกคนก็ต้องการความปลอดภัย แต่ผู้โดยสารคนนี้พูดไม่รู้เรื่อง เราก็บอกกับพนักงานทุกคนว่าให้กำชับผู้โดยสารทุกคน ต้องสวมแมสก์เสมอ ส่วนกระเป๋ารถเมล์คนนี้ก็ต้องมีการเรียกมาตักเตือน

ด้านคนขับรถและกระเป๋าเก็บค่าโดยสาร บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ทางรถเมล์จะมีแมสก์ติดรถไว้ทุกคัน  ถ้าผู้โดยสารคนไหนไม่มีแมสก์มาก็ขอไปใส่ได้ เพราะทางเรามีแจกอยู่แล้ว ก็ให้นึกถึงใจเขาใจเราเรื่องความปลอดภัยจากโรคต่างๆ เพราะเป็นรถเมล์ปรับอากาศด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/8e2Xky-r9f0

คุณอาจสนใจ

Related News