สังคม

เปิดใจโชเฟอร์แท็กซี แจงวนกลับส่งที่เดิม เหตุผดส.ปักโลเคชันผิด วอนลบโพสต์จบเรื่อง

โดย panwilai_c

30 มี.ค. 2565

50 views

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (29 มี.ค.65) ได้มีการนำเสนอข่าวเรื่องที่มีผู้โพสต์เรียกใช้บริการรถ ผ่านแอปฯ แต่ถูกวนส่งกลับที่เดิม เพราะไม่พอใจค่าโดยสาร ล่าสุด ฝั่งคนขับ ได้ติดต่อมาที่ทีมข่าวช่อง 3 เพื่อขอชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้น



นายเอ นามสมมุติ คนขับรถคู่กรณี ชี้แจงว่า ประเด็นที่หญิงผู้โดยสาร (คุณดอลล่าร์) โพสต์คลิป ยืนยันว่าจากจุดที่ปักหมุดให้ไปรับ หากขับตามกูเกิลแมป จะบังคับให้ตนเลี้ยวเข้าซอยรามอินทรา 3 ซึ่งจากจุดนี้ จะสามารถไปทะลุไปวงเวียนบางเขนได้เลย แต่การที่ผู้โดยสารให้ไปรับที่รามอินทรา 5 เพื่อไปส่งปลายทาง ทำให้ต้องย้อนออกมาที่ปากซอย และไปหาที่กลับรถ ทำให้ระยะทางเพิ่มขึ้นอีกหลายกิโลเมตร และจะทำให้ไม่ตรงกับราคาค่าโดยสารที่แอปพลิเคชั่นคำนวณให้



ตนจึงมองว่า การคิดราคาแบบนี้ไม่เป็นธรรม เลยตัดสินใจ ขอวนกลับไปส่งที่เดิม ก็ยอมรับผิด แต่ผู้โดยสารกลับยืนกราน ว่าปักโลเคชั่นตามบ้านเลขที่ เป็นปัญหาที่แอปพลิเคชัน ก่อนที่จะเริ่มต่อว่าตนเองว่า ปัญญาอ่อน ไร้สาระ ทั้งที่ตนพยามบอกว่า ถ้าโลเคชันผิด ก็ให้แก้ไข ทำให้ตนเริ่มมีอารมณ์ ว่าทำไมต้องมาด่าขนาดนี้ จนสุดท้ายพยามจบเรื่องด้วยการวนกลับไปส่งที่เดิม โดยไม่คิดค่าโดยสาร



ทั้งนี้ ยอมรับว่าตนก็มีส่วนผิด ผู้โดยสารก็มีส่วนผิด ก็ควรจะจบตั้งแต่ตรงนั้น แต่กลับเอาไปโพสต์ประจาน ตนก็อยากถามว่าจะโพสต์ทำไม ตนเก็บเงินหรือ? และตนไม่เสียค่าน้ำมันหรือ? หลังจากนี้คนขับรถบอกว่า ขอดูก่อนว่าจะสามารถดำเนินการอะไรได้บ้าง ถ้าหากคู่กรณี ยังไม่ลบโพสต์



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/xwPFi3GCufY

คุณอาจสนใจ

Related News