ข่าวโซเชียล

หนุ่มใหญ่ โวยลั่นต่างชาติไม่สวมแมสก์บนรถไฟฟ้า - BTS แถลงเป็นการขอความร่วมมือ

โดย parichat_p

29 พ.ย. 2565

184 views

ชายสูงวัย ต่อว่า ต่างชาติขณะขึ้นรถไฟฟ้า ไม่สวมแมสก์ กรณีนี้ผู้ใช้ Twitter รายหนึ่งโพสต์เรื่องราวเหตุการณ์บนรถไฟฟ้าขบวนหนึ่ง เมื่อมีชาวต่างชาติรายหนึ่ง ไม่ใส่แมสก์


ในเหตุการณ์ได้มีชายสูงวัยรายหนึ่งเข้ามาต่อว่าบนขบวนรถไฟฟ้า ในคลิปจะเห็นได้ว่า ชายสูงวัยมีการแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อว่าชาวต่างชาติรายนี้ว่า ประเทศคุณอย่างนี้เหรอ คนไทยเขาสวมแมสก์กันทั้งหมดแต่คุณไม่สวม คุณมา ซอรี่ ซอรี่ มันใช้ไม่ได้ คุณไม่รักษากฎ คุณเอาเชื้อโรคมาแพร่ประเทศ มันใช้ได้ที่ไหน มีการต่อว่าเพิ่มว่า "คนอื่นเค้าสวมกันหมดแล้วคุณไม่สวมอยู่คนเดียว เดี๋ยวผมให้พนักงานเชิญคุณออกเลย พร้อมกับเดินไปที่ห้องคนขับรถไฟฟ้า


ล่าสุดวันนี้ ทาง BTS ได้มีการออกแถลงผ่านเฟซบุ๊ก ถึงเรื่องการใส่หน้ากากอนามัยว่า "เนื่องจากมีการประกาศ ฯ การผ่อนคลายการสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะแล้ว เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารส่วนรวม รถไฟฟ้าบีทีเอสขอความร่วมมือให้มีการสวมหน้ากาก ขณะใช้บริการรถไฟฟ้าตามข้อแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขนะครับ"


ต่อมามีคนมาแสดงความคิดเห็นถกเถียงกันถึงประเด็นนี้ ระบุว่า รถไฟฟ้าบีทีเอส ใช้คำว่า"ขอความร่วมมือ" แล้วถ้ากรณีคนมี่ไม่ใส่ เจ้าหน้าที่สามารถเชิญลงจากรถไฟฟ้าได้มั้ยครับ? อยากถามให้เคลียร์ๆครับ ไม่ได้ค่ะ เพราะกฎหมายไม่ได้บังคับให้ใส่แล้ว "ขอความร่วมมือ" เราจะไม่ให้ก็ได้ค่ะ สิทธิ์ของเรา ตรงนี้ผมเห็นด้วยครับ คำว่าขอความร่วมมือ ไม่มีสภาพบังคับ


แต่เห็นล่าสุดใน Tiktok มีคนอ้างเป็นเจ้าหน้าที่จะไล่ผู้โดยสารลงไปเพราะไม่สวมแมสก์ ไม่แน่ใจว่าbts/mrt เลยลองมาถามดูเพื่อความเคลียร์ไปเลยครับ


https://youtu.be/kGTKqegFvXg

คุณอาจสนใจ

Related News