ต่างประเทศ

'ปูติน' งีบหลับกลางพิธีเปิดโอลิมปิกฤดูหนาว ช่วงเปิดตัวยูเครน แถมยังไม่สวมแมสก์

โดย thichaphat_d

7 ก.พ. 2565

72 views

ภาพไวรัลฮือฮาไปทั่วโลก เมื่อช่างภาพสามารถถ่ายภาพประธนาาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย  นั่งงีบหลับพักสายตา ช่วงพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในวันศุกร์ ที่ผ่านมา ด้วยความอ่อนเพลีย โดยช่วงงีบดังกล่าวเป็นช่วงที่ ทีมนักกีฬายูเครนกำลังเข้าสู่สนามพอดิบพอดี


โดยจะเห็นว่า ปูติน กำลังหลับพักสายตา แต่เมื่อช่วงเวลาที่ทัพนักกีฬาของรัสเซียเดินเข้าสนาม ผู้นำรัสเซียก็ไม่ได้นอนหลับแต่อย่างใด โดยในครั้งนี้ ทัพนักกีฬาแดนหมีขาวเข้าร่วมแข่งขันในทีมจากคณะกรรมการโอลิมปิกรัสเซีย ไม่ได้เข้าร่วมในนามประเทศรัสเซียเนื่องจากถูกแบน เรื่องโด๊บสารกระตุ้น


นอกจากนั้น ยังจะเห็นว่าปูติน ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย ในขณะเข้าร่วมงานดังกล่าวด้วย และ พบว่าปูตินไม่ใช่ผู้นำเพียงคนเดียวที่ไม่ได้สวมหน้ากากในพิธี พบว่านายกรัฐมนตรีปากีสถาน อิมรอน ข่าน บางช่วงไม่ได้สวมหน้ากากเช่นเดียวกัน


ทั้งนี้ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี ระบุว่า ผู้นำรัสเซียไม่ได้เป็นแขกตามคำเชิญของหน่วยงาน ไม่สามารถรับผิดชอบต่อภาพประธานาธิบดีปูติน เดินไปมาทั่วโดยไม่ทำตามกฎสวมหน้ากาก


การร่วมพิธีโอลิมปิกของปูติน เกิดขึ้นท่ามกลางรายงานล่าสุด เกี่ยวกับกำลังทหารรัสเซียใกล้ชายแดนยูเครน ซึ่งมีรายงานข่าวว่ารัสเซีย มีความพร้อมได้ 70% และคาดว่าจะใช้เวลาแค่ 2 วันในการเข้าจัดการยูเครนได้อย่างราบคาบ

คุณอาจสนใจ

Related News