สังคม

เปิดใจป้าให้อาหารหมาจรจัด ถูกชาวบ้านด่า ลั่นเงินก็จ่ายเอง ชี้ถ้าจนท.จับไปดูแลคงไม่ยุ่ง

โดย panwilai_c

11 พ.ย. 2565

217 views

ชาวบ้านปะทะเดือดกับสาวใหญ่ใจบุญให้อาหารสุนัขจรจัดกว่า 50 ตัว ในหมู่บ้าน เตือนไม่ฟังอย่าให้อาหารสุนัข เพราะกลายเป็นแหล่งรวมสุนัขจรจัด และไปกัดทั้งเด็กและคนแก่ แต่คนให้อาหารไม่รับผิดชอบ



นี่เป็นคลิปภาพ ที่ชาวบ้านบันทึกไว้ หลังเจอป้าคนหนึ่ง ชอบขับรถยนต์เอาอาหารมาให้สุนัขจรจัดในหมู่บ้านหนึ่ง ใน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เป็นประจำ จนทำให้ชาวบ้านสุดทนต่อว่าป้า เพราะไม่อยากให้เอาอาหารมาให้สุนัขเหล่านี้ ซึ่งส่วนหนึ่งเพราะกลัวจะเป็นแหล่งรวมของสุนัข และจะไปกัดคนที่เดินผ่านไปมา ขณะที่บางช่วงมีการท้าท้ายกันระหว่างป้าคนให้อาหารสุนัข กับชาวบ้าน โดยป้าบอกว่า"อยากถ่าย ถ่ายเลย"



ชาวบ้านจึงโต้กลับ"พี่ใจบุญเห็นด้วย แต่ต้องไม่สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน สุนัขกัดชาวบ้านใครจะรับผิดชอบ และอาหารสุนัขให้แล้วก็ไม่เก็บ / บางก็ว่าโตมาแบบไหน พร้อมกับท้าท้ายกันให้ไปแจ้งความ เหตุเกิดเมื่อคืน(10 พย.) ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 4 ทุ่ม



ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นางชญานุช คุ้มรุ่งเรือง อายุ 57 ปี กรรมการอาสาหมู่บ้านพร้อมจิตร เล่าว่า หญิงในคลิปเป็นคนที่ชอบเอาอาหารมาให้สุนัขจรจัดในหมู่บ้านตอนกลางคืน ที่มีมากถึง 50 ตัว และให้แบบนี้มานานกว่า 20 ปี ซึ่งตนเคยห้ามแล้ว แต่เขาไม่เคยฟัง ก่อนหน้านี้เคยมีปากเสียงกันในเรื่องให้อาหารสุนัขจรจัดจนทะเลาะกันถึงขั้นเอาไม้จะมาตีกัน เพราะเขาไม่ฟังเหตุผล หาว่าเราไม่มีความเมตตาต่อสัตว์



ที่ผ่านมามีลูกบ้านมาร้องเรียนกับตนหลายคน เพราะได้รับความเดือดร้อน เวลาขี่รถจักรยานยนต์ เข้าบ้านสุนัขก็จะวิ่งไล่กัด บางรายจะเดินขึ้นรถยนต์สุนัขที่นอนอยู่ใต้ท้องรถก็ออกมากัด ทั้งเด็กคนแก่โดนกัดหลายคน และเวลาโดนกัดก็ต้องจ่ายค่ารักษากันเอง คนที่เขาให้อาหารกลับไม่มาดูแลตรงนี้ กลางคืนก็ส่งเสียงเห่าตลอดทั้งคืน ขณะที่สุนัขบางตัวก็มาถ่ายเรี่ยราด ลูกบ้านต้องเอาไม้ หรือลวดมาปิดตรงประตูหน้าบ้าน เพื่อไม่ให้สุนัขเข้ามา



ทั้งนี้ตนเคยแจ้งเจ้าหน้าที่เทศบาล แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ทำได้แต่นำแผ่นกระดาษมาติดเตือนบอกคนให้อาหารสุนัขจรจัด แต่ก็ไม่มีประโยชน์อะไร เพราะเขาไม่รับฟัง



ขณะที่ นางสุนันทา (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี หญิงที่อยู่ในคลิป เล่าว่า พวกสุนัขจรจัดพวกนี้ตนเป็นคนให้อาหารจริง เพราะถ้าเราไม่ให้แล้วสุนัขเหล่านี้จะกินอะไร ส่วนเงินที่ใช้ซื้อข้าวก็เป็นเงินส่วนตัวไม่ได้ไปขอเรี่ยไรใคร ถ้าจะให้ใครมาจับไปก็ยินดี เพียงแต่ขอถ้าจับไปแล้วเอาไปอยู่ที่ดีๆ เทศบาลเคยมาจับไปแล้ว 2 รอบ แต่ก็ไม่หมด พอมันเยอะตนเลยช่วยพาไปทำหมัน โดยใช้เงินส่วนตัว และตนยังช่วยเอามาเลี้ยงที่บ้านอีก 5 ตัว



ส่วนที่มีเรื่องกันเมื่อคืน เพราะเขาไม่อยากให้เราให้อาหารตรงนั้น ตนก็เคยเปลี่ยนไปให้ที่อื่นแล้ว แต่สุนัขมันก็กลับมาอยู่ที่เดิมอยู่ดี แล้วจะให้ตนทำยังไง แล้วที่เขาบอกว่าเศษอาหารที่ตนเอาไปให้สุนัขมันส่งกลิ่นเหม็นตรงนี้ก็ไม่จริง เพราะตนเวลาให้อาหารเสร็จ ก็คอยเก็บถุงที่ใส่อาหารทิ้งถังขยะทุกครั้ง


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/--JXAha7zgk

คุณอาจสนใจ

Related News