สังคม

‘หมอปลา’ คัมแบ็ค! เดือดบุกทำเนียบ ร้องสอบเจ้าอาวาสวัดดังโคราช แชทเสียวสีกา ลั่นจะร้องมาทุกเดือน “อย่าชิงลาตายกันไปก่อน”

โดย pattraporn_a

13 มิ.ย. 2565

125 views

"หมอปลา" หลังเก็บตัวเงียบ วันนี้กลับมาแล้ว แต่ไม่ได้บุกไปตรวจสอบวัด แต่นำผู้เสียหาย ไปที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อร้องทุกข์ให้ตรวจสอบกรณีฉาวที่เกิดขึ้นในวงการสงฆ์ 1 ใน 2 รายเกี่ยวข้องกับเจ้าอาวาสวัดดังในจังหวัดนครราชสีมา


วันนี้ คุณจิระพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา มือปราบสัมภเวสี พร้อมคณะ ได้นำผู้เสียหาย 2 ราย เดินทางมาที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล มายื่นหนังสือ ถึง คุณอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนา เพื่อขอความเป็นธรรม และให้ตรวจสอบพฤติกรรมพระสงฆ์


โดย 1 ใน 2 ราย ที่มาร้องเรียนวันนี้ เกี่ยวข้องกับเจ้าอาวาสวัดดังแห่งหนึ่งในอำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม มีการส่งข้อความแชทมามาหา ผ่านเฟซบุ๊ก ซึ่งเนื้อหา เป็นการขอดูเรือนร่าง และพยายามส่งข้อความบอกรัก รวมถึงวีดีโอคอลมาหา ในเชิงลามกอนาจาร


ซึ่งผู้เสียหาย บอกว่า ได้ร้องเรียนไปยังเจ้าคณะอำเภอ แต่ได้รับตอบกลับมาว่าพระรูปดังกล่าวสติไม่ดี จึงมายื่นหนังสือให้ดำเนินการ ปลดเจ้าอาวาสรูปดังกล่าว


ทั้งนี้ หมอปลา ระบุว่า ตนได้พาผู้เสียหายไปร้องเรียนมาแล้วหลายที่ แต่ยังไม่มีความคืบหน้า จึงมายื่นกับ รัฐมนตรีอนุชา ขอให้อย่าคิดว่าเอกสารที่มายื่นเป็นเหมือนอุจจาระที่จะโยนกันไปกันมา อย่าดีแต่ส่งตัวแทนมารับ เพราะรัฐมนตรีอนุชา กินภาษีประชาชน อย่าให้เรื่องนี้เป็นเรื่องรับปากแต่ไม่รับทำ เพราะผู้เสียหายไปมาแล้วทุกที่ แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น


ซึ่งการให้สัมภาษณ์วันนี้ เป็นไปอย่างดุเดือด ช่วงหนึ่งหมอปลา ประกาศต่อไปนี้ ตนจะมายื่นร้องเรียนตามขั้นตอน ในฐานะพลเมืองดี "อย่าชิงลาตายกันไปก่อน" ก่อนจะทิ้งท้าย ว่าวันนี้ที่ใส่ชุดดำมา เพื่อไว้อาลัยให้กับคนแถวนี้ "อย่าหิวแสงเพื่อคะแนนเสียงเลย"


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Qc2LyRNTMns

คุณอาจสนใจ

Related News