สังคม

‘หมอปลา’ บุกพิสูจน์เด็ก 9 ขวบ ลั่นเป็นผีคอนเทนต์ คาดไม่อยากไปเรียนหนังสือ ล่าสุดหายป่วยแล้ว

โดย paweena_c

27 ส.ค. 2567

291 views

เด็ก 9 ขวบ ถูกผีเข้า หิวเลือดและของดิบ หายป่วยแล้ว หลัง ‘หมอปลา’ ไปดู ลั่นไม่มีผี คาดไม่อยากไปเรียนหนังสือ แนะให้ญาติพาไปหาหมอ


จากกรณีชาวบ้านที่อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ออกมาร้องขอความช่วยเหลือ หลังจากเด็กชาย อายุ 9 ขวบ ถูกผีสิงร่างนานถึง 4 วัน มีอาการตาขวาง ควบคุมตัวเองไม่ได้ ร้องโวยวาย ปากบอกแต่อยากกินเลือด ญาติๆ พยายามช่วยเหลือหาพระ หาสายสิญจ์มาใส่ให้ เด็กก็ส่งเสียงหวีดร้อง บอกว่าจะฆ่าทุกคนให้ตาย และจะเอาร่างของเด็ก 9 ขวบ ไปอยู่ด้วย


นายสุรพล อายุ 61 ปี ตาของน้อง 9 ขวบ กล่าวว่า น้องมีอาการคล้ายถูกผีสิงร่าง เหมือนจะใช้ปากกัดกินอะไรอยู่ตลอด พร้อมร้องตะโกนออกมาว่า จะกินหมู กินไก่สดๆ ญาติๆ ต้องช่วยกันจับตัวไว้ตลอดเวลา บางครั้งก็ทำเสียงแข็ง และมีแรงมาก มือ 2 ข้างกำแน่น ซึ่งแปลกจากเด็กทั่วไป ญาติพยายามสอบถามว่า เป็นใคร มาจากไหน ชื่ออะไร น้องตอบว่า ตัวเองเป็นผีป่า และเป็นหญิง จะกินร่างของน้อง จะเอาน้องไปอยู่ด้วย และจะฆ่าทุกคนให้หมด


พอถามว่า โกรธอะไรร่างที่สิงอยู่ ได้รับคำตอบว่า มีคนเอาบาตรพระที่แตก มาฝังไว้ที่ใต้กอไผ่ข้างบ้าน ซึ่งตาของน้องบอกว่า มีบาตรแตกฝังอยู่จริง โดยมีคนมาฝังไว้กว่า 10 ปีแล้ว และตอนนี้ยังมีจอมปลวกขนาดใหญ่อยู่ด้วย และก่อนจะมีอาการแบบนี้ หลานไปเก็บพระที่แตก ที่มีคนนำมาทิ้งไว้ที่ใต้ต้นยางหลังวัดห้วยคงคาวราวาส กลับมาที่บ้าน ซึ่งตาได้นำไปคืนไว้ที่เดิมแล้ว ตั้งแต่หลานชายมีอาการผิดปกติ ซึ่งก็เป็นมา 4 วันแล้ว อยากให้หมอปลามาช่วย


ต่อมาหมอปลาพร้อมทีมงาน และทนายโนบิ วัดห้วยคงคาวราวาส โดยได้นำเนื้อหมูและเนื้อหมูผสมเลือดสดๆ มาทำพิธีตรงบริเวณใต้ต้นโพธิ์ ที่น้อง 9 ขวบ ไปเก็บพระแตกก่อนเกิดอาการประหลาด หลังทำพิธีเสร็จ ตา ยาย พ่อ แม่ และพี่สาว ได้พาน้อง 9 ขวบ มาที่จุดทำพิธี เมื่อเห็นเนื้อหมูสดก็พุ่งเข้าหาทันที แล้วยังร้องขอกินเหล้า และสูบบุหรี่


จากนั้นได้เดินไปศาลใต้ต้นไม้ใหญ่ แล้วทำลายศาลจนล้ม ก่อนที่จะไปนั่งยองๆ ชาวบ้านก็เข้าไปซักถามว่า เจ้าเป็นใคร ชื่ออะไร มาเข้าร่างเด็กทำไม น้องบอกว่า ชื่อผิว เด็กคนนี้มาเอาของของกู พอชาวบ้านได้ยินต่างก็ตกใจ เพราะมีคนชื่อผิว โดนยิงตายตรงนี้เมื่อ 40 ปีที่ผ่านมา


ขณะที่หมอปลา กล่าวว่า ไม่รู้สึกผิดปกติอะไรตรงจุดที่ไปทำพิธี บอกได้เลยว่าอันนี้เป็นผีคอนเทนต์ ไม่ใช่ผีจริง ก็ไม่รู้ว่าน้องมีปัญหาอะไรกับใครหรือเปล่า ถ้ามีผี ตอนมองหน้าน้อง เขาจะต้องเกิดอาการอาเจียน และผีจะไม่ท้าทายคน แต่สิ่งที่น้องเป็นเขาท้าทายคนทุกคน และผีจะไม่ทำร้ายคน แต่น้องทำร้ายคน ซึ่งมันไม่ใช่อาการผีเข้า แต่อาการแบบนี้คืออาการของคนที่เรียกร้องความสนใจ เด็กอาจจะไม่อยากไปเรียนหนังสือ หรือไม่อยากทำกิจกรรมอะไรที่โดนบังคับ เลยแสดงออกแบบนี้ แนะนำให้พี่สาวพาน้องไปหาหมอ ถ้ามีอาการแบบนี้อีกให้เดินห่างออกมา ไม่ต้องไปให้ความสำคัญ ถ้าไปให้ความสำคัญ เขาก็จะเรียกร้องความสนใจขึ้นมาอีก แต่ถ้ายังพาไปหาหมอผีในที่ต่างๆ ก็จะเสียเวลา และเสียเงินทองเปล่าๆ


ล่าสุด เช้าวันนี้ (27 ส.ค. 2567) ผู้สื่อข่าวไปหาน้อง 9 ขวบอีกครั้ง พบว่าน้องหายเป็นปกติแล้ว โดยยายของน้อง บอกว่า เมื่อวานนี้หลังจากทุกคนกลับไป ก็ได้พาหลานไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลสระบุรี โดยแพทย์ได้ตรวจอาการ แล้วให้เกลือแร่มาทาน เพราะหลานมีอาการอ่อนเพลีย และนัดให้มารับยาใหม่ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะต้องปรับยาให้ใหม่โดยแพทย์เฉพาะทาง โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา หลานไม่มีอาการในลักษณะเหมือนผีเข้าแล้ว ตอนนี้จะให้หลานหยุดเรียนก่อน และจะเริ่มให้ไปโรงเรียนตามปกติในวันจันทร์ ซึ่งตอนนี้หลานมีอาการหิวข้าวตามปกติแล้ว


ขณะที่น้อง 9 ขวบ กล่าวว่า ตอนนี้รู้สึกอาการดีขึ้น จะมีอาการกระตุกบ้างนิดหน่อย เหมือนคนไม่สบาย แต่ไม่ได้รู้สึกว่าจะอยากกินเลือด หรือของสดๆ คาวๆ แล้ว ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ทำไปโดยไม่รู้สึกตัวเลย แค่รู้สึกใจจะสั่นๆ แต่ตอนนี้รู้สึกเหนื่อย อยากขอบคุณหมอปลา และทุกคนที่เข้ามาช่วย เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเพราะเขาเป็นคนชอบพระ และเมื่อเห็นพระที่มีลักษณะแตกหัก ก็จะเก็บเอามาซ่อมแซม โดยจะศึกษาจากทางยูทูบ


ด้านนายนิวัฒน์ กมลเพ็ชร์ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยแห้ง กล่าวว่า ในส่วนของท้องถิ่น ได้มอบหมายให้กองสวัสดิการส่วนตำบลห้วยแห้ง เข้าไปดูแลติดตามเรื่องสภาพจิตใจเด็ก รวมถึงครอบครัวด้วย เพื่อให้เด็กได้กลับเข้ามาสู่ครอบครัวที่ปกติ ส่วนในด้านการศึกษา ก็จะต้องประสานไปยังโรงเรียนต้นสังกัดว่า เราจะดูแลเด็กคนนี้ เพื่อกลับเข้าไปสู่การเรียน การสอนอย่างไร ทำให้เขาเข้าไปอยู่ภายในโรงเรียนอย่างไร โดยจะพูดคุยกับทางครูประจำชั้น เพื่อไม่ให้เด็กมีสภาพจิตใจที่แย่กว่าเดิม จากการสอบถามครูทราบว่า น้องเป็นเด็กที่เรียนดี มีนิสัยดี โรงเรียนส่งไปแข่งขันทางวิชาการ ก็สามารถคว้ารางวัลเหรียญทองอันดับ 1 ทุกครั้งที่ได้เป็นตัวแทนโรงเรียน



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/FzyoewvCdwE

คุณอาจสนใจ

Related News