คลิปเต็มรายการ

จริงหรือเก๊! อลเวงทั้งหมู่บ้าน ผีปาหินใส่หลังคา ‘หมอปลา-อ.รักษ์’ ชี้ ติดกล้องวงจรปิดเดี๋ยวรู้เลย

โดย JitrarutP

8 ก.ค. 2567

480 views

วันนี้ 8 ก.ค. 2567 รายการโหนกระแส ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้จัดรายการในตอน ผีหวงพระ!!! หลอนทั้งหมู่บ้านเก็บถุงพระเอาเข้าบ้าน เจอดีบ้านถูกปาหิน ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรณีที่ คุณป้าทุเรียน ชาวนครสวรรค์ ที่มีอาชีพเก็บขยะขายได้ไปเก็บขยะแล้วเจอกับถุงที่มีพระอยู่จึงนำกลับมาที่บ้าน จนเจอดีโดนผีปาหินใส่หลังคาบ้าน โดยมีผู้ร่วมรายการประกอบไปด้วย ป้าทุเรียน เจ้าของเรื่อง, ไพศร หลานชายป้าทุเรียน, สรยา เพื่อนบ้านผู้เห็นเหตุการณ์, สมพร หลานเขยป้าทุเรียน อ.รักษ์ ศรีเกตุ แฟนพันธุ์แท้พระพุทธรูป ปี 2006 และหมอปลา มือปราบสัมภเวสี

โดยป้าทุเรียน เจ้าของเรื่อง ได้เล่าว่า เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 2567 ได้ไปเก็บขยะแล้วเจอกับพระก็เลยเก็บเอากลับมาที่บ้าน แล้วในวันต่อมาก็ได้เจอกับเหตุการณ์ประหลาดขึ้นหลายเหตุการณ์ ไม่ว่าจะเป็นกระจกแตกเอง หรือโดนหินปาที่หลังคาและยืนยันว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นของจริงเพราะเห็นพร้อมกับหลานชาย ก็เดาเอาว่าที่เกิดแบบนี้เป็นเพราะพระที่ตนเก็บมาเลยเอาไปเล่าให้เพื่อนบ้านฟังก่อนจะแบ่งพระไปให้เพื่อนบ้านด้วย และตอนเอาไปทางหลานก็ได้มีการท้าทายว่า ผีก็อยู่ส่วนผีอย่ามากวนไม่งั้นจะแช่งไม่ให้ไปเกิด พอพูดออกไปแบบนั้นก็ทำให้เสื้อผ้าโดนไฟเผาขึ้นมาเอง

ด้านไพศร ผู้เป็นหลานเองก็ยืนยันว่าเห็นต่อหน้าว่ากระจกมันแตกออกมาเอง และเห็นพร้อมกับยายและเห็นเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดในบ้านด้วยตาตัวเอง

เช่นเดียวกับบ้านของสรยา หลังจากที่เอาพระไปก็เจอเหตุการณ์แปลกๆ เหมือนกันที่บ้านโดนปาหินใส่บ้านเยอะและรุนแรงจนหลังคาบ้านพัง โดนหนักมากหลังจากไปเอาพระมาไว้ที่บ้านตนเชื่อว่าใครที่ไปยุ่งกับพระก็จะโดนแบบนี้ทุกคนและให้คำยืนยันหลานตัวเองไม่ได้เป็นคนแกล้ง เพราะในเวลาที่เกิดเหตุการณ์นั้นก็อยู่ด้วยกันตลอด ถ้าเป็นผีจริงอยากให้หมอปลาจัดการแต่ถ้าเป็นคนป้าอยากจะกระทืบเพราะมากวนจนไม่ได้นอน

สมพร ก็ได้เล่าเหมือนกันว่าวันที่เอาพระเข้าบ้าน ก็ได้ยินเสียงดนตรีไทยดังขึ้น พร้อมเสียงกรีดร้องโหยหวนได้เคยลองเดินตามย้อนไปทางที่หินปามาแต่ก็ไม่เห็นว่ามีคนอยู่เลยทำให้เชื่อว่าผีทำ วันที่ไปเอาพระกลับมาก่อนจะมาที่รายการโหนกระแสและหิ้งพระอยู่ที่บ้านก็ตกลงมาเสียหายถึงที่บ้านจะมีสัตว์เลี้ยง แต่ไม่เชื่อว่าสัตว์เลี้ยงทำเพราะมันมีอาการขาไม่ดี

ด้านหมอปลา มองว่า เพลงที่ชาวบ้านได้ยินต้องมีคนมาเปิด เพราะมันเป็นไปไม่ได้ที่จะมาเองเสียงเพลงแบบนี้ก็หาได้ตามทั่วไปง่ายๆ คาดว่าตอนลงพื้นที่ไปจะรู้เองจริงไม่จริง และหลังจบรายารโหนกระแสก็จะเดินทางลงพื้นที่เลยทันที

อ.รักษ์ ศรีเกตุ แฟนพันธุ์แท้พระพุทธรูป ได้ลองเช็คพระดูในรายการก็พบว่าพระทั้งหมดเป็นพระแท้ แต่เป็นของใหม่ที่ยังไม่นิยม พระเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และเชื่อว่าเคสนี้อาจจะเกิดจากอริของที่บ้านที่ต้องการขับไล่หินที่ปามาที่บ้านเหมือนหินภูเขา ซึ่งแถวนั้นไม่มีโรงโม่ระเบิดหินหาหินแบบนี้ได้ยากจึงอยากแนะนำให้ลองตั้งกล้องเอาไว้ดู มันเป็นไปไม่ได้ที่ผีจะหวงพระแล้วมาก่อกวนเห็นว่าน่าจะเป็นคนมากกว่า แต่วัตถุมงคลทุกชนิดไม่ว่าจะสร้างมา 50 หรือ 100 ปี ก็ล้วนมาจากเจตนาดีทั้งสิ้น สิ่งชั่วร้ายไม่ได้เกิดขึ้นจากพระ และไม่ว่าจะเป็นผีหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ก็มักจะกลัวกล้องวงจรปิดเสมอ

คุณอาจสนใจ

Related News