ข่าวโซเชียล

อีกแล้ว! รถรพ.รับผู้ป่วย เจอคันหน้าขับขวาง เรียกจอดคุย พูดอ้อแอ้ คาดเมา

โดย panwilai_c

31 มี.ค. 2565

113 views

อาสาสมัครกู้ภัยโพสต์คลิปลงโซเชียลหลังมีรถยนต์ขับปาดหน้าและขวางรถพยาบาลขณะนำผู้ป่วยจาก กรุงเทพฯ ส่งกลับบ้านในกาฬสินธุ์ วอนขอให้ความเห็นใจอย่าทำแบบนี้ เพราะทุกวินาทีมีค่าสำหรับผู้ป่วย



มีคลิปบันทึกเหตุการณ์ ที่เพจ 'อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part 3' นำมาโพสต์ไว้จำนวน 2 คลิป พร้อมระบุว่า รถพยาบาลกู้ภัยร่วมใจสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับผู้ป่วยจาก กทม. มารักษาต่อที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ระหว่างทางผ่านพื้นที่ อำเภอเชียงยืน จังหวัดมหาสารคาม แต่รถยนต์คันหนึ่งขับปาดหน้าและขวางทางรถพยาบาล เมื่อรถพยาบาลได้มาจอดขอความช่วยเหลือกับศูนย์กู้ภัยอโสกเชียงยืนรถยนต์คันดังกล่าวก็มาจอดฝั่งตรงข้ามแล้วลงจากรถ จึงเรียกให้มาดูในรถว่า มีผู้ป่วยจริงไหม แต่คู่กรณีไม่ได้เข้ามาดูและมีอาการเหมือนกับเมาสุราและกลับเข้าไปรถแล้วขับออกไป



ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับนายสายธาร โชติชัย อาสาสมัครกู้ภัยซึ่งเป็นคนขับรถพยาบาลคันดังกล่าว เล่าว่า ตนขับมาจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน กรุงเทพฯ รับผู้ป่วยโรคไตระยะสุดท้ายไปส่งที่บ้าน จังหวัดกาฬสินธุ์ ระหว่างทางเจอรถคู่กรณีขับปาดไปมาหลายครั้ง จึงตัดสินใจถ่ายคลิปเอาไว้ และให้เจ้าหน้าที่ที่มาด้วยกันประกาศขอทางเพราะในรถพยาบาลมีผู้ป่วยจริง แต่คู่กรณีไม่หลบ และขับแช่ขวาตามคลิป จนมาถึงจุดพักศูนย์กู้ภัยอโสกเชียงยืน ก็จอดรถ คู่กรณีก็ยังจอดตามและลงจากรถมา สภาพเหมือนคนเมา



อาสาสมัครรายนี้ กล่าวว่า ตนไม่ทราบสาเหตุที่คู่กรณีขับรถขวางทางรถพยาบาลเพราะสาเหตุใด แม้ว่าจะนำทะเบียนรถยนต์คันดังกล่าวได้ แต่ไม่ได้มีการแจ้งความดำเนินคดี แต่โพสต์คลิปเพื่อต้องการเตือนคนใช้รถ เพราะทุกวินาทีมีค่าสำหรับผู้ป่วย



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/QpKZbdwqKNc

คุณอาจสนใจ

Related News