สังคม

ไฟไหม้คอนโดฯ เมืองทองธานี ลามห้องข้างๆ ล่าสุดเพลิงสงบแล้ว จนท.เร่งหาสาเหตุ

โดย panwilai_c

29 ต.ค. 2564

69 views

ไฟไหม้คอนโดฯ เมืองทองธานี ลามห้องข้างๆ ล่าสุดเพลิงสงบแล้ว พบสำลักควัน 2 ราย กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุไฟไหม้ ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 ตุลาคม 25 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปากเกร็ดได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้คอนโด เมืองทองธานี ตึก T3 บริเวณชั้น 6 ถนนป๊อปปูล่า ตำบลบางพูดอำเภอปากเกร็ดจังหวัดนนทบุรีพร้อมด้วยรถ ดับเพลิงจากเทศบาลนครปากเกร็ดและบริเวณใกล้เคียงประมาณ 20 คัน เร่งฉีดดับไฟ ที่กำลังลุกโหมไหม้ ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้


ที่เกิดเหตุพบเป็นตึกสูง 14 ชั้น ทางเจ้าหน้าที่ ได้ช่วยเหลือปฐมพยาบาลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเป็นเจ้าของห้องจำนวน 2 ราย เป็นชาย 1 รายและเป็นหญิง 1 ราย สำลักควันและเป็นลมกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาล กรมชลประทาน ปากเกร็ดส่วนต้นเพลิงอยู่บริเวณชั้น 6 ห้อง


นายปิยะพงษ์ สีพิม รปภ.อายุ 29 ปี เล่าว่า ตนกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ แต่เห็นควันสีดำๆลอยออกมาจากห้อง 6/41 ตนจึงงัดหน้าห้องเข้าและตนเข้าไม่ได้ตนจึงโทรเรียกดับเพลิง ซึ่งไฟไหม้ประมาณไม่กี่นาที สาเหตุเห็นบอกว่าน้องที่ห้องจุดเทียนไว้ตอนอยู่กับแม่แล้วแม่ออกไปข้าง น้องออกตามไปแล้วลืมดับเทียน


นางสาว นลินธร สิริภูบาล อายุ 26 ปี เล่าว่า ตนกำลังนั่งกินข้าวอยู่และแม่กำลังดูซีรีส์อยู่ ซึ่งห้องแม่อยู่ใกล้ห้องนั้นและได้กลิ่นไหม้ แต่เราอยู่ข้างนอกและไม่ได้กลิ่น พอสักพักกลิ่นเริ่มแรงขึ้น ตนจึงหาสาเหตุจากห้องข้างๆจึงพบว่ามีควันออกมา และเห็นว่าคนข้างล่างเริ่มออกมาและ รปภ.ตะโกนบอกว่าเปิดห้องไม่ได้ เราจึงคาดว่าน่าจะไม่มีคนอยู่เห็นตั้งแต่ควันออกมาและไฟเริ่มลุกขึ้น ระยะเวลาประมาณช่วงนิดเดียวไฟลามเร็วมากจากห้องเล็กไปห้องใหญ่ และเริ่มได้ยินเสียงระเบิดในห้อง และกระจกเริ่มแตก ซึ่งเราอยู่ขั้น 11 มองลงไปคือเยอะมาก  เริ่มตั้งแต่ควันขึ้นและมีไฟ


เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบ ส่วนค่าเสียหายยังประเมินไม่ได้


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/izibRq742ok

คุณอาจสนใจ

Related News