สังคม

ไฟไหม้ห้องเก็บเอกสาร โรงพักปากเกร็ด คาดไฟฟ้าลัดวงจร ต้องย้ายผู้ต้องหา ฝากขัง สภ.ใกล้เคียง

โดย nattachat_c

17 ก.ค. 2567

175 views

วานนี้ (16 ก.ค. 67) เวลา 20.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครปากเกร็ด ว่า เกิดเพลิงไหม้ ที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ขอให้มาช่วยฉีดน้ำระงับเหตุ


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารหลังเก่าด้านหลัง ชั้นล่างเป็นห้องขังผู้ต้องหา / ห้องรองผู้กำกับป้องกันและปราบปราม / ห้องธุรการงานป้องกันปราบปราม  


จุดที่เกิดเพลิงไหม้อยู่ที่ชั้น 2 ซึ่งเป็นส่วนงานเก็บเอกสาร ห้องเก็บของ และห้องธุรการ มีไฟลุกไหม้บริเวณทางเดินหน้าห้อง ฝ้าเพดานถูกไฟไหม้เสียหาย กระจกแตก เอกสารธุรการเสียหายทั้งหมด แต่เอกสารสำนวนคดี ที่อยู่ด้านในห้องไม่ได้รับความเสียหาย  


เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมรถน้ำ 7 คัน ฉีดน้ำประมาณ 20 นาที ก็ควบคุมเพลิงได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อาศัยอยู่ที่แฟลต ออกมาช่วยกันดับเพลิงไว้เบื้องต้นด้วย  


ส่วนผู้ต้องหา 3 ราย ที่อยู่ในห้องคุมขัง เจ้าหน้าที่นำตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย และส่งตัวไปฝากขังที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ชั่วคราว


จากการสอบถาม พ.ต.อ.อภิศักดิ์ โชติเสถียร ผกก.สภ.ปากเกร็ด กล่าวว่า ร.ต.ท.ชัยณรงค์ วงคันโซ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด กำลังเข้าเวรอยู่ ได้ยินเสียงดังและมีประกายไฟ คาดเกิดจากสายไฟที่มันเก่า และประกายไฟไปโดนสิ่งของที่ติดไฟง่ายจึงเกิดเพลิงไหม้ขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำถังดับเพลิง มาช่วยกันฉีดเพื่อดับไฟเบื้องต้น จุดเกิดเหตุเป็นอาคารเก่าเป็นห้องธุรการและห้องเก็บเอกสารเก่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงโทรเรียกเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเข้ามาดับไฟอย่างรวดเร็ว


ขณะนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่ พฐ เข้ามาตรวจที่เกิดเหตุ แต่สันนิษฐานว่าเหตุที่เกิดขึ้นเพราะสายไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งพื้นด้านหน้าได้รับความเสียหาย แต่ภายในห้องเอกสารไม่มีอะไรเสียหายมาก และเป็นเอกสารเก่าไม่ได้สำคัญ เบื้องต้นมีผู้ต้องหาอยู่ 3 คน ในห้องขังแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าช่วยเหลือไว้ทัน จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดับเพลิงไว้เบื้องต้นแล้ว ตนจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อควบคุมตัวผู้ต้องขังไปฝากไว้ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ชั่วคราว เพราะห้องขังไม่ได้รับความเสียหายไฟเข้าไปไม่ถึง แต่ก็ต้องย้าย

ทางด้าน ส.อ.สามัน พยอมหอม อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตนได้ยินเสียงดังเหมือนระเบิด จึงเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ใน โรงพักเพื่อช่วยกันให้ไปดูต้นเหตุ แต่ครั้งแรกที่ได้ยินตนไม่ได้เอะใจว่ามีไฟฟ้าลัดวงจร หลังจากนั้นพบว่ามีไฟฟ้าลัดวงจรหลังตึกผู้ต้องขัง ตนจึงเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อมาช่วยกันดับไฟ และประสานเรียกกู้ภัยและดับเพลิง ตอนที่รอเจ้าหน้าที่มาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องช่วยกันเองก่อน แต่ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและไม่มีใครเสียชีวิต ตอนนี้ต้องย้ายผู้ต้องขังไปที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ก่อน จำนวน 3 ราย แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/VXrDE6RA8s8

คุณอาจสนใจ