สังคม

ตร.แจ้งข้อกล่าวหา 2 ฝ่าย นายก อบต.ชักปืนขู่ จนท.ป้องกัน ฉุนแจกของไม่รายงานก่อน

โดย pattraporn_a

18 ส.ค. 2564

225 views

ตำรวจ สภ.หนองแค เตรียมแจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 2 ฝ่าย กรณีมีคลิปนายก อบต.ชักปืนขู่เจ้าหน้าที่ หลังมีปากเสียงกันเรื่องแจกถุงยังชีพผู้กักตัวโควิด


จากกรณีที่เพจเจ๊ม้อยวีพลัส ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ที่นายก อบต.แห่งหนึ่ง ใน จ.สระบุรี และรองนายก อบต. มีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ชายรายหนึ่ง และมีการท้าทายกัน จนนายก อบต.เดินไปหยิบปืนที่รถมอเตอร์ไซค์ ทำท่าจะยิง ทำให้เจ้าหน้าที่ชายรีบขึ้นรถขับหนี หลังจากนั้นนายก อบต.ยังเดินไล่ตามคนถ่ายคลิป จนต้องรีบวิ่งเข้าไปหลบในอนามัย


ล่าสุด พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค จ.สระบุรี เปิดเผยหลังจากเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุว่า หลังเกิดเหตุทั้ง 2 ฝ่ายได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบปากคำพยานไปแล้ว 4 ปาก ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย


ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบคลิปเหตุการณ์ พบว่า ฝ่ายนายก อบต. รองนายก อบต. โต้เถียงอยู่กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และนายก อบต.ได้ชักปืนขึ้นมาขู่ แต่จากการตรวจสอบพบว่ามีอาวุธปืนทั้ง 2 ฝ่าย จึงได้ตรวจยึดไปตรวจสอบ และเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 2 ฝ่าย


สำหรับสาเหตุมาจากการที่รองนายก อบต.ไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกัน แจกของแจกไม่ได้รายงานให้นายก อบต.ทราบ ส่วนเจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่า ได้รับมอบหมายจากนายก อบต.แล้วเลยไม่ได้แจ้ง อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 ฝ่ายยังมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อนแล้ว เรื่องที่ นายก อบต. รองนายก อบต. และพวก ถูก ปปช.ตรวจสอบการทุจริตฮั้วประมูลโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอล ขณะนี้อยู่ระหว่างแก้ข้อกล่าวหา ปปช.ยังไม่ได้ชี้มูล ซึ่งผู้แจ้งให้ ปปช.ตรวจสอบก็คือ ปลัด อบต. คนที่ถ่ายคลิป ทุกวันนี้ตำรวจ สภ.หนองแค ต้องส่งเจ้าหน้าที่มาคุ้มครองพยานทุกวัน แต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตำรวจไม่ได้มาคุ้มครอง จึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/ZQehWE9ksvw

คุณอาจสนใจ

Related News