สังคม

ร้อง ปลัดอำเภอ-อส. สุดกร่าง ชักปืนขู่ เล็งใส่ชาวบ้านนับร้อยหน้าเวทีหมอลำ สุดชุลมุน

โดย attapan_n

18 ก.พ. 2567

3.7K views

จากเหตุการณ์ในคลิปงานแสดงหมอลำ งานทำบุญแจกข้าวให้กับญาติของเจ้าภาพซึ่งจัดขึ้นที่หมู่บ้านโนนเที่ยงหมู่ 15 ต.นามน อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ ระหว่างที่มีการแสดงหมอลำได้มีวัยรุ่นออกไปเต้นหน้าเวที กระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น.ของวันที่ 16 ก.พ.2567 ได้มีเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทระหว่างกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นกับกลุ่มนักเที่ยวจนมีคนได้รับบาดเจ็บ ต่อมากลุ่มนักเที่ยวชายคนสวมเสื้อสีน้ำเงินมือขวาถืออาวุธปืนพกสั้น ได้ประกาศผ่านไมค์โครโฟนของเวทีหมอลำว่า ตนเป็นปลัดอำเภอนามน จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งระหว่าพูดอยู่นั้นยังได้ชักอาวุธปืนพกสั้นออกมากลางเวทีและต่อหน้าปนะชาชนที่มาดูการแสดงหมอลำหลายร้อยคน

จากนั้นชายที่สวมเสื้อสีเขียวใบไม้อ่อนในคลิป ต่อมาทราบว่าเป็น อส.ประจำกองร้อยอส.อำเภอนามน จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้แย่งไมค์โครโฟนไปพูดอีกว่า ใครนักเลงให้มาหากู จึงทำให้ชาวบ้านและวัยรุ่นในหมู่บ้านดังกล่าวเกิดความไม่พอใจ ต่างพากันกรูเข้าหา คนที่ประกาศท้าทาย แต่ชายคนที่สวมเสื้อเขียวยังได้ชักอาวุธปืนพกสั้นเล็งมาใส่กลุ่มวัยรุ่นและชาวบ้านที่เดินเข้าหา ก่อนเหตุการณ์จะชุลมุนตามคลิป

จากเหตุการณ์ดังกล่าว นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ จึงได้นำหลักฐานคลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวเข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับบุคคลที่อ้างตัวว่าเป็นปลัดอำเภอกับพวกทำร้ายร่างกายตนได้รับบาดเจ็บ และให้ตรวจสอบการปฏิบัติหหน้าที่ของเจ้าพนักงานซึ่งอ้างว่าเป็นเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง (ปลัดอำเภอ) ปฏิบัติหน้าที่ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

นอกจากนี้ นายบี (นามสมมุติ) ผู้เสียหายอีกราย ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้เดินทางคดีกับผู้ช่วยเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ พากันรุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ และยังถูกข่มขู่ห้ามมิให้แจ้งความ หากนำเรื่องเข้าแจ้งความตำรวจจะกลับมาทำร้ายร่างการอีก โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่าน

นายบี เปิดเผยว่า ระหว่างที่ตนจะกลับเข้าบ้านแฟน ตนเห็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง บางคนมีสวมหมวกไอ้โหม่ง ตนเห็นท่าไม่ดีและตกใจจึงวิ่งหลบหนีเข้าป่ามัน แต่ถูกตามจับตัวไว้ได้จึงถูกซ้อมทั้งถูกต่อย แตะ ตีเข่าเข้าชายโคง และถูกปืนตบเข้าที่หลัง แลจนร่างกายระบวมไปทั้งตัว ก่อนจะอุ้มตัวมาเค้นสอบเพื่อถามว่าตนอยู่ในคลิป และมีใครบ้างทีาอยู่ในคลิป จากเหตุการณ์ ทะเลาะวิวาทงานหมอลำที่บ้านโนเที่ยงเมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังปลัดอำเภอนามน ถึงกรณี นายบี ถูกจนท.อาสา ทำร้ายร่างกาย ได้รับการชี้แจงตามข้อเท็จจริงว่า ในคืนวันที่ 17 ก.พ. 2567 ได้รับแจ้งว่าที่บ้านของแฟนนายบี มีการลักลอบเล่นการพนัน จึงนำกำลัง อส.ไปตรวจสอบ แต่ไปถึง พบนายบี ขับขี่ รถ จยย.มา แล้วจอดรถไว้แล้ววิ่งหลบหนี เจ้าหน้า า อส.จึงได้วิ่งได้ตามจับตัวมาได้ ซึ่งระหว่างวิ่งไล่จับ มีการต่อสู้ขัดขืนจนชุลมุน จนนายบี วิ่งชนกับรั้วหนามจนได้รับบาดเจ็บ ส่วน นายบี ที่บอกว่าถูกทำร้ายร่างกาย จะได้สอบถามข้อเท็จจริงเจ้าหน้าที่ อส.อีกครั้ง นอกจากนี้เมื่อตรวจสอบใต้เบาะรถ จยย.ของนายบี พบอาวุธมีดพร้า จำนวนหนึ่งเล่ม จึงตนวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้น พ.ต.ต.ทศพร อุตมะพรม พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้รับเรื่องแจ้งความร้องทุกข์ พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาผู้อ้างตัวเป็นเจ้าพนักงานปกครองว่า ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเป็นให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ก่อนจะเรียกตัวผู้ถูกกล่าวหามาให้ปากคำต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ชักปืนขู่ ,ปลัดอำเภอ ,อส.

คุณอาจสนใจ

Related News