สังคม

โจ๋เหิมชักปืนขู่พระกลางวัด อ้างโดนพระยิงหนังสติ๊กใส่ เตือนห้ามตกปลาเขตอภัยทาน

โดย thichaphat_d

8 มี.ค. 2567

482 views

กลุ่มวัยรุ่นไม่กลัวบาป ชักอาวุธปืนข่มขู่พระในวัด อ้างถูกพระใช้หนังสติ๊กยิง และเตือนห้ามตกปลาเขตอภัยทาน

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 7 มี.ค.2567 พ.ต.ท.เศรษหาญ เศรษฐภากรณ์ รองผกก.สส.สภ.บางศรีเมือง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้นำตัวนายบอย (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี และ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี เดินทางไปที่วัดเฉลิมพระเกียรติ ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี เพื่อชี้จุดเกิดเหตุ


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 มี.ค.2567 เวลาประมาณ 20.00 น. พระสุรินทร์ จารุโณ อายุ 62 ปี พระลูกวัดเฉลิมพระเกียรติ ได้เข้าไปตักเตือนกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว หลังเข้ามาตกปลาบริเวณท่าเรือริมน้ำภายในวัด ทำให้นายบอย (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มเกิดความไม่พอใจชักอาวุธปืนแบบแม็กกาซีน สีดำ ออกมาข่มขู่ ทำให้พระสุรินทร์หวาดกลัว เกรงจะได้รับอันตราย จึงเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.บางศรีเมือง เพื่อให้ตักเตือนกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว

จากการสอบถามพระสุรินทร์ จารุโณ อายุ 62 ปี พระลูกวัด กล่าวว่า เมื่อคืนนี้อาตมาอยู่ที่ห้องและมีเด็กวิ่งไปบอกว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมาตกปลาในวัด อาตมาเลยเดินมาดูเห็นวัยรุ่น 3 คน จึงบอกให้ปล่อยปลาไป จากนั้นหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นได้ตะหวาดใส่อาตมา แต่อาตมาไม่ได้ถือสาอะไร เขาก็ชักอาวุธปืนออกมา ซึ่งอาตมาบอกให้ใจเย็นค่อยๆ คุย ทางกลุ่มวัยรุ่นได้โวยวายว่าใครยิงหนังสติ๊ก ซึ่งอาตมาก็ได้ถามว่าใครเป็นคนยิงและจะพาไปดู ถ้าเจอจะจัดการให้ว่า ทำไมไม่มาบอกกันดีๆ ถ้ากลุ่มวัยรุ่นชี้ตัวคนทำได้อาตมาจะทำโทษให้ แต่เขาโวยวายและชักอาวุธปืนมาขึ้นลำ จากนั้นมีสายตรวจมาช่วยและตำหนิเด็กวัยรุ่นกลุ่มนี้ เขาก็เลยเก็บของกลับไป ทางสายตรวจจึงบอกให้อาตมาไปแจ้งความเพื่อความปลอดภัย


อาตมาไม่อยากทำลายอนาคตเด็ก แต่หลังจากนี้ก็ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจัดการ สำหรับอาตมาไม่ติดใจหรืออยากเอาผิด เพียงแค่อยากตักเตือนในสิ่งที่ถูกต้อง อยากให้เขาทำสิ่งที่ดี แต่เขาไม่รับฟังและใช้อารมณ์อาตมาไม่ได้โมโหและให้อภัยได้ อยากให้เด็กมีอนาคตเพราะอายุยังน้อย อยากบอกกับเด็กวัยรุ่นกลุ่มนี้ว่าอย่าไปทำแบบนี้กับใคร บางคนอาจจะใจดี บางคนอาจจะทำร้ายกลับ บางคนอาจจะมีอารมณ์ อยากให้สติสักนิดตรงไหนเป็นจุดห้ามก็อย่าไปฝ่าฝืนกฎ และอย่าทำแบบนี้ให้เป็นตัวอย่างไม่ดีในสังคม อนาคตยังอีกยาวไกลอย่ามาเสียอนาคตเพราะเรื่องแบบนี้เลย

นายบอย (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี กล่าวว่า ตอนแรกพระจะยิงหนังสติ๊กใส่พวกตนก่อน ระหว่างที่ตนเก็บของกำลังจะกลับพระได้เดินถือไม้หน้าสามมา 2 รูป ตนเลยเอาปืนออกมาป้องกันตัว เป็นปืนเหล็ก แค่เอาออกมาให้เห็น และเก็บกลับไป ก่อนจะเดินกลับไปที่รถ ไม่เคยเอาปืนชี้หน้า แต่ที่เอาปืนออกมาไม่รู้เจตนาว่าพระจะทำอะไร เพราะตนไม่ได้มีเจตนาจะทำร้าย แต่พระยิงหนังสติ๊กมาโดนตน 1 ลูก แล้วยิงไม่หยุด ยืนยันไม่คิดนำปืนออกมาทำร้ายพระแน่นอน


เบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวน สภ.บางศรีเมือง ได้แจ้งข้อกล่าวหากับกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 3 คน ในข้อหา พ.ร.บ.การประมง จับสัตว์น้ำในพื้นที่เขตอภัยทาน และข่มขู่ทำให้เกิดความกลัว

คุณอาจสนใจ

Related News