สังคม

นิติรพ.เข้าแจ้งเอาผิดรวม 8 ราย ปม 'ท้องทิพย์' ทำรพ.เสียหาย 'กรรชัย' เผยจับพิรุธได้ตั้งแต่ในรายการ

โดย panwilai_c

25 พ.ค. 2564

441 views

โรงพยาบาลแจ้งความแล้ว เอาผิด 2 สามีภรรยาท้องทิพย์ พร้อมผู้เกี่ยวข้องรวม 8 คน ใน 3 ช้อหา หลังกุเรื่องศพเด็กหาย สร้างความเสียหายให้โรงพยาบาล


เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาของวันนี้ (25 พ.ค. 64) นายอัฐพล สุนทรวิภาต นิติกรประจำโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช นำหนังสือมอบอำนาจจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี เอาผิด น.ส.กรกนก หรือ เตย อายุ 22 ปี นายเกรียงไกร หรือ นัท อายุ 30 ปี สามี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Akasit Siripannapirat" ที่ไลฟ์สดเรื่องศพเด็กหาย นายจ้าง และผู้ที่แสดงความเห็นในไลฟ์สด ผู้ที่เขียนข้อความดูหมิ่นโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช, โรงพยาบาลบางปลาม้า และยืนยันว่า น้องเตยท้องจริง รวม 8 คน


ในความผิด 3 ข้อหา ฐานหมิ่นประมาท โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ / ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โทษ จำคุกไม่เกิน 2 ปี และปรับไม่เกิน 2 แสนบาท / และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อทางโรงพยาบาล หรือก่อให้เกิดความตี่นตระหนกแก่ประชาชน โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


แม้ว่าหลังเป็นข่าว 2 สามีภรรยา ได้ติดต่อเข้ามาเพื่อขอโทษ ทางโรงพยาบาลรับคำขอโทษไป แต่ทางกฎหมายยังดำเนินการอยู่ และอยากฝากถึงประชาชน ต้องคิดให้หนัก ก่อนแชร์เรื่องราวต่าง ๆ ในโซเชียล ควรคิดให้ดี เหตุการณ์นี้ถือเป็นตัวอย่างที่ทุกคนต้องเคารพกฎหมาย ด้าน เตย หญิงท้องทิพย์ ยกมือไหว้กลางรายการโหนกระแส ขอโทษที่โกหกเรื่องท้อง ขณะที่หนุ่ม กรรชัย ยันจับพิรุธได้ตั้งแต่ในรายการโหนกระแส เลยพาไปตรวจเพื่อพิสูจน์ความจริง

คุณอาจสนใจ

Related News