สังคม

จับโป๊ะ สาว 19 ปั้นเรื่องตายทิพย์ หนีหนี้ ให้พี่สาวช่วยสร้างเรื่อง ด้านพ่อแม่งง ตายตอนไหน?

โดย paweena_c

25 พ.ย. 2565

702 views

จับโป๊ะ สาว 19 ปั้นเรื่องตายทิพย์พร้อมลูกในท้อง หวังหนีหนี้ โดยให้พี่สาวช่วยโพสต์สร้างเรื่องให้ พอเพื่อนโทรถามจัดงานที่ไหนกลับถูกด่า ขนาดพ่อแม่ยัง งง ตายตอนไหน?


กรณีพี่สาวของ น.ส.ใบเฟิร์น โพสต์ภาพใบเฟิร์น พร้อมข้อความไว้อาลัย ระบุว่า "จากไปอย่างสงบ บ่คิดเลยว่าน้องตัวเองจะทำแบบนี้ ถึงกับเข่าอ่อน เหตุการณ์ที่บ่มีไผคาดคิด ไปสบายเด้อน้องพี่ ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ทั้งแม่และลูกเด้อ"


โดยโพสต์รูปที่ใช้ตั้งหน้างานศพ พร้อมตั้งชื่อให้เด็กในท้องด้วย นอกจากนี้โพสต์สตอรี่เป็นภาพของใบเฟิร์น พร้อมบอกว่า เอาผิดมันเด้อหล่า ๆ ไผที่เฮ็ดให้มึงต้องตาย จนมีชาวเน็ตแห่อาลัยเป็นจำนวนมาก


ต่อมา กลับมีเรื่องที่ทำให้ทั้งเพื่อน และเจ้าหนี้ของใบเฟิร์นสงสัยว่า ใบเฟิร์นตายได้อย่างไร และตายจริงหรือไม่ เมื่อเช็คข้อมูลอย่างละเอียดก็ต้องช็อก เพราะใบเฟิร์นสร้างเรื่องตายทิพย์


ทำให้เจ้าหนี้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กทวงเงิน ระบุว่า ซ้อครับช่วยโอนเงินให้ด้วยนะครับ เดี๋ยวจะอายเอานะครับ โดยได้โพสต์ภาพแชทที่เจ้าหนี้ทวงนี้ แต่ใบเฟิร์นอ้างว่าติดเสาร์อาทิตย์ เงินไม่ออก โดยบอกว่า พูดจริงทุกคำ ไม่โกหก ไม่แถ ไม่ตอแหล แล้วบอกว่า พรุ่งนี้โอนให้ ผ่านไป 2 วัน เจ้าหนี้แชทมาทวงอีกว่า มึงยังไงวะ ตอแหลเก่ง


ใบเฟิร์นบอกว่า เงินเข้าแล้วตั้งแต่ตี 5 แต่ขึ้นไปทำงานตั้งแต่ตี 5 ครึ่ง ไม่มีเวลาไปกดโอนให้ แถมยังทำโอเลิก 2 ทุ่มครึ่ง จะโอนตังให้หลังออกจากโรงงาน โดยขอผลัดวันไปเรื่อย สุดท้ายก็ไม่จ่าย


ผู้สื่อข่าวไปพบกับ น.ส.สุภารัตน์ อายุ 24 ปี เพื่อนของสาวตายทิพย์ บอกว่า ตนเองเป็นเพื่อนกับเฟิร์นมานาน มีอะไรตนก็ช่วยเหลือมาตลอด ทั้งให้ยืมเงินใช้จ่ายค่าของในแต่ละวัน ระยะหลังมีเจ้าหนี้หลายคนทักมาทวงเงินกับเฟิร์น แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ โดยเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน เฟิร์นบอกว่า จะกลับบ้านไปหาแม่ที่หนองบัวลำภู


แต่เช้าอีกวัน กลับความเคลื่อนไหวในเฟซบุ๊กของเฟิร์น ถูกพี่สาวโพสต์แท็กว่า เสียชีวิตแล้วพร้อมลูกในท้อง ซึ่งตนสนิทกับเฟิร์นมาก ยังไม่รู้เลยว่า เฟิร์นไปท้องตอนไหน ไม่เคยไปฝากท้องหรือหาหมอเลย จากนั้นก็มีรูปหน้าศพส่งมาทางแชท บอกว่า เฟิร์นตายแล้ว พร้อมลูกในท้อง พร้อมระบุวันตาย 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ไม่ได้ใส่ว่าเกิดวันไหน แถมยังใส่ชื่อลูกในท้องด้วย หลายคนยิ่ง งง หนักว่า เฟิร์นตายได้อย่างไร


ตนรู้ว่าเฟิร์นอายุเพียง 19 ปี แต่มาหลอกคนอื่นว่า 24-25 ปี จากนั้นตนกับหลาย ๆ คนช่วยกันเช็ค และโทรไปหาแม่ของเฟิร์นที่หนองบัวลำภู แต่แม่เฟิร์นไม่รู้ว่า ลูกสาวตายตอนไหนและตายเมื่อไหร่ จึงติดต่อไปที่พี่สาวของเฟิร์น กลับถูกด่าด้วยคำหยาบคาย และบอกว่าจะเอาศพไปทำพิธีที่บ้านพ่อที่ชัยภูมิ จึงติดต่อไปที่บ้านพ่อ พ่อก็ถามกลับแบบ งงๆ ว่า ลูกสาวตายตอนไหนไม่เห็นมีใครบอก และไม่มีงานศพใครทั้งนั้น


สุดท้ายมารู้ว่า เฟิร์นไปอยู่กับพี่สาวที่ปทุมธานี และสร้างเรื่องขึ้นมาทั้งหมด ทั้งเรื่องตายและท้องก็ไม่เป็นเรื่องจริง แต่สร้างเรื่องเพื่อหนีหนี้เพราะเฟิร์นไปกู้ยืมเงินมาใช้จ่าย ทำตัวเป็นทรงซ้อ จนมีคนทวงเงิน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเพื่อน แถมยังไม่จ่ายค่าห้อง เจ้าของหอก็ตามหาตัวอยู่ หากเฟิร์นดูอยู่อยากบอกว่า ความเป็นเพื่อนจบไปแล้ว ถึงจะมาขอโทษอาจจะรับ แต่ไม่ขอคบเป็นเพื่อนอีกแล้ว เพราะเจ็บมาเยอะ


คุณอาจสนใจ

Related News