สังคม

ครอบครัวเข้ารับศพ ชายแวะให้อาหารช้างถูกเหยียบดับ จนท.แจ้งข้อหาควาญช้าง

โดย mintra_t

16 เม.ย. 2564

83 views

ครอบครัวรับศพนักท่องเที่ยวถูกช้างเขาใหญ่เหยียบเสียชีวิต แล้ว ด้านภรรยาเผยผู้ตายเป็นคนดี เป็นที่รักของทุกคน


จากกรณีช้างทำร้าย นายราชัน ธีระพิทยาตระกูล อายุ 53 ปี นักวิชาการสุขาภิบาลชำนาญการพิเศษ เทศบาลนครนครราชสีมาเสียชีวิต ขณะที่กำลังเดินเข้าไปอาหารช้างที่บริเวณปางช้าง ริมถนนธนะรัชต์ ในอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา


ล่าสุด นางสุมาลี ภรรยาของผู้ตาย พร้อมด้วยลูกๆ เดินทางมารับศพ ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจ โดย นางสุมาลี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าสามีของตนได้ ได้ขับรถออกไปไหว้ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่เพียงลำพังคนเดียว ระหว่างทางขากลับสามีได้จอดแวะให้อาหารช้าง จนกระทั่งเกิดเหตุสลดใจขึ้น


ด้าน พี่ชายผู้เสียชีวิต เผยว่า น้องชายของตนเองเป็นคนรักช้าง ก่อนเกิดเหตุคงแวะจอดรถ แล้วเดินไปซื้ออ้อยนำไปให้ช้างกิน โดยที่ไม่คาดฝันว่า ความปรารถนาดีครั้งนี้ จะทำให้น้องชายถูกช้างทำร้ายจนเสียชีวิต


ส่วนทางด้านคดี เจ้าหน้าที่ได้แจ้งความเอาผิดควาญช้าง ในข้อหา กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนศพของน้องชายจะประกอบพิธีฌาปนกิจ ในวันที่ 18 เม.ย.นี้


นายธงชัย แสงประทุม เลขาธิการกลุ่มเรารักษ์ป่า เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นอุทาหรณ์ ถึงแม้ช้างเป็นช้างเลี้ยงง่าย แต่หากไม่มีควาญช้างอยู่ นักท่องเที่ยวก็ไม่ควรเข้าใกล้



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/DyhCApoBbgU

คุณอาจสนใจ

Related News