สังคม

ผู้ว่าฯสกลนคร มอบเงินพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดิน แก้ปัญหายาเสพติดในชุมชน

โดย kodchaporn_j

19 ส.ค. 2564

62 views

ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร มอบเงินพระราชทานขวัญถุงกองทุนแม่ของแผ่นดิน เพื่อร่วมป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด และน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปสู่การปฏิบัติ สร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน


ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสกลนคร นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร เป็นประธานในพิธีมอบเงินพระราชทานขวัญถุ งกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2563 พร้อมมอบพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง


ซึ่งสำนักงานพัฒนาชุมชน จังหวัดสกลนคร จัดขึ้น โดยมอบให้กับหมู่บ้านต้นกล้า กองทุนแม่ของแผ่นดินจากทั้ง 18 อำเภอ และ 1 กองทุน ของเทศบาลนครสกลนคร เพื่อนำไปดำเนินการพัฒนาให้หมู่บ้าน และชุมชนของตน เป็นแบบอย่างที่ดี ในการร่วมกันป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด รวมทั้งน้อมนำหลักปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียงไปสู่การปฏิบัติ และมีความตั้งใจที่จะพัฒนาตนเอง พึ่งตนเอง และพึ่งพากันเอง เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน นอกจากนี้ได้มอบรางวัลการประกวด กองทุนแม่ของแผ่นดินดีเด่น ระดับจังหวัด ประจำปี 2564


โดยรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ บ้านโนนสวรรค์ ตำบลพังขว้าง อำเภอเมืองสกลนคร รางวัลรองชนะเลิศอันดับ

1. ได้แก่ บ้านทุ่งดู่ ตำบลคำตากล้า อำเภอคำตากล้า รางวัลรองชนะเลิศอันดับ

2. ได้แก่ บ้านดอนสวรรค์ ตำบลวานรนิวาส อำเภอวานรนิวาส และรางวัลชมเชย จำนวน 15 รางวัล ทั้งนี้จังหวัดสกลนคร ได้ดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ด้วยกองทุนแม่ของแผ่นดิน รวมจำนวน 397 กองทุน

คุณอาจสนใจ

Related News