สังคม

'นายกฯ' เปิดบ้านพิษณุโลกประชุม แก้ปัญหายาเสพติด ก่อนแถลงนโยบายต่อรัฐสภา พรุ่งนี้

โดย parichat_p

10 ก.ย. 2566

19 views

นายกรัฐมนตรี เปิดบ้านพิษณุโลก บ้านประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ทำงานวันอาทิตย์ ประชุมแก้ปัญหายาเสพติด ก่อนแถลงนโยบายต่อรัฐสภาวันพรุ่งนี้


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้าทำงานในบ้านพิษณุโลก บ้านพักประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เป็นคร้ังแรก โดยใช้ประชุมร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง ก่อนจะเดินทางกลับและจอดรถทักทายสื่อมวลชน เปิดเผยว่า ได้พบกับ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ได้รายงานสถานการณ์หลายเรื่อง รวมถึงกรณียิงตำรวจที่จังหวัดนครปฐม และได้ดูสภาพภายในบ้านพิษณุโลก พบว่าจะกลับมาใช้งานบ้านพิษณุโลก สำหรับการจัดงานเลี้ยงต้อนรับแขกบ้างแต่คงไม่เข้ามานอน


สำหรับวันพรุ่งนี้นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี จะเข้าแถลงนโยบายต่อรัฐสภา ซึ่งจะใช้เวลา 2 วัน ซึ่งพรรคก้าวไกล พรรคประชาธิปไตย์ ในฐานะฝ่ายค้าน รวมถึง ส.ว.เตรียมข้อมูลการอภิปรายไว้พร้อมแล้ว โดยเฉพาะสว. ได้เวลาอภิปรายนโยบายคนละ 5 นาที คาดว่า ประเด็นหลักจะพุ่งไปที่เงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท ที่บอกว่า ไม่รู้จะกระตุ้นเศรษฐกิจมากน้อยแต่ไหน ไม่ใช่เงินหมดก็กลับมาทุกข์เหมือนเก่า และยังมีการฝากคำถามรัฐบาล คือ ความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมที่ไม่มีเขียนในนโยบายรัฐบาล กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเป็นตัวอย่างที่ประชาชนกำลังจับจ้องว่า รัฐบาลจะสร้างความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมได้หรือไม่


นายทักษิณได้รับการพระราชทานอภัยลดโทษ เหลือโทษจำคุก 1ปี ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ แต่เมื่อรักษาตัวจนอาการดีขึ้น จะต้องถูกนำกลับไปรักษาตัวที่อยู่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรมปกติ ที่มีขีดความสามารถในการรักษาเพียงพอ จึงจะทำให้เกิดความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมว่า นายเศรษฐา วางหลักกระบวนการยุติธรรมอย่างเสมอภาค มีความเท่าเทียมกันทุกคน จะเป็นจุดเริ่มต้นนำไปสู่การสร้างความปรองดองได้สำเร็จ


ทั้งนี้ มีรายงานว่าขบวนการพีมูฟ เตรียมไปอภิปรายนอกสภาด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News